:::     :::

โค้ชบรู้กเครดิต"รัสส์"หัวเทียนจุดไฟ"วิซ"ได้เพลย์ออฟ

วันศุกร์ที่ 21 พฤษภาคม 2564
1,082
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

สกอตต์ บรู้กส์ หัวหน้าโค้ช วอชิงตัน วิเซิร์ดส์ ประทับใจอิทธิพลในห้องแต่งตัวของ รัสเซลล์ เวสต์บรู้ก การ์ดมากประสบการณ์อย่างมาก เพราะนับตั้งแต่เทรดสู่ทีมมาก็ค่อยๆซื้อใจทีมเมตกระทั่งเวลานี้กล้าพูดว่าเป็นหัวโจกของน้องๆไปแล้ว แถมยกเครดิตการเข้าเพลย์ออฟให้เอ็มวีพี 1 สมัยมีส่วนอย่างมาก

วิเซิร์ดส์ เพิ่งเอาชนะ อินเดียนา เพเซอร์ส 142-115 คะแนนในเกมสุดท้ายทัวร์นาเมนต์เพลย์-อิน ฝั่งตะวันออก คว้ามือ#8 คอนเฟอเรนซ์นี้เข้าไปดวลเพลย์ออฟรอบแรกกับ ฟิลาเดลเฟีย 76เซอร์ส หาผู้ชนะ 4 จาก 7 เกมซีรี่ส์ 

มองย้อนกลับไปช่วงต้นซีซั่น บรู้กส์ ก็ไม่อยากเชื่อว่าทีมจะมาถึงจุดนี้เพราะ เวสต์บรู้ก ที่จับสลับขั้วกับ จอห์น วอลล์ ไป ฮิวสตัน ร็อคเก็ตส์ ต้องใช้เวลาปรับตัวที่ แคปิตอล วัน อารีน่า แถมทีมโดนโควิด-19 ป่วนแคมป์ติดกันระนาว จนมีช่วงสถิติผลงานหล่นบ๊วยตะวันออก 

แต่เมื่อรัสส์จับทางได้ก็กดทริปเปิ้ล-ดับเบิ้ลเป็นว่าเล่น ประสานงาน แบร้ดลี่ย์ บีล รวมถึงทีมเมตคนอื่นดีขึ้นส่งผลให้ชนะถึง 17 จาก 23 เกมหลังสุดฤดูกาลปกติ จนเข้าสู่การเพลย์-อิน ก็ฝ่าฟันจนพา วิเซิร์ดส์ ตีตั๋วเพลย์ออฟอีกครั้งหลังหายไป 2 ซีซั่น 

มันจึงอดไม่ได้ที่โค้ชบรู้กส์ จะออกมาสดุดีผลงานงานแบ็คคอร์ทวัย 31 กะรัตว่าคือตัวจุดประายอย่างแท้จริง 

หมอนั่นใส่อารมณ์ร่วมอย่างสูงลงในเกมการเล่น แล้วก็สื่อสารกับกลุ่มแบบไม่อ้อมค้อม ประมาณ - เฮ้ยฟังพี่นะน้องๆ กูไม่อยากให้ฤดูกาลจบเท่านี้โดยไม่ได้เพลย์ออฟ-บรู้กส์ กล่าวกับทวิตเตอร์ทางการ 


มันไม่ใช่การทำนาย แต่คือรับปากว่าจะปล่อยพลาดสิทธิ์เพลย์ออฟไม่ได้ เราต้องลุกขึ้นมาและสู้เพื่อพวกพ้อง แล้วไอ้ความหึกเหิมนั้นก็เพิ่มขึ้นๆ นับเป็นเรื่องที่พิเศษมากสำหรับขุมกำลังหนุ่มของเรา” 

สถานะมือ#8 ต้องโคจรไปชนมือ#1 ฟิลาเดลเฟีย 76เซอร์ส ก็จริง แต่กุนซือวัย 55 ปีบอกอุตส่าห์ฝ่าฟันถึงโพสต์-ซีซั่น จะเป็นหน้าอินทร์หน้าพรหมที่ไหนก็ไม่กลัวแล้ว 

เราต้องการดวล ฟิลลี่ แต่เอาจริงๆจะเป็นคู่แข่งหน้าไหนก็ไม่มีเหตุผลต้องไปปอดแหกใส่บรู้กส์ เสริม 

คุณนับถือฝีมือพวกเขา ก็เพียงต้องหาวิธีต่อกรให้ได้ เพราะก็มีสองมือสองเท้าเหมือนกัน เว้นแต่ว่าพวกเขาคนหนึ่งมี 10 หัว, 20 กร ซึ่งก็เปล่า มาสร้างงานให้คู่แข่งยุ่งยากกัน” 

นัดเปิดซีรี่ส์ เล่นที่ เวลล์ส ฟาร์โก้ เซนเตอร์ รังเหย้า 76เซอร์ส ช่วง 13:00 .วันอาทิตย์ที่ 23 ..นี้ โดยผลงานการพบกันสามนัดฤดูกาลปกติ วิเซิร์ดส์ แพ้เรียบด้วยผลต่างไม่ต่ำกว่า 5 แต้มทุกเกม

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด