:::     :::

บลินด์ไม่พอใจเสียงคาดเดาเอริคเซ่นต้องแขวนสตั๊ด

วันอาทิตย์ที่ 20 มิถุนายน 2564
779
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ดาเล่ย์ บลินด์ อดีตกองหลังทีมชาติฮอลแลนด์ ตำหนิการคาดเดาต่างๆ นาๆ ที่ชี้ว่า คริสเตียน เอริคเซ่น กองกลางทีมชาติเดนมาร์ก จะไม่ได้กลับมาเล่นฟุตบอลอีกแล้ว

เอริคเซ่น เกิดล้มฟุบคาสนามในเกมยูโร 2020 ที่ เดนมาร์ก แพ้ ฟินแลนด์ 0-1 ต้องมีการทำซีพีอาร์และใช้เครื่องกระตุ้นหัวใจจนมิดฟิลด์จาก อินเตอร์ มิลาน กลับมามีลมหายใจอีกครั้ง จนถึงตอนนี้กองกลางทีมชาติเดนมาร์กยังคงรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล หลังมีการติดตั้งเครื่องไอซีดี หรือเครื่องกระตุกหัวใจอัตโนมัติเข้าสู่ร่างกายนักเตะ

บลินด์ ยอมรับว่าไม่พอใจที่มีการคาดเดาว่า เอริคเซ่น จะกลับมาลงเล่นฟุตบอลไม่ได้อีกแล้ว หรืออาจจะกลับมาเล่นเกมระดับสูงสุดได้อีก เพราะเหตุการณ์แบบนี้เคยเกิดขึ้นกับตนเองมาก่อน และได้กลับคืนสนามหลังจากได้รับอนุญาตจากแพทย์ โดยกองหลังจาก อาแจ็กซ์ ทำการติดตั้งเครื่องไอซีดีในร่างกายเช่นกัน

"ตอนนี้เรื่องนี้เกิดขึ้นกับผม คนทั้งโลกต่างบอกว่าผมจบอาชีพนักฟุตบอลแล้ว ผมจะไม่สามารถเล่นฟุตบอลได้อีก"

"แต่ดูสิ วันนี้ผมเป็นอย่างไร นี่คือเหตุผลที่ผมจะบอกทุกคนว่า อย่าเพิ่งไปรบกวน คริสเตียน เลย"

"ผมรู้สึกว่าตัวเองพร้อม ผมรู้สึกสบายใจที่ได้กลับมา เมื่อได้รับอนุญาตจากแพทย์ที่โรงพยาบาล และทีมแพทย์ที่ อาแจ็กซ์ ไม่มีเหตุผลใดๆ ที่ผมจะไม่สามารถเล่นฟุตบอลในระดับสูงได้อีก สิ่งสำคัญที่สุดคือคุณต้องรู้สึกสมองปลอดโปร่ง"

"ผมไม่มีความกลัว ผมมีความสุขอย่างเหลือเชื่อที่ได้รับอนุญาตให้กลับมาเป็นส่วนหนึ่งของทีม ตอนที่หมอบอกว่าคุณโอเคที่จะกลับมาลงเล่นได้อีกครั้ง คุณรู้สึกได้ถึงความเครียดและตื่นเต้นที่จะได้ลงเล่น ไม่ใช่ตื่นเต้นเพราะความกลัว"


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด