:::     :::

แห่ชม'เคียร์'สุดยอดกัปตันยื้อชีวิตเอริคเซ่น

วันอาทิตย์ที่ 13 มิถุนายน 2564
2,509
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ซิมอน เคียร์ กัปตันทีมชาติเดนมาร์ก ได้รับคำชมล้นหลามจากการทำหน้าที่ผู้นำตัวจริงในเหตุการณ์ที่ คริสเตียน เอริคเซ่น เพื่อนร่วมทีมฟุบคาสนาม ในเกมยูโร 2020 นัดพบกับ ฟินแลนด์ เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

เกมยูโร 2020 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม บี ระหว่าง เดนมาร์ก กับ ฟินแลนด์ เกิดเหตุการณ์ช็อกขึ้นเมื่อ คริสเตียน เอริคเซ่น จอมทัพของโคนมเกิดหมดสติล้มฟุบคาสนามในนาทีที่ 43 ทำให้ทีมแพทย์ต้องรีบลงมาทำ CPR และหลังจากที่รับการปฐมพยาบาลอยู่พักใหญ่ เอริคเซ่น ถูกหามลงเปลออกจากสนาม 

ในเหตุการณ์นี้ ซิมอน เคียร์ กัปตันทีมเดนมาร์กคือคนแรกที่ปรี่เข้าไปดูอาการ เอริคเซ่น ในขณะที่หลายคนในสนามยังยืนงงกับสิ่งที่เกิดขึ้น จากนั้น เคียร์ จัดท่าทางการนอนของ เอริคเซ่น ให้สามารถหายใจได้สะดวกที่สุดเพื่อไม่ให้ลิ้นเข้าไปบังทางเดินหายใจ

แนวรับจาก เอซี มิลาน เป็นคนเรียกเพื่อนร่วมทีมให้ยืนตั้งกำแพงมนุษย์ช่วยกันยืนบังไม่ให้กล้องถ่ายถ่ายภาพได้ เป็นการปกป้องสิทธิ์ของเพื่อนร่วมทีมในเหตุการณ์ไม่คาดคิด 

นอกจากนี้ เคียร์ รวมถึง แคสเปอร์ ชไมเคิ่ล ยังได้เดินไปปลอบใจ ซาบริน่า เยนเซ่น ภรรยาของ เอริคเซ่น ที่กำลังร้องไห้กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเพราะไม่รู้ว่าอาการของสามีตัวเองเป็นอย่างไร 

การกระทำของ เคียร์ ในเหตุการณ์นี้ได้รับคำชมอย่างมากจากแฟนบอลที่ต่างยกย่องว่ากัปตันทีมวัย 32 ปี แสดงให้เห็นถึงภาวะผู้นำอย่างแท้จริงกับเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิด มีสติครบถ้วนและเป็นหนึ่งในฮีโร่ที่ช่วยชีวิตของ คริสเตียน เอริคเซ่น เอาไว้ได้


ทั้งคู่สนิทกันมาก

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด