:::     :::

ราฮีมโขกชัยสิงโตเชือดเช็ก1-0รอบหน้าเจอหนัก

วันพุธที่ 23 มิถุนายน 2564
1,450
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

อังกฤษ คว้าแชมป์กลุ่ม ดี ได้สำเร็จหลังเอาชนะ สาธารณรัฐเช็ก 1-0 จากประตูชัยของ ราฮีม สเตอร์ลิ่ง แต่รอบหน้าเตรียมเจอกับรองแชมป์กลุ่ม เอฟ ที่มีโอกาสเป็นทีมใหญ่

ฟุตบอลยูโร 2020 กลุ่ม ดี

สาธารณรัฐเช็ก 0 - อังกฤษ 1

 สนาม : เวมบลีย์ สเตเดี้ยม, อังกฤษ

ทั้งสองทีมต่างเข้ารอบไปแล้ว โดยสาธารณรัฐเช็ก ส่ง พาทริก ชิค ยืนหน้าเป้า มี โทมัส ซูเช็ค คุมแดนกลาง ส่วน อังกฤษ เปลี่ยน 4 ตำแหน่งจากนัดล่าสุดส่ง ไคล์ วอล์คเกอร์, แฮร์รี่ แม็กไกวร์, บูคาโย่ ซาก้า และ แจ็ค กรีลิช ลงตัวจริง ส่วน เบน ชิลเวลล์ แบ็กซ้าย และ เมสัน เมาท์ ต้องกักตัวหลักใกล้ชิด บิลลี่ กิลมอร์ ดาวรุ่งสกอตแลนด์ที่ติดโควิด 

เริ่มเกมมานาทีเศษ อังกฤษ เกือบนำเมื่อ ลุค ชอว์ หยอดบอลข้ามแนวรับไปให้ ราฮีม สเตอร์ลิ่ง หลุดเดี่ยวก่อนกระดกบอลข้ามตัว โทมัส วาคลิค ไปได้แล้ว แต่บอลชนเสาอย่างน่าเสียดาย

นาที 12 อังกฤษ นำก่อน 1-0 จนได้จากจังหวะที่ แจ็ค กรีลิช โยกแล้วเปิดจากซ้ายเลยไปเสาไกล ราฮีม สเตอร์ลิ่ง ขึ้นโขกจ่อๆ เข้าไป 

อังกฤษ มีลุ้นอีกครั้งในนาที 26 แฮร์รี่ แม็ไกวร์ จ่ายบอลให้ แฮร์รี่ เคน ล็อกหนีตัวประกบแล้วยิงด้วยขวา โทมัส วาคลิค ต้องปัดปลายมือหวุดหวิด

สาธารณรัฐเช็ก ตอบโต้คืนในอีก 2 นาทีถัดมา โธมัส โฮเลส ได้ตั้งป้อมยิงไกล บอลจะเบียดเสาเข้าอยู่แล้ว แต่ จอร์แดน พิคฟอร์ด พุ่งซูเปอร์เซฟปัดปลายมือออกหลังไป

เกมของ สาธารณรัฐเช็ก เริ่มดีขึ้นและได้ลุ้นอีกในนาที 35 จากจังหวะ ยาคุบ ยังค์โต้ วอลเลย์ด้วยซ้ายในเขตโทษ ลุค ชอว์ ต้องเอาหัวพุ่งบล็อกแบบไมกลัวเจ็บ บอลเด้งเข้าทาง โทมัส ซูเช็ค เก็บตกจังหวะสองด้วยขวา แต่หลุดกรอบไปอีก จากนั้นจบครึ่งแรกที่สกอร์นี้

ครึ่งหลัง อังกฤษ เปลี่ยนส่ง จอร์แดน เฮนเดอร์สัน ลงมาแทน ดีแคลน ไรซ์ ส่วน สาธารณรัฐเช็ก เปลี่ยนเช่นกันให้ ปีเตอร์ เซฟซิค ลุยแทน ยาคุบ ยังค์โต้

ช่วง 15 นาทีแรกของครึ่งหลัง สาธารณรัฐเช็ก แก้เกมมาดีทำให้สามารถต่อบอลสู้อังกฤษได้อย่างไม่เป็นรอง แต่จังหวะลุ้นยิงประตูของทั้งสองทีมยังไม่มี

นาที 61 ยาน โบริล แบ็กซ้ายตัวหลักของเช็กไปเบรกฟาวล์ บูคาโย่ ซาก้า จนได้รับใบเหลือง และทำให้รอบหน้าจะติดโทษแบน ไม่สามารถช่วยทีมได้เพราะเป็นเหลืองที่ 2 ในทัวร์นาเมนต์

อังกฤษปรับเกมอีกรอบส่ง มาร์คัส แรชฟอร์ด และ จู๊ด เบลลิงแฮม ลงแทน ราฮีม สเตอร์ลิ่ง และ แจ็ค กรีลิช ในนาที 68 

โอกาสลุ้นประตูมีน้อยมาก นาที 75 แม็กไกวร์ ต้องพาบอลลุยขึ้นมาถึงเขตโทษก่อนไหลให้ เบลลิงแฮม จับหนึ่งจังหวะกำลังจะได้ยิง ทว่า โธมัส โฮเลส วิ่งมาสกัดทิ้งได้ก่อนหวุดหวิด

สาธารณรัฐเช็ก มีโอกาสลุ้นยิงในนาที 83 โทมัส เปคาร์ท จากนั้น อังกฤษส่ง เจดอน ซานโช่ แทน บูคาโย่ ซาก้า ในช่วงท้ายเกม 

อังกฤษส่งบอลตุงตาข่ายได้ในนาที 86 เบลลิงแฮม แย่งบอลจากผู้เล่นเช็กก่อนดีดให้ เฮนเดอร์สัน ยิงแฉลบเข้าประตู แต่ เฮนโด้ ก็ล้ำหน้าแล้ว 

ท้ายเกมไม่มีประตูเกิดขึ้น จบเกม อังกฤษ ชนะ สาธารณรัฐเช็ก 1-0 ทำให้จบด้วยการเป็นแชมป์กลุ่ม และต้องเจอรองแชมป์กลุ่ม เอฟ ที่อาจเป็น ฝรั่งเศส, เยอรมัน หรือ โปรตุเกส ในรอบ 16 ทีมสุดท้ายที่จะได้เล่นในเวมบลีย์ต่อไปในวันอังคารที่ 26 มิ.ย. ส่วน สาธารณรัฐเช็ก หล่นไปเป็นที่ 3 แต่ก็เข้ารอบอยู่ก่อนแล้ว


รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม 

สาธารณรัฐเช็ก : โทมัส วาคลิค - วลาดิเมียร์ ชูฟาล, ออนเดรย์ เซลุสต์ก้า, โทมัส คาลาส, ยาน โบริล - โทมัส ซูเช็ค, โธมัส โฮเลส - ลูคัส มาโซปุสต์, วลาดิเมียร์ ดาริด้า, ยาคุบ ยังค์โต้ - พาทริก ชิค

อังกฤษ : จอร์แดน พิคฟอร์ด - ไคล์ วอล์คเกอร์, จอห์น สโตนส์, แฮร์รี่ แม็กไกวร์, ลุค ชอว์ - จอร์แดน เฮนเดอร์สัน, ดีแคลน ไรซ์ - บูคาโย่ ซาก้า, แจ็ค กรีลิช, ราฮีม สเตอร์ลิง - แฮร์รี่ เคน

ผู้ตัดสิน : อาร์ตูร์ โซอาเรส ดิอาส (โปรตุเกส)


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด