:::     :::

เปิดสถิติ3นัดหลังไทยไม่แพ้ยูเออี

วันเสาร์ที่ 05 มิถุนายน 2564
1,129
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

เผยสถิติเฮด ทู เฮด ทีมชาติไทย ดวล สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์

การเจอกันระหว่าง ทีมชาติไทย กับ ทีมชาติสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ในฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก รอบ 2 วันที่ 7 มิถุนายนนี้ เป็นเกมชี้ชะตาการผ่านเข้ารอบ 12 ทีมสุดท้ายของทั้ง 2 ทีมอย่างแท้จริง
โดยสถานการณ์ล่าสุด ยูเออี เจ้าภาพ ลงสนามไปเพียง 5 นัด น้อยกว่าคู่แข่งร่วมสายอยู่ 1 นัด เก็บได้ 9 คะแนน จากการชนะ 3 แพ้ 2 กระโดดมาอยู่รองจ่าฝูงของกลุ่ม G ตามหลัง เวียดนาม จ่าฝูงที่ลงแข่งขันมากกว่า 1 นัด อยู่ 2 แต้มเท่านั้น 
ขณะที่ ทีมชาติไทย หลังจากเสมอ อินโดนีเซีย 2-2 ในเกมล่าสุดทำให้ยังอยู่ที่ 3 ของตารางคะแนน มี 9 แต้มเท่าเดิม แต่ลูกได้เสียเป็นรอง ยูเออี 
ล่าสุด ยูเออี ภายใต้การคุมทีมของ เบิร์ต ฟาน มาไวจ์ กุนซือเลือดดัตช์ แม้จะไม่มี โอมาร์ อับดุลราห์มาน เพลย์เมกเกอร์ตัวเก่ง ติดทีมชุดนี้ แต่ยังมีตัวอันตรายอย่างนักเตะโอนสัญชาติ 3 คน คือ เซบาสเตียน ตาเกียบัว กองหน้าวัย 36 ปี ชาวอาร์เจนติน่า รวมถึง ไคโอ ซานิโด คอร์เรีย กับ ฟาบิโอ เดอ ลิม่า 2 ตัวรุกเลือดแซมบ้า ที่ยิงประตู 2 ในเกมล่าสุด มาผนึกกำลังกับดาวซัลโวตัวเก่งอย่าง อาลี มับคุต ที่ยิงไปแล้ว 8 ประตูในทัวร์นาเมนต์นี้ 
ส่วนสถิติการพบกัน ของทีมชาติไทยกับ ทีมชาติยูเออี มีดังนี้
พบกันทั้งหมด 14 ครั้ง
ทีมชาติไทย ชนะ 3 ครั้ง
เสมอ 4 ครั้ง
ทีมชาติยูเออี ชนะ 7 ครั้ง
ส่วนผลงานการพบกัน 3 นัดหลังสุด ทีมชาติไทยไม่แพ้ ยูเออี เลย โดยเกมล่าสุดที่พบกัน ไทย เอาชนะ ยูเออี ไป 2-1 จากการโหม่งของ ธีรศิลป์ แดงดา และการยิง เอกนิษฐ์ ปัญญา ในการเจอกันนัดแรก
ขณะที่ชัยชนะของ ทีมชาติไทย ที่มีต่อ ยูเออี 3 นัดหลังสุดนั้น เกิดขึ้นที่ประเทศไทย 2 ครั้ง เมื่อปี 2004 ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน และ ที่สนามมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต ในปี 2019 
ส่วนชัยชนะอีก 1 นัดเกิดขึ้นในฟุตบอล เอเชียน เกมส์ ที่ บูซาน ประเทศเกาหลีใต้ ปี 2002 
ขณะสถิติการพบกันของทั้ง 2 ทีม ในฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก เจอกันมาแล้วทั้งหมด 7 ครั้ง ทีมชาติไทย ชนะ 2 ครั้ง เสมอ 1 ครั้ง และแพ้ 4 ครั้ง 
หากนับเฉพาะเกมที่ต้องไปเยือน ยูเออี นั้น ทีมชาติไทยไม่เคยชนะเลย ล่าสุดทีมชาติไทย เสมอ ยูเออี ไป 1-1 ในศึกฟุตบอลเอเชียน คัพ เมื่อปี 2019


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด