:::     :::

อินทรีเหล็กคืนฟอร์มไล่อัดฝอยทอง4-2

วันอาทิตย์ที่ 20 มิถุนายน 2564
1,415
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เยอรมัน กลับคืนฟอร์มเก่งจนได้ เมื่อจัดการถล่ม โปรตุเกส 4-2 ทำให้กลับมาอยู่ในเส้นทางที่จะทะลุเข้ารอบน็อคเอาต์ยูโร 2020 หลังจากแพ้มาในนัดก่อนหน้านี้

ฟุตบอลยูโร 2020

กลุ่ม เอฟ

โปรตุเกส 2 - เยอรมัน 4

สนาม : อัลลิอันซ์ อารีน่า, เยอรมัน

    เริ่มเกมได้เพียงแค่ 5 นาที เยอรมัน ก็ส่งบอลซุกก้นตาข่ายได้ เมื่อ กินเทอร์ โยนจากกราบขวาเข้ากลาง นาบรี้ พยายามพุ่งตัวชาร์จ แต่ไม่โดน บอลเลยไปถึง โรบิน โกเซนส์ หวดตุงตาข่าย ทว่า วีเออาร์ เช็ก และตัดสินว่าเป็นการล้ำหน้าแบบเจตนาเล่นบอลของ นาบรี้ เลยริบสกอร์คืน

    นาทีที่ 10 เยอรมัน มีโอกาสอีกครั้งจากจังหวะที่ตัดบอลหน้าตรงฝั่งของ โปรตุเกส บอลมาถึง มุลเลอร์ ก่อนจ่ายต่อไปให้ ฮาแวร์ตซ์ ได้กดด้วยซ้ายหน้ากรอบเขตโทษ แต่ทาง ปาตริซิโอ ยังเซฟเอาไว้ได้

    แต่อีก 5 นาทีต่อมากลายเป็น โปรตุเกส ที่มาได้ประตูขึ้นนำก่อน 1-0 จากการโต้กลับเร็วขึ้นมาของ แบร์นาร์โด้ ทางฝั่งขวาก่อนโยนข้ามฟากมาให้ โชต้า ที่วิ่งขึ้นมาทางฝั่งซ้ายหลุดกับดักล้ำหน้าเข้าไปในกรอบเขตโทษด้านซ้ายแล้วดีดถวายพานให้ โรนัลโด้ ยิงง่ายๆ เข้าประตูไป

    ทว่า เยอรมัน ก็กลับมาเดินหน้าบุกใหม่ และตีเสมอ 1-1 ในนาทีที่ 35 คิมมิช ได้โยนข้ามฝากไปให้ โกเซนส์ ทางฝั่งซ้ายตบเข้ากลางเร็วแบบไม่จับหวังให้ ฮาแวร์ตซ์ แต่กลายเป็น รูเบน ดิอาส ที่มาชนบอลผิดเหลี่ยมเข้าประตูตัวเองไปอย่างโชคร้าย

    อีก 4 นาทีต่อมา เยอรมัน ได้ประตูพลิกแซงขึ้นนำ 2-1 จากจังหวะที่ มุลเลอร์ ได้บอลทางฝั่งซ้ายก่อนจะโยนไปให้ ฮาแวร์ตซ์ ชาร์จไม่โดนเลยมาถึง คิมมิช ตรงสุดเส้นหลังด้านขวาเลยตบเข้ากลาง และเป็น ราฟาเอล เกร์เรยโร่ ที่ล้มตัวสกัดเข้าประตูตัวเองไปอีกแล้ว

    ช่วงท้ายครึ่งแรก เยอรมัน เกือบมาได้ลูกที่สามจากจังหวะที่ นาบรี้ ตัดบอลได้แล้วลุยขึ้นมาคนเดียวตั้งแต่กลางสนาม ก่อนที่เจ้าตัวจะกดด้วยซ้าย แต่ทาง ปาตริซิโอ ยังปัดออกไปได้ หมด 45 นาทีแรก เยอรมัน นำอยู่ 2-1

    เข้าสู่ครึ่งหลัง นาทีที่ 51 เยอรมัน มาหนีห่าง 3-1 จากจังหวะที่ มุลเลอร์ จ่ายออกด้านซ้ายให้ โรบิน โกเซนส์ ตบเข้ากลางเขตโทษมาที่ ไค ฮาแวร์ตซ์ สอดมาชาร์จระยะเผาขนตุงตาข่ายไม่เหลือ

    พลพรรค อินทรีเหล็ก ยิ่งเล่นยิ่งดี และมาทิ้งเป็น 4-1 ในนาทีที่ 60 เมื่อ โยชัว คิมมิช เปิดบอลจากกราบขวาเข้ากลางอย่างแม่นยำให้ โรบิน โกเซนส์ เทกตัวโหม่งที่เสาไกลแบบไม่มีใครประกบตุงตาข่ายเข้าไปเลย

    กระนั้น อีก 7 นาทีถัดมา โปรตุเกส ก็ไล่ตีตื้นมา 2-4 จากจังหวะฟรีคิก บอลโยนเลยผ่านหน้าประตูมา และเป็น โรนัลโด้ ที่ตามมาตวัดเปิดจากด้วยขวาโด่งกลับไปเสาไกลให้ ดีโอโก้ โชต้า ยิงระยะเผาขนเข้าประตูไป

    นาทีที่ 78 โปรตุเกส น่าได้อีกลูกไล่มา เมื่อ เรนาโต้ ซานเชส ได้บอลแถวหน้าเขตโทษด้านซ้าย เจ้าตัวตั้งป้อมตะบันไกลด้วยขวา บอลพุ่งวาบอย่างแรงไปชนเสาเด้งออกมา

    นาทีที่ 83 เยอรมัน สวนกลับขึ้นมา เลออน โกเร็ตซ์ก้า ได้หลุดเข้าเขตโทษด้านขวาไปสับไก แต่บอลข้ามคานออกไปนิดเดียว

    ช่วงเวลาที่เหลือ รูปเกมก็เป็น อินทรีเหล็ก ที่เน้นครองบอลจนกระทั่งจบเกม เยอรมัน เอาชนะ โปรตุเกส 4-2 ได้ลุ้นเข้ารอบกันทั้งคู่


รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม

    โปรตุเกส : รุย ปาตริซิโอ - เนลซอน เซเมโด้, เปเป้, รูเบน ดิอาส, ราฟาเอล เกร์เรยโร่ - วิลเลี่ยม คาร์วัลโญ่, ดานิโล่ เปเรยร่า - แบร์นาร์โด้ ซิลวา, บรูโน่ แฟร์นันด์ส, ดีโอโก้ โชต้า - คริสเตียโน่ โรนัลโด้

    เยอรมัน : มานูเอล นอยเออร์ - มัทธิอัส กินเทอร์, มัทส์ ฮุมเมิลส์, อันโตนิโอ รือดิเกอร์ - โยชัว คิมมิช, อิลคาย กุนโดกัน, โทนี่ โครส, โรบิน โกเซนส์ - ไค ฮาแวร์ตซ์, โธมัส มุลเลอร์ - แซร์ช นาบรี้

    ผู้ตัดสิน : แอนโธนี่ เทย์เลอร์ (อังกฤษ)


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด