:::     :::

เมสซี่เปิดใจหลังคว้าแชมป์แรกกับอาร์เจนตินา

วันอาทิตย์ที่ 11 กรกฎาคม 2564
1,386
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ลิโอเนล เมสซี่ กองหน้ากัปตันทีมชาติอาร์เจนตินามีความสุขกับความสำเร็จครั้งแรกร่วมกับทัพฟ้าชาวหลังการคว้าแชมป์ โกปา อเมริกา 2021

ลิโอเนล เมสซี่ กองหน้ากัปตันทีมชาติอาร์เจนตินามีความสุขกับความสำเร็จครั้งแรกฐานะแข้งทีมฟ้าขาวจากการคว้าแชมป์ โกปา อเมริกา 2021 หลังโค่น บราซิล 1-0 ในนัดชิงชนะเลิศเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ตามรายงานจากอีเอสพีเอ็น 

เมสซี่ เคยเข้าถึงรอบชิงฯรายการนี้ 3 ครั้ง แต่พ่ายแพ้ทั้งหมดในปี 2007, 2015 และ 2016 รวมถึงการปราชัยในนัดชิงชนะเลิศของศึกฟุตบอลโลกปี 2014 ก่อนการรอคอยของกองหน้าวัย 34 ปีจะสิ้นสุดลงหลังการคว้าแชมป์ โกปา อเมริกา 2021

'ความจริงคือ มันบ้าไปแล้ว' เมสซี่ เผย 'ความสุขที่ไม่สามารถอธิบายได้ หลายครั้งที่ผมต้องผิดหวัง แต่ผมรู้ว่ามันจะต้องเกิดขึ้น ผมไม่คิดว่าจะมีช่วงเวลาใดที่ดีไปกว่านี้ กลุ่มนักเตะนี้สมควรได้รับมันจริงๆ'

'ผมเชื่อมั่นในกลุ่มนี้มาก ในกลุ่มนี้แสดงให้เห็นมามากนับตั้งแต่ศึก โกปา อเมริกา ครั้งล่าสุด คุณจะมองเห็นสิ่งดีๆมากมาย มันเป็นกลุ่มคนที่ยอดเยี่ยมมากที่พยายามทำให้ดีขึ้นเสมอ พวกเขาไม่ปริปากบ่นอะไร หลายวันภายในแคมป์ที่ไม่ได้เห็นหน้าครอบครัวพวกเขา ขอบคุณพระเจ้าที่เราเป็นแชมป์และความสุขนั้นยิ่งใหญ่มาก'

เมสซี่ เปิดใจเพิ่มเติมว่ามันเป็นช่วงเวลาที่ยิ่งใหญ่สำหรับครอบครัวของเขา หลังพบแต่ความเศร้ามาตลอดเกมชิงชนะเลิศหลายครั้งก่อนหน้านี้ 

'ครอบครัวของผม ภรรยาผม, ลูกๆผม, คุณพ่อผม, พี่น้องผม หลายครั้งที่ผมต้องเจ็บปวด พวกเขาประสบแบบเดียวกันหรือแย่กว่านั้น พวกเราไปพักร้อนร่วมกันเสมอ และวันแรกๆหรือตลอดหลายวัน พวกเราเศร้าใจ'

'ผมไม่คิดว่าพวกเราจะเข้าใจทั้งหมดกับสิ่งที่เราทำสำเร็จ มากกว่าแค่การเป็นแชมป์ พวกเรามีความสุข เฉลิมฉลอง แต่ผมคิดว่ามันเป็นเกมที่จะถูกบันทึกในหน้าประวัติศาสตร์ ไม่ใช่เพียงเพราะเราเป็นแชมป์ของอเมริกาใต้ แต่เพราะเราชนะในนัดชิงชนะเลิศในการเผชิญหน้ากับ บราซิล ที่ประเทศบราซิล'

'ผมต้องการคว้าแชมป์บางอย่างกับทีมชาติ ผมอยู่ใกล้ชิดมาหลายปีแล้ว ผมรู้ว่าเมื่อถึงจุดหนึ่งมันจะเปลี่ยนไป'

'ผมขอบคุณพระเจ้าที่มอบช่วงเวลานี้กับผมในบราซิล การเอาชนะ บราซิล ผมรู้สึกเหมือนเขาบันทึกช่วงเวลานี้สำหรับผม' เมสซี่ กล่าว


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด