:::     :::

เชียเรอร์,อองรีเข้าสู่หอเกียรติยศพรีเมียร์ลีกสองคนแรก

วันจันทร์ที่ 26 เมษายน 2564
1,132
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

พรีเมียร์ลีก ประกาศให้ อลัน เชียเรอร์ กับ เธียร์รี่ อองรี สองกองหน้าระดับตำนาน เป็นสองรายชื่อแรกที่เข้าสู่ ฮอลล์ ออฟ เฟรม หรือ หอเกียรติยศของพรีเมียร์ลีก

สกายสปอร์ต สื่ออังกฤษ รายงานว่า เชียเรอร์ กับ อองรี กลายเป็นนักเตะระดับตำนานสองรายแรกที่ถูกเสนอชื่อเข้าสู่หอเกียรติยศของพรีเมียร์ลีก โดย ฮอลล์ ออฟ เฟรม ถือเป็นเกียรติประวัติสูงสุดที่มอบให้กับนักเตะที่ประสบความสำเร็จอย่างมากในพรีเมียร์ลีก ที่เริ่มก่อตั้งกันมาตั้งแต่ปี 1992

เชียเรอร์ อดีตศูนย์หน้า เซาธ์แฮมป์ตัน, แบล็คเบิร์น โรเวอร์ส และ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด สร้างชื่อเอาไว้ในพรีเมียร์ลีกด้วยสถิติที่ยากจะทำลายคือดาวยิงสูงสุดตลอดกาล 260 ประตู จากการลงเล่น 441 เกม ตลอด 14 ฤดูกาล ครองแชมป์พรีเมียร์ลีกครั้งประวัติศาสตร์ร่วมกับ แบล็คเบิร์น ภายใต้การคุมทีมของ เคนนี่ ดัลกลิช ในฤดูกาล 1994-95 และเป็นเจ้าของรองเท้าทองคำพรีเมียร์ลีก 3 สมัย

ด้าน อองรี ที่ย้ายจาก ยูเวนตุส มาอยู่กับ อาร์เซน่อล เมื่อปี 1999 ครองแชมป์พรีเมียร์ลีก 2 สมัยร่วมกับผู้จัดการทีม อาร์แซน เวนเกอร์ และเป็นกำลังสำคัญในทีมชุด 'อินวินซิเบิล' ที่คว้าแชมป์แบบไร้พ่ายตลอด 38 เกม ในฤดูกาล 2003-04 ซึ่งเป็นทีมเดียวในประวัติศาสตร์พรีเมียร์ลีกที่ทำได้ โดยอดีตศูนย์หน้าทีมชาติฝรั่งเศสครองดาวซัลโวพรีเมียร์ลีกมากที่สุดเป็นสถิติ 4 สมัย และเป็นดาวยิงสถิติสโมสร 175 ประตูในพรีเมียร์ลีก จากการลงเล่น 258 เกม


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด