:::     :::

สเปนถึงดวลเป้าดับสวิส10คนลิ่วตัดเชือก

วันเสาร์ที่ 03 กรกฎาคม 2564
874
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

สเปน กระเสือกกระสนหนักกว่าจะผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศยูโร 2020 จนได้ เมื่อต้องไปเอาชนะ สวิตเซอร์แลนด์ ในช่วงดวลจุดโทษ 3-1 หลังเสมอกันในเวลา 90 และ 120 นาที 1-1 โดยที่ สวิตเซอร์แลนด์ ต้องเหลือ 10 คนตั้งแต่นาทีที่ 77 ด้วย

ฟุตบอลยูโร 2020 รอบก่อนรองชนะเลิศ

สวิตเซอร์แลนด์ 1 - สเปน 1

(ต่อเวลาพิเศษเสมอ 1-1, สเปนชนะจุดโทษ 3-1)

สนาม : เซนต์ ปีเตอร์สเบิร์ก สเตเดี้ยม, รัสเซีย

    เริ่มเกมมาเพียง 8 นาที สเปน ก็มาได้ประตูขึ้นนำ 1-0 จากจังหวะที่ โกเก้ เปิดเตะมุมจากด้านขวาเข้ากลางมา ลาปอร์กต์ พยายามเทกตัวโหม่ง แต่ไม่ถึง ทำให้ลูกมาตกที่ จอร์ดี้ อัลบา วิ่งเข้ามาซัดไกลด้วยเท้าซ้าย บอลไปชน เดนิส ซากาเรีย ที่พยายามแหย่ขาสกัดเปลี่ยนทางเข้าประตูไป ซึ่งทาง ยูฟ่า ก็ยืนยันว่าเป็นเครดิตการทำเข้าประตูตัวเองของ ซากาเรีย

    ถัดมา พลพรรค กระทิงดุ มีลุ้นหนีห่างในนาทีที่ 17 จากฟรีคิกระยะทำการของ โกเก้ แต่บอลข้ามคานออกไปนิดเดียว

    สวิตเซอร์แลนด์ ต้องเปลี่ยนตัวเร็วเลยเพียงแค่นาทีที่ 23 เมื่อ บรีล เอ็มโบโล่ มีอาการบาดเจ็บ ต้องส่งเอา รูเบน วาร์กาส ลงมาแทน

    เพียงนาทีเดียวให้หลัง สเปน มีโอกาสอีกครั้ง โกเก้ เปิดบอลเข้ากลางมาให้ เซซาร์ อัซปิลิกวยต้า เทกตัวขึ้นโหม่ง แต่ไปติดเซฟ ยันน์ ซอมเมอร์

    นาทีที่ 39 สวิตเซอร์แลนด์ มีลุ้นเอาคืนบ้าง เซอร์ดาน ชากิรี่ เปิดเตะมุมไปให้ ซิลวาน วิดแมร์ เทกตัวโหม่งที่เสาไกล แต่ไม่ตรงกรอบ หมดครึ่งแรกเป็น สเปน ที่นำอยู่ 1-0

    ในครึ่งหลัง นาทีที่ 56 สวิตเซอร์แลนด์ น่าตีเสมอได้เหลือเกิน เมื่อ ริคาร์โด้ โรดริเกซ เปิดลูกเตะมุมเข้ากลางให้ เดนิส ซากาเรีย ขึ้นโหม่งคนเดียวเน้นๆ แต่บอลหลุดเสาออกไปนิดเดียวเท่านั้น โดยที่ อูไน ซิมอน นั้นได้แต่ใช้สายตาป้องกันแล้ว

    นาทีที่ 68 สวิตเซอร์แลนด์ มาตามตีเสมอ 1-1 จนได้ จากจังหวะที่เหมือนไม่มีอะไร แต่ ลาปอร์กต์ เตะบอลไปชนคู่หูอย่าง เปา ตอร์เรส เด้งมาเข้าทาง เรโม่ ฟรอยเลอร์ หลุดเข้าเขตโทษด้วยขวาไปจ่ายถวายพานให้ เซอร์ดาน ชากิรี่ ได้ยิงโล่งๆ เข้าประตูไปเลย

    ทว่า สวิตเซอร์แลนด์  ต้องมาเหลือ 10 คน เมื่อ ฟรอยเลอร์ ไปล้มตัวเสียบใส่ เคราร์ด โมเรโน่ ผู้ตัดสินควักใบแดงไล่ออกไปเลย โดยไม่ออกไปดู วีเออาร์ ที่จอข้างสนามเพื่อเช็กอีกรอบด้วย

    ช่วงเวลาที่เหลือ ทั้งสองทีมก็ยังทำอะไรกันเพิ่มไม่ได้ จบเกมเสมอกัน 1-1 ต้องต่อเวลาพิเศษออกไป

    ช่วงต่อเวลาพิเศษนาทีที่ 92 สเปน ที่ตัวมากกว่าน่าขึ้นนำ เมื่อ จอร์ดี้ อัลบา ทะลุมาทางซ้ายแล้วปาดเข้ากลางให้ เคราร์ด โมเรโน่ สอดมาตวัดยิงด้วยซ้ายหลุดเสาแรกเหลือเชื่อ

    สเปน น่าเฮเหลือเกินในนาทีที่ 101 จากจังหวะที่ มิเกล โอยาร์ซาบาล วิ่งเบียด ริคาร์โด้ โรดริเกซ ทำบอลกระดอนมาเข้าทาง โมเรโน่ ได้ดีดด้วยซ้ายจ่อๆ แต่ ซอมเมอร์ เซฟได้อย่างน่าเหลือเชื่อ

    สเปน บุกหนักฝั่งเดียว นาทีที่ 103 มีโอกาสอีกครั้ง เมื่อ โอยาร์ซาบาล ได้ลากตัดมาซัดด้วยซ้ายระยะ 18 หลา บอลกำลังจะเสียบเสาไกล แต่ ซอมเมอร์ ก็ยังบินปัดออกหลังไปได้อีก

    นาทีที่ 116 สเปน มีโอกาสทองอีกครั้ง เมื่อ ดานี่ โอลโม่ เปิดเตะมุมมาให้ เซร์คิโอ บุสเก็ตส์ ได้โหม่งเช็ด แต่บอลไปตรงตัว ซอมเมอร์ รับไว้หนึบ

    แม้ สเปน จะบุกหนัก แต่เล่นมาจนครบ 120 นาทีก็ไม่สามารถยิงผ่านมือ ซอมเมอร์ ได้เลยจึงเสมอกัน 1-1 ต้องยิงจุดโทษตัดสิน

    ช่วงดวลจุดโทษ สุดท้าย สเปน เป็นฝ่ายเอาชนะได้ 3-1 โดยฝั่ง  สเปน นั้นมี เซร์คิโอ บุสเก็ตส์ กับ โรดรี้ ที่พลาด ขณะที่ฝั่ง สวิตเซอร์แลนด์ นั้นมี ฟาเบียน แชร์, มานูเอล อาคานยี่ และ วาร์กาส ที่ยิงไม่เข้า

    ผลดังกล่าว ทำให้ทัพ กระทิงดุ ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศไปรอพบผู้ชนะระหว่าง เบลเยียม หรือ อิตาลี

รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม

    สวิตเซอร์แลนด์ : ยันน์ ซอมเมอร์ - นิโก้ เอลเวดี้, มานูเอล อาคานยี่, ริคาร์โด้ โรดริเกซ - ซิลวาน วิดแมร์, เดนิส ซากาเรีย, เรโม่ ฟรอยเลอร์, สตีเว่น ซูแบร์ - เซอร์ดาน ชากิรี่, บรีล เอ็มโบโล่ - ฮาริส เซเฟโรวิช

    สเปน : อูไน ซิมอน - เซซาร์ อัซปิลิกวยต้า, เอมเมอริก ลาปอร์กต์, เปา ตอร์เรส, จอร์ดี้ อัลบา - โกเก้, เซร์คิโอ บุสเก็ตส์, เปดรี้ - เฟร์ราน ตอร์เรส, อัลบาโร่ โมราต้า, ปาโบล ซาราเบีย

    ผู้ตัดสิน : ไมเคิ่ล โอลิเวอร์ (อังกฤษ)


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})