:::     :::

เจมส์เจ็บปวดเวลส์ไร้โอกาสเล่นโชว์แฟน16ทีมยูโร

วันพฤหัสบดีที่ 24 มิถุนายน 2564
1,166
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

แดเนี่ยล เจมส์ ปีกทีมชาติเวลส์ยอมรับว่าเจ็บใจที่แฟนบอลของพวกเขาไม่สามารถเดินทางมาให้กำลังใจถึงขอบสนามเกมรอบ 16 ทีม ชิงแชมป์แห่งชาติยุโรปที่จะพบ เดนมาร์ก (26 มิ.ย.) เพราะมาตรการด้านสุขภาพ/ความปลอดภัยจากโควิด-19 อันเข้มข้นของรัฐบาลเนเธอร์แลนด์เจ้าของสนามแข่ง

เกมรอบ 16 ทีมของมังกรแดงถูกกำหนดไปเตะยัง โยฮัน ครัฟฟ์ อารีน่า กรุงอัมสเตอร์ดัม ประเทศฮอลแลนด์ ซึ่งยังไม่คายล็อคให้คนจากชาติกลุ่มเสี่ยงโควิด-19 เดินทางเข้าประเทศหนึ่งในนั้นมีสหราชอาณาจักรรวมอยู่ด้วย 

ส่งผลให้ลูกทีมของ โรเบิร์ต เพจ ต้องเตะแบบอาศัยกองเชียร์ทิพย์ส่งใจข้ามฟ้ามา ผิดกับฝั่ง เดนมาร์ก ที่รับไฟเขียวแล้วเนื่องจากกองเชียร์มาพำนักบนแผ่นดินดัตช์ไม่ถึง 12 ชั่วโมง รวมถึงหากใครมีผลตรวจพีซีอาร์เป็นลบในรอบ 72 ชั่วโมงหลังสุดก็เข้ามาหนุนหลังในสนามได้เช่นกัน 

การจัดการแบบ 2 มาตรฐานนี้เองทำให้สตาร์จาก แมนฯ ยูไนเต็ด อดตั้งคำถามไม่ได้ 

มันเป็นอะไรที่เจ็บปวดเมื่อไม่มีแฟนบอลเข้ามาหนุนหลังเราในการแข่งขันทัวร์นาเมนต์แบบนี้ เจมส์ กล่าวกับสกาย สปอร์ตส์’ 


มันเป็นสิ่งที่เราไม่เคยพบเคยเจอมาก่อน แล้วยิ่งได้ยินพวกรุ่นพี่บอกเล่าเรื่องราวของ ยูโร 2016, การได้ชมเกมถ่ายทอดสด มันเป็นเรื่องที่เจ๋งมากเมื่อแฟนบอลมีส่วนร่วมในสนาม

เราก็ไม่รู้จะไปโทษใครที่ทำให้กองเชียร์พลาดเข้าสนาม มันคือเรื่องปกติไปแล้วตลอดปีครึ่งที่ผ่านมา แล้วคือเรื่องที่นักเตะเริ่มชิน” 

ดังนั้นก็ต้องลงแข่งแบบไม่คิดถึงเรื่องดังกล่าว เราทราบว่าแฟนบอลจะส่งกำลังใจจากหน้าจอที่บ้าน เหมือนเกมก่อนๆ ในสนามอาจมีสาวกเดนส์มากกว่ากองหนุนมังกรแดงแต่ก็เหมือนแมตช์ที่เราพบ ตุรกี (ชนะ 2-0 ที่กรุงบากู, ประเทศอาเซอร์ไบจาน) แล้วเราต้องไม่เอาประเด็นนั้นมากวนใจ” 

ผู้ชนะระหว่าง เวลส์ - เดนมาร์ก จะเผชิญหน้าผู้ชนะระหว่าง ฮอลแลนด์-สาธารณรัฐเช็ก ในรอบก่อนรองฯ สังเวียนที่ บากู ประเทศอาเซอร์ไบจาน วันที่ 3 กรกฎาคม ซึ่งมาตรการเรื่องโควิดผ่อนคลายกว่า


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด