:::     :::

มาห์เรซใช้นาดาลบันดาลใจคนเสพติดแชมป์

วันศุกร์ที่ 16 กรกฎาคม 2564
1,275
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ริยาด มาห์เรซ ปีกค่าย แมนฯ ซิตี้ เปิดใจว่าได้แรงบันดาลใจในการเสพติดความสำเร็จมาจากตำนานนักเทนนิส ราฟาเอง นาดาล ที่ต่อให้ผิดหวังในนัดชิงฯแกรนด์ สแลมกี่หนก็ไม่เคยถอดใจฮึดสู้กลับมาใหม่ได้เสมอจนสะสมแชมป์เมเจอร์ไปแล้ว 20 รายการ

มาห์เรซ กับ ซิตี้ พลาดหวังในนัดชิง แชมเปี้ยนส์ ลีก ล่าสุดต่อ เชลซี 0-1 นับเป็นอุปสรรคด่านเดียวที่ทีมยังปีนไม่ผ่าน ซึ่งมิดฟิลด์วัย 30 ปีก็มองเป็นความท้าทาย พร้อมยกตัวอย่างเอล ราฟาผู้เปี่ยมความอุตสาหะและกระหายความสำเร็จเสมอจึงก้าวสู่สุดยอดนักเทนนิสชายเดี่ยวแห่งยุคสมัยร่วมกับ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ และ โนวัค โยโควิช 

การกระหายความสำเร็จอยู่เสมอก็เหมือน ราฟาเอล นาดาล ครั้งหนึ่งเขาเคยเป็นแชมป์ที่ โรล็องด์ การ์โร (เฟร้นช์ โอเพ่น) แล้ว 11 สมัย แต่ก็ไปแพ้บ้างในทัวร์นาเมนต์อื่นๆ" มาห์ เรซ ให้สัมภาษณ์ช่อง ยูทู้บอุย ฮัสเทิ่ล’ 


มันน่านับถือที่เขายังขับดันตัวเอง หมอนั่นเคยบอกมันมีเสียงก้องในหัวว่า - โอเค ราฟา แกอาจเป็นแชมป์ เฟร้นช์ โอเพ่น 11 หนแล้ว- แต่เขายังไม่หยุด เดินหน้าเอาแชมป์อีกแม้แข่งแบบกัดฟันอาการบาดเจ็บ ผลักดันต่อไปจนได้มาอีกสองหน” 

นี่คือแชมเปี้ยนตัวจริง เมื่อคุณชนะก็ต้องชนะมันซ้ำอีกหรือไม่ก็เลิกเล่นไปเลย คุณต้องก้าวข้ามตัวเองตลอดเวลา

ปัจจุบัน นาดาล เป็นแชมป์ที่ โรล็องด์ การ์โร 13 สมัย มากสุดตลอดกาล รวมตั้งแต่ยุคสมัครเล่นจนมาถึงโอเพ่น ด้าน มาห์เรซ ก็คาดหวังก้าวข้ามความท้าทายทั้งตำแหน่งแชมป์ลีก และเจ้ายุโรป 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด