:::     :::

เรือเปิดเสื้อแข่งใหม่ระลึก10ปีเจิมแชมป์พรีเมียร์ฯ

วันพุธที่ 14 กรกฎาคม 2564
1,464
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

สโมสร แมนฯ ซิตี้ เปิดตัวเสื้อแข่งเหย้าประจำฤดูกาล 2021-22 ออกมาอย่างเป็นทางการ โดยการออกแบบได้แรงบันดาลใจจากเจอร์ซี่ย์ซีซั่น 2011-12 ที่พวกเขาเป็นแชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ครั้งแรกในประวัติศาสตร์ พร้อมมีกิมมิคเล็กๆ 93:20 สื่อถึงประตูชัยแซงปล้นแชมป์จาก เซร์คีโอ อเกวโร่

ย้อนไปเมื่อ .. 2012 เกมปิดฤดูกาลสุดดราม่าที่แย่งแชมป์ระหว่าง แมนฯ ยูไนเต็ด และ ซิตี้ แล้วปรากฏว่าปีศาจแดงที่แข่งจบก่อนชนะ ซันเดอร์แลนด์ 1-0 ส่วนเรือใบสีฟ้าตามหลัง ควีนส์พาร์ค เรนเจอร์ส เมื่อเข้าสู่ช่วงทดเจ็บ 1-2  

อย่างไรก็ตามการทดเวลานาน 5 นาที ซิตี้ เริ่มจากตีเสมอ 2-2 จาก เอดิน เชโก้ จากนั้นดาวยิงวัย 32 ปีสามารถกดประตูชัย 3-2 นาที 90+4 คว้าสามคะแนนสำคัญเป็นแชมป์ต่อหน้าแฟนบอลที่เอติฮัด สเตเดี้ยม นับเป็นแชมป์ลีกสูงสุดอีกหนของพวกเขาในรอบ 44 ปี 

นั่นทำให้แบรนด์ พูม่า หยิบเอาเหตุการณ์เมื่อทศวรรษก่อนมาเป็นแรงบันดาลใจในการออกแบบเสื้อแข่งฤดูกาลใหม่ที่เน้นสีฟ้าสดใส, คอเสื้อวีเชฟ, เน้นความเรียบเพราะเจอร์ซี่ย์เมื่อซีซั่น 2011-12 ก็เรียบๆสีฟ้าตัดด้วยขอบคอวีสีขาว

การได้เป็นสักขีพยานของเหตุการณ์วันนั้นคือสิ่งที่ทำให้ผมไม่มีวันลืม เมื่อประตูถูกยิงเข้าไป เราทราบทันทีเลยว่าโมงยามแห่งความยิ่งใหญ่ ความพิเศษอะไรสักอย่างกำลังจะเกิดขึ้นไมก้าห์ ริชาร์ดส์ อดีตผู้เล่นชุดนั้นกล่าว


ตำแหน่งแชมป์ลีกเหมือนจะคว้าไม่ถึง แต่จากนั้นเราทำมันได้ในนาทีสุดท้าย จบฤดูกาลแบบเหตุการณ์ดังกล่าวผมไม่คิดว่าจะมีทีมไหนลอกเลียนแบบได้อีก

เสื้อแข่งฤดูกาลใหม่จึงเป็นการรำลึกถึงอันสมบูรณ์แบบ สำหรับหนึ่งในหน้าประวัติศาสตร์ที่ยิ่งใหญ่สุดของ แมนฯ ซิตี้”  

แม้การออกแบบจะเรียบมาก แต่กระบวนการผลิตถือว่าใส่ใจสิ่งแวดล้อมเพราะทำจากโพลีเอสเตอร์ รีไซเคิ่ล 100% ส่วนการทอผ้าเป็นแบบอัลตร้า-ไลท์ ถ่ายเทอากาศได้ดี แต่ก็เต็มไปด้วยความทนทาน

 

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด