:::     :::

แฮมม่อนด์กับสเตลี่ย์มีลุ้นเป็นเฮดโค้ชหญิงคนแรกของเอ็นบีเอ

วันอาทิตย์ที่ 13 มิถุนายน 2564
1,191
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เบ็คกี้ แฮมม่อนด์ ผู้ช่วยโค้ชของ เกร็กก์ โพโพวิช มีโอกาสเป็นเฮดโค้ชหญิงคนแรกของเอ็นบีเอหลังมีกำหนดสัมภาษณ์งานหัวหน้าโค้ชกับ ออร์แลนโด้ แมจิค และ พอร์ทแลนด์ เทรล เบลเซอร์ส

แชมส์ ชานาเรีย ผู้สื่อข่าวของ 'ดิ แอธเลติก' รายงานเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาว่า เบ็คกี้ แฮมม่อนด์ กับ ดอว์น สเตลี่ย์ ต่างเป็นผู้สมัครที่มีกำหนดสัมภาษณ์งานหัวหน้าโค้ชของทีมในเอ็นบีเอ หากคนใดคนหนึ่งได้รับการแต่งตั้งจะกลายเป็นเฮดโค้ชหญิงคนแรกในประวัติศาสตร์ของวงการยัดห่วงเมืองมะกันทันที 

แฮมม่อนด์ วัย 44 ปี มีกำหนดเข้าสัมภาษณ์งานกับ ออร์แลนโด้ แมจิค และ พอร์ทแลนด์ เทรล เบลเซอร์ส หลังอดีต 'ออล-สตาร์' 6 สมัยจากการลงเล่น 16 ฤดูกาลใน ดับเบิ้ลยูเอ็นบีเอ เข้ามาทำงานฐานะผู้ช่วยโค้ชของ เกร็กก์ โพโพวิช เฮดโค้ช ซาน แอนโธนิโอ สเปอร์ส ตั้งแต่ปี 2014 ซึ่งเป็นผู้หญิงคนแรกที่ทำงานเต็มเวลาในสตาฟฟ์โค้ชของเอ็นบีเอ 


สเตลี่ย์ วัย 51 ปี เคยเล่น ดับเบิ้ลยูเอ็นบีเอ 8 ฤดูกาลและติด 'ออล-สตาร์' 5 สมัย มีกำหนดเข้าสัมภาษณ์งานกับ เทรล เบลเซอร์ส หลังเธอเริ่มงานโค้ชตั้งแต่ปี 2000 กับ เทมเพิ่ล ก่อนย้ายมาทำงานกับ เซาธ์ แคโรไลน่า ในปี 2008 และนำทีมคว้าแชมป์ เอ็นซีเอเอ ในปี 2017 จากนั้น สเตลี่ย์ รับตำแหน่งหัวหน้าโค้ชทีมบาสเกตบอลหญิงของสหรัฐอเมริกาในปีเดียวกันและกำลังนำทีมทัพแยงกี้สาวลุยศึกโอลิมปิกเกมส์ที่กรุงโตเกียวช่วงปลายปีนี้ 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด