:::     :::

เอ็มบั๊ปเป้พลาด!สวิสแม่นโทษดับตราไก่ลิ่ว8ทีมชนสเปน

วันอังคารที่ 29 มิถุนายน 2564
1,580
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

สวิตเซอร์แลนด์ พลิกโค่น ฝรั่งเศส ในการดวลจุดโทษโดยที่ในเวลา 120 นาทีเสมอกัน 3-3 ทำให้ผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายไปพบกับ สเปน ได้สำเร็จ

ฟุตบอลยูโร 2020 รอบ 16 ทีมสุดท้าย

ฝรั่งเศส 3 - สวิตเซอร์แลนด์ 3

(ต่อเวลาเสมอ 3-3, สวิตเซอร์แลนด์ชนะจุดโทษ)

สนาม : อาเรน่า นาติโอนาล่า, บูคาเรสต์, โรมาเนีย 

ฝรั่งเศส ยึด 3 ประสาน อองตวน กรีซมันน์, คาริม เบนเซม่า และ คีลียัน เอ็มบั๊ปเป้ ลงเล่นเกมรุกร่วมกัน ส่วน สวิตเซอร์แลนด์ นำมาโดย เซอร์ดาน ชากีรี่ 

เริ่มเกมได้ 15 นาที เป็นฝั่งของสวิตเซอร์แลนด์มาได้ประตูขึ้นนำ 1-0 สตีเวน ซูเบอร์ เปิดบอลทางกราบซ้ายเข้าเขตโทษให้ ฮาริส เซเฟโรวิช เทกตัวโหม่งย้อนเข้าเสาแรกอย่างเด็ดขาด 

ฝรั่งเศส ได้ลุ้นยิงจากฟรีคิก เอ็มบั๊ปเป้ กดด้วยขวา แต่บอลไม่เข้ากรอบในนาที 26 

อีก 5 นาทีถัดมา ฝรั่งเศส เกือบโดนเพิ่มเมื่อเสียฟรีคิกที่ ชากิรี่ เปิดให้ บรีล เอ็มโบโล่ ได้โขกในเขตโทษ แต่หลุดกรอบ 

ฝรั่งเศส พยายามตามตีเสมอให้ได้แต่ก็ไม่สำเร็จ ทำให้จบครึ่งแรก สวิตเซอร์แลนด์ ทำเซอร์ไพรส์นำอยู่ 1-0

ครึ่งหลังนาที 55 สวิตเซอร์แลนด์ มาได้จุดโทษเมื่อผู้ตัดสินเช็กเหตุการณ์ย้อนหลังที่ แบ็งฌาแม็ง ปาวาร์ เสียบฟาวล์ใส่ สตีเว่น ซูเบอร์ ในเขตโทษ ริคาร์โด้ โรดรีเกซ รับหน้าที่ยิงไปเสาซ้ายมือตัวเอง แต่ อูโก้ โยริส เดาทางถูกพุ่งเซฟเอาไว้ได้

พอยิงเพิ่มไม่ได้กลับเป็น สวิตเซอร์แลนด์ โดนเสียเอง ฝรั่งเศสตามตีเสมอ 1-1 เมื่อ คีลียัน เอ็มบั๊ปเป้ จ่ายให้ คาริม เบนเซม่า ที่เหมือนจะเกี่ยวไม่ติดแต่บอลก็เด้งเข้าทางก่อนยิงสวน ยานน์ ซอมเมอร์ ตุงตาข่ายนิ่มๆ

โมเมนตัมของเกมพลิกต่อเนื่องเมื่อเป็นฝรั่งเศสที่นำ 2-1 ในนาที 59 เอ็มบั๊ปเป้ ไหลให้ กรีซมันน์ หลุดเข้าเขตโทษฝั่งซ้ายก่อนงัดข้ามตัว ซอมเมอร์ เลยเสาไกล เบนเซม่า ขึ้นโหม่งจ่อๆ ง่ายๆ เข้าไปเป็นประตูที่ 2 ของหัวหอกวัย 33 ปี 

เกมรับของสวิตเซอร์แลนด์รวนสุดๆ นาที 68 นิโค่ เอลเวดี้ โหม่งเคลียร์บอลยาวย้อนหลัง แต่สื่อสารพลาดกับ ยานน์ ซอมเมอร์ จนบอลเกือบเข้าประตูตัวเอง 

นาที 75 ฝรั่งเศส นำห่าง 3-1 จากจังหวะที่ เบนเซม่า ยิงจังหวะแรกติดบล็อก บอลเด้งเข้าทาง ปอล ป็อกบา ยืนปั่นด้วยขวาเน้นๆ ส่งบอลลอยโค้งสามเหลี่ยมงามหยด ยานน์ ซอมเมอร์ พุ่งสุดตัวแต่ปัดไม่ถึง

สวิตเซอร์แลนด์ ไม่ถอดใจไล่มาเป็น 3-2 ในนาที 80 จากการบุกทางขวา เควิน เอ็มมาบู เปิดบอลจากขวาเข้าเขตโทษได้น้ำหนัก-ทิศทางเป๊ะเข้าหัว ฮาริส เซเฟโรวิช โขกเน้นๆ ตุงตาข่าย

อีก 5 นาทีถัดมา สวิตเซอร์แลนด์ ส่งบอลตุงตาข่ายได้จากการยิงไกลของ ริคาร์โด้ โรดรีเกซ ที่เข้าทาง มาริโอ กาฟราโนวิช ได้เกี่ยวก่อนยิงจ่อๆ เข้าไป ทว่าตำแหน่งของ กาฟราโนวิช ยืนล้ำหน้าอยู่ก่อนแล้ว

เกมทำท่าว่าจะเป็นชัยชนะของฝรั่งเศส แต่แล้วนาทีสุดท้าย สวิตเซอร์แลนด์ ตามตีเสมอ 3-3 ได้สำเร็จ กรานิต ชาคา จ่ายทะลุช่องสุดสวยให้ มาริโอ กาฟราโนวิช ซัดในเขตโทษผ่านมือ โยริส เข้าไป

ช่วงทดเจ็บ ฝรั่งเศส เกือบได้เฮในบั้นปลายเมื่อ คิงส์เลย์ โกมัน ได้พักอกยิงด้วยขวาในเขตโทษ บอลผ่านมือ ซอมเมอร์ ไปแล้วแต่บอลชนคานอย่างจัง

ต่อเวลาได้ 3 นาที ฝรั่งเศส ต้องเปลี่ยน เบนเซม่า ที่เจ็บออกไปแล้วส่ง โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์ ลงแทน

ฝรั่งเศส เกือบนำอีกรอบเมื่อ โกมัน สร้างโอกาสให้ แบ็งฌาแม็ง ปาวาร์ ได้ยิงในเขตโทษ ยานน์ ซอมเมอร์ ต้องปัดปลายมือออกกหลัง

ช่วงเวลาที่เหลือของการต่อเวลา ฝรั่งเศส ครองบอลได้มากกว่าและมีจังหวะยิงเรื่อยๆ ทว่าโอกาสจะแจ้งสุดเกิดขึ้นในนาที 119 จากลูกโขกของ ชิรูด์ ที่ทำท่าจะเสียบสามเหลี่ยมอยู่แล้ว แต่ ยาน ซอมเมอร์ บินคว้าเอาไว้ได้หวุดหวิด 

สุดท้ายจบ 120 นาทีเสมอกัน 3-3 ต้องตัดสินด้วยการดวลจุดโทษเป็นคู่แรกของยูโรหนนี้ซึ่งเป็น สวิตเซอร์แลนด์ ยิงได้แม่นยำกว่าเข้าทั้ง 5 คนแรก ส่วนฝรั่งเศสพลาดคนสุดท้ายคือ คีลียัน เอ็มบั๊ปเป้ ที่ยิงติดเซฟ


รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม 

ฝรั่งเศส : อูโก้ โยริส - ราฟาแอล วาราน, เกลม็องต์ ล็องเล่ต์, เพรสแนล คิมเพมเบ้ - แบ็งฌาแม็ง ปาวาร์, ปอล ป็อกบา, เอ็นโกโล ก็องเต้, อาเดรียง ราบิโอต์ - อองตวน กรีซมันน์ - คาริม เบนเซม่า, คีลียัน เอ็มบั๊ปเป้

สวิตเซอร์แลนด์ : ยานน์ ซอมเมอร์ - นิโค่ เอลเวดี้, มานูเอล อาคานยี่, ริคาร์โด้ โรดรีเกซ - ซิลวาน วิดเมอร์, เรโม่ ฟรอยเลอร์, กรานิต ชาคา, สตีเว่น ซูเบอร์ - เซอร์ดาน ชากีรี่, บรีล เอ็มโบโล่ - ฮาริส เซเฟโรวิช

ผู้ตัดสิน : เฟร์นานโด ราปายีนี่ (อาร์เจนติน่า)


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด