:::     :::

"มู"ไม่เร่งคืนวงการโค้ชรอเสียบบอสพรีเมียร์ฯเก้าอี้ร้อน

วันเสาร์ที่ 01 พฤษภาคม 2564
1,221
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

โชเซ่ มูรินโญ่ อดีตเฮดโค้ช ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ เปิดใจว่าขอมีความสุขกับช่วงเวลาเตะฝุ่นฐานะกุนซือสักระยะ ให้ร่างกายและสมองโล่งกว่านี้ค่อยคิดอ่านคืนวงการ โดยมองทีมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เป็นชอยส์แรกๆมากกว่า ลีกเยอรมันหรือฝรั่งเศสที่ผูกขาดโดยมหาอำนาจ

มูรินโญ่ โดนไล่ออกจากการคุมไก่เดือยทองทั้งที่อยู่บนตำแหน่ง 17 เดือนเพราะรูปแบบการเล่นผิดอัตลักษณ์, ไม่มีความสำเร็จให้จับต้องและเสียความเชื่อใจจากผู้เล่นในห้องแต่งตัว รับซองขาวบวกค่าชดเชย 20 ล้านปอนด์ 

ก็เป็นเวลาเกือบสองสัปดาห์หลังจากถูกปลดทางขงเบ้งโปรตุกีสมีกะจิตกะใจคุยกับสื่อมวลชนมากขึ้น แล้วเปิดอกกับไทม์ส สปอร์ตถึงแผนในอนาคต 


ตอนนี้ยังไม่มีแผนในหัว ก็จะดำเนินชีวิตปกติไปก่อน เพื่อให้สดชื่น เพื่อรู้สึกนิ่งอีกครั้ง คิดเสียว่าพักร้อน มูรินโญ่ เริ่มกล่าว

ก็มีเวลามากขึ้นสำหรับทำการบ้านและวิเคราะห์อะไรบางอย่าง ผมคงต้องรอคืนวงการฟุตบอลไปก่อน ไม่เพียงแต่หาสโมสรที่เหมาะสม แต่วัฒนธรรมองค์กรมันต้องไปด้วยกันได้  - บางทีอาจพรวดพราดฤดูกาลหน้าเลยก็ได้ไว้รอดู

ผมเป็นแชมป์มาทุกรายการที่ อินเตอร์ นั่นคือเสน่หาแสนพิเศษ แต่หากวันหนึ่งผมต้องไปคุมทีมในอิตาลีให้กับทีมคู่อริส่วนตัวก็ไม่คิดมากเช่นกัน เพราะมีวิธีการทำงานแบบมืออาชีพ แล้วก็รู้สึกดีกับตัวเอง” 

ที่เยอรมันหรือฝรั่งเศสหากคุณไปคุมทีม เอ (บาเยิร์น) หรือทีม บี (เปแอสเช) ก็ทราบชะตาตัวเองอยู่แล้ว เพราะมันถูกเขียนแทบจะในทันที


ที่อังกฤษมันมีการแข่งขันระดับที่สูงมาก สิ่งนั้นดึงดูดผม ทั้งหมดทั้งมวลคือความกดดันที่ถาโถม ของโปรดเลย ผมขอเลือกอยู่กับความกดดันเสมอ -ผมปัดการไปคุมทีมในชาติที่ปราศจากความกดดัน มันไม่ใช่ทาง” 

ส่วนใครคิดถึง มูรินโญ่ ก็ติดตามสถานีวิทยุ ทอล์กสปอร์ต เพราะโค้ชโปรตุกีสถูกจ้างให้เป็นผู้วิเคราะห์เกมในทัวร์นาเมนต์ชิงแชมป์แห่งชาติยุโรปกลางปีนี้  


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด