:::     :::

สภาเมืองลิเวอร์พูลไฟเขียวขยายความจุแอนฟิลด์

วันอังคารที่ 15 มิถุนายน 2564
1,317
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ลิเวอร์พูล ได้รับไฟเขียวให้ขยายความจุสนามแอนฟิลด์เพิ่มอีก 7,000 ที่นั่ง รวมแล้วจะเป็น 61,000 ที่นั่ง คาดแล้วเสร็จเร็วที่สุดคืออีกสองปีข้างหน้า

สกายสปอร์ต สื่ออังกฤษ รายงานว่า ลิเวอร์พูล ได้รับการอนุมัติจากสภาเมืองลิเวอร์พูลเมื่อช่วงเช้าวันอังคาร สำหรับแผนการในการขยายความจุสนามแอนฟิลด์เพิ่มอีก 7,000 ที่นั่ง จากเดิมความจุ 53,394 ที่นั่ง จะเพิ่มขึ้นเป็นราวๆ 61,000 ที่นั่ง ซึ่งจะแซงขึ้นมาเป็นอันดับ 3 สนามที่มีความจุมากที่สุดในพรีเมียร์ลีก

รายละเอียดของการขยายความจุสนามแอนฟิลด์ในครั้งนี้จะใช้เงินลงทุนประมาณ 60 ล้านปอนด์ นอกจากความจุเพิ่มขึ้น 7,000 ที่นั่งแล้ว ยังมีการปรับปรุงแฟนโซนใหม่สำหรับครอบครัว ห้องรับรอง และสิ่งอำนวยความสะดวกอื่นๆ รวมถึงการอนุญาติให้จัดงานอีเวนท์ที่ไม่ใช่กีฬาประจำปี 6 รายการ

ก่อนหน้านี้มีเสียงคัดค้านโครงการนี้จากชาวเมืองและกลุ่มอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม ที่มีความกังวลเกี่ยวกับผลกระทบต่อสวนสาธารณะสแตนลี่ย์พาร์ค แต่คณะกรรมการของสภาเมืองทำการโหวตอนุมัติ 6-2 เสียง

คาดว่า การดำเนินการก่อสร้างปรับปรุงสนามแอนฟิลด์จะแล้วเสร็จเร็วที่สุดคือช่วงฤดูร้อนปี 2023

ทั้งนี้ หาก แอนฟิลด์ ขยับความจุเพิ่มเป็น 61,000 ที่นั่ง จะทำให้แซงหน้า เอติฮัด สเตเดี้ยม, เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม และ ลอนดอน สเตเดี้ยม ขึ้นไปอยู่อันดับสามของสนามที่มีความจุมากที่สุดในพรีเมียร์ลีกทันที เป็นรองแค่ โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด และ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ สเตเดี้ยม


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด