:::     :::

แฟนผีเบ้หน้า!เหตุวู้ดเวิร์ดได้เลือกทายาทก่อนวางมือ

วันศุกร์ที่ 23 เมษายน 2564
3,153
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เอ็ด วู้ดเวิร์ด ฐานะผู้บริหารระดับสูง/รองปธ.สโมสร แมนฯ ยูไนเต็ด จะยังได้สิทธิ์ขาดในการเลือกผู้มีมีคุณสมบัติเหมาะสมเพื่อมารับตำแหน่งเขาที่จะลาออกในเร็ววันนี้ อย่างไรก็ตามกระแสจากแฟนบอลเร้ด เดวิลส์ ต่างรุมยี้เนื่องจากมองเป็นการสืบทอดอำนาจโดย ผู้บริหารวัย 49 ปียังชักใยเบื้องหลัง

รายงานจากแมนเชสเตอร์ อีฟนิ่ง นิวส์ถึงการประกาศก้าวลงจากตำแหน่งซีอีโอปีศาจแดงของ วู้ดเวิร์ด เพื่อแสดงความรับผิดชอบฐานเป็นผู้ร่วมผลักดันโปรเจคต์ ยูโรเปี้ยน ซูเปอร์ลีก ร่วมกับ ฟลอเรนติโน่ เปเรซ ปธ.สโมสร เรอัล มาดริด และ อันเดรีย อันเญลลี่ ประธานสโมสร ยูเวนตุส แล้วล้มเหลวจนกลายเป็นเรื่องฉาวของวงการ 


ตลอดเวลากว่า 16 ปีที่ วู้ดเวิร์ด อยู่บนตำแหน่งผ่านการร่วมงานผจก.ทีมฟูลไทม์/รักษาการ ทั้งหมด 6 ราย สถานภาพลอยตัวยุค เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน เพราะทีมยังประสบความสำเร็จ แต่กลับถูกด่าจมหูหลังปี 2013 เป็นต้นมาเพราะสโมสรไม่เป็นแชมป์ลีกอีกเลย 

นอกจากนั้นยังผิดพลาดเชิงนโยบายหลายอย่างไม่ว่าการเลือกแต่งตั้งผจก.ทีม, การผูกขาดอำนาจตัดสินใจซื้อ-ขายนักเตะ และโฟกัสเรื่องทำธุรกิจมากกว่าสร้างผลงานบนสนาม 

เป็นเหตุให้แฟนบอล รวมถึงศิษย์เก่าซึ่งผันตัวเป็นสื่อมวลชนโจมตีตลอดว่าความล้มเหลวของสโมสรส่วนหนึ่งเพราะเขา กระทั่งกรณี ซูเปอร์ลีก ที่สร้างความอับอายแก่กองเชียร์อย่างที่สุดเนื่องจากเป็นแผนงานเอาแต่ได้ของพวกทีมใหญ่ ส่งผลต่อการตัดสินใจลาออกเมื่อจบฤดูกาล 2020-21 

ทว่าสิ่งที่หลายฝ่ายกังวลคืออำนาจในการแต่งตั้งผู้บริหารระดับสูงคนใหม่ยังเป็น วู้ดเวิร์ด คัดสรร จนอาจนำมาซึ่งการครอบงำซีอีโอคนใหม่จากภายนอก จนขาดความเป็นอิสระสำหรับกำหนดทิศทางสู่อนาคต 

ประวัติศาสตร์สโมสร แมนฯ ยูไนเต็ด มีประธานผู้บริหารระดับสูงมาแล้ว 3 คนคือ วู้ดเวิร์ด, เดวิด กิลล์ และ ปีเตอร์ เคนย่อน ทั้งหมดถูกแต่งตั้งเป็นการภายใน


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})