:::     :::

เจพีมอร์แกนถอนตัวจากโครงการซูเปอร์ลีก

วันศุกร์ที่ 23 เมษายน 2564
1,145
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เจพี มอร์แกน ยอมรับว่ามีการเข้าใจผิดเกี่ยวกับ 'ซูเปอร์ลีก' ก่อนถอนตัวออกจากโครงการนี้แล้วเช่นเดียวกับ 9 สโมสรที่ร่วมก่อตั้งก่อนหน้านี้

เจพี มอร์แกน ธนาคารเพื่อการลงทุนของสหรัฐอเมริกายอมรับว่าพวกเขาเข้าใจผิดเกี่ยวกับ 'ซูเปอร์ลีก' และขอโทษสำหรับการมีส่วนร่วมในแผนการของ อีเอสแอล ก่อนตัดสินใจถอนตัวจากโครงดังกล่าวด้วย ตามรายงานจาก 'ฟุตบอล อิตาเลีย' เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา 

ธนาคารเพื่อการลงทุนของสหรัฐอเมริกาเป็นแหล่งเงินทุนให้ 'ซูเปอร์ลีก' ที่เปิดตัวในวันอาทิตย์ ก่อนจะล่มสลายในอีก 72 ชั่วโมงต่อมาหลัง 9 จาก 12 สโมสรถอนตัวจากโครงการดังกล่าวเนื่องจากถูกกระแสต่อต้านอย่างหนัก ก่อน เจพี มอร์แกน จะยอมรับว่าพวกเขาเข้าใจผิดเกี่ยวกับทัวร์นาเมนต์ใหม่นี้เช่นเดียวกัน 

'เราเข้าใจผิดอย่างชัดเจนว่าข้อตกลงนี้จะถูกมองโดยชุมชนฟุตบอลในวงกว้างและมันมีผลกระทบที่อาจเกิดขึ้นในอนาคตอย่างไร เราจะเรียนรู้จากสิ่งนี้' โฆฆกของ เจพี มอร์แกน เปิดเผย

ก่อนหน้านี้ เจพี มอร์แกน ให้คำมั่นสัญญทางการเงิน 23 ปี มูลค่า 3.25 พันล้านยูโรเพื่อแบ่งปันให้ 12 สโมสรที่ร่วมก่อตั้ง 'ซูเปอร์ลีก' ซึ่งรวมถึง 'บิ๊ก6' ของพรีเมียร์ลีกทั้ง ลิเวอร์พูล, แมนฯซิตี้, แมนฯยูไนเต็ด, เชลซี, อาร์เซน่อล และ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ แต่ละสโมสรจะได้รับเงินโบนัสเบื้องต้นราว 200-300 ล้านยูโร 

คำขอโทษของ เจพี มอร์แกน เกิดขึ้นหลังจากอันดับความยั่งยืนของบริษัทถูกปรับลดจาก 'เพียงพอ' มาเป็น 'ไม่สอดคล้อง' โดย Standard Ethics เมื่อวันพุธที่ผ่านมา


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด