:::     :::

พรีเมียร์ฯจ่อไฟเขียว500แฟนเยือนเย้วสองแมตช์เดย์ท้าย

วันศุกร์ที่ 30 เมษายน 2564
739
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

สโมสร พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ได้รับหนังสือแจ้งว่าให้เตรียมรับมือแฟนบอลทีมเยือนเข้าสู่สนาม 2 แมตช์เดย์สุดท้ายฤดูกาล 2020-21 นี้ จำนวนสูงสุดไม่เกินนัดละ 500 คน ดังนั้นต้องมีมาตรการที่ดีป้องกันการระบาดของโควิด-19 เมื่อคลายความเข้มงวดลงมาใช้ชีวิตวิถีใหม่

รายงานจากเมล ออนไลน์ว่าทราบเรื่องที่สาธารณสุขแห่งชาติอังกฤษเซ็นอนุมัติเมื่อพฤหัสบดีที่ผ่านมา (ท้องถิ่น) ให้แฟนบอลทีมเยือนสามารถตามไปให้กำลังใจสโมสรโปรดทันเวลาก่อนจบซีซั่นนี้ 

นับเป็นชัยชนะของผู้บริหารพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ที่วิ่งเต้นขาขวิดทำงานอย่างหนักให้ผู้มีอำนาจในประเทศละวางความแคลงใจต่อเรื่องกังวลว่าสนามฟุตบอลอาจเป็นคลัสเตอร์แพร่โควิดออกสู่วงกว้าง

ถือว่าการปล่อยกองเชียร์ทีมเยือนเข้าสนามเป็นพัฒนาการอีกขั้นตามโร้ด แมป คลายล็อคดาวน์ ก่อนนำไปสู่การอนุญาตให้แฟนบอลเข้าสู่สนามระดับ 10,000 คน หรือ 25%ของความจุสนาม 


ประเด็นจำนวนแฟนบอลทีมเยือนที่ชัดเจนนั้นยังมีหลายปัจจัยเข้ามามีส่วนเกี่ยวข้อง ไม่ว่าจะเป็นวิธีการเดินทางสู่สนาม, ความรุนแรงการระบาดไวรัสท้องถิ่นนั้นๆทั้งจากผู้มาเยือนหรือบริเวณที่ตั้งสนาม 

ทำให้กฎที่เคยตราไว้ของลีกว่าแฟนบอลทีมเยือนต้องสามารถชมเกมในสนาม 10% ความจุแต่ไม่เกิน 3,000 คนนั้น คงยังไม่สามารถปฏิบัติได้ภายใต้สถานการณ์ไม่ปกติเช่นนี้ 

ก็อาจต้องเริ่มจาก 5% ความจุสนาม โดยทีมเจ้าบ้านจะประสานกับกลุ่มแฟนบอลทีมเยือนรวบรวมรายชื่อ เพื่อร่างแผนงานขออนุญาตผู้มีส่วนเกี่ยวข้องก่อนแมตช์เดย์ 

ซึ่งผู้ร่วมพิจารณาอนุญาตประกอบด้วย กลุ่มที่ปรึกษาด้วยสวัสดิภาพ (เอสเอจี), ตัวแทนสโมสรคู่แข่งขัน, ทีมแพทย์ฉุกเฉินใต้สังกัดหน่วยงานสาธารณสุขท้องถิ่น คาดว่าเบื้องต้นไม่เกินเกมละ 500 คน ส่วนจำนวนที่อาจลดลงจากนี้ก็เพราะความเสี่ยงการระบาดแต่ละท้องที่


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด