:::     :::

คอนเต้งดจำศีลโดนโยงกู้วิกฤติคุมดัตช์

วันพุธที่ 21 กรกฎาคม 2564
930
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

อันโตนิโอ คอนเต้ เทรนเนอร์ฝีมือดีที่ว่างเว้นการคุมทีมมาร่วมเดือน กำลังพิจารณาตอบรับการคุมทีมชาติฮอลแลนด์แทนตำแหน่งซี่งว่างลงหลังจาก แฟร้งค์ เดอ บัวร์ แยกทางออกไป

การเปิดเผยจาก เมาริซิโอ ปิตอชคี่ ผู้สื่อข่าวชาวอิตาเลี่ยนว่าหลังจากเทรนเนอร์วัย 51 ปีลงจากตำแหน่งบอสออรันเย่เพราะผลงานใน ยูโร 2020 น่าผิดหวังตกรอบ 16 ทีมแก่ทีมม้ามืดอย่าง สาธารณรัฐเช็ก 0-2 ทั้งที่กรุ๊ป สเตจ ชนะ 100%  

ทางสมาคมฟุตบอลดัตช์ก็สอดส่องหาแคนดิเดตเพื่อดำรงตำแหน่งคนใหม่ โดยหนึ่งในนั้นคือ คอนเต้ ซึ่งเตะฝุ่นหลังแยกทางกับ อินเตอร์ มิลาน ทั้งที่ช่วยทีมคว้าสคูเด็ตโต้ 2020-21 แต่เนื่องจากขัดแย้งผู้บริหารเรื่องตลาดซื้อ-ขายจึงทางใครทางมัน 

ที่ผ่านมาบอสอิตาเลี่ยนเคยมีประสบการณ์คุมทีมชาติอิตาลีระหว่างปี 2014-16 ดังนั้นจึงนับว่าเป็นชอยส์อันน่าสนใจสำหรับเคเอ็นวีบี’ 

อย่างไรก็ตามท่าทีจากโค้ชวัย 51 ปีอยากรอข้อเสนอคุมสโมสรมากกว่า อย่าง มิ..ที่ผ่านมาเกือบรับตำแหน่งเฮดโค้ช ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ แต่เพราะผู้บริหารขาดแผนงานชัดเจน รวมถึงโอกาสประสบความสำเร็จน้อยจึงเลือกปฏิเสธไป หาใช่เพราะเรียกร้องค่าจ้างแพง 15 ล้านปอนด์แล้วไม่ถูกตอบสนอง 

ขอผมชี้แจงเรื่องที่ลือกัน หากปัญหาของผมคือเรื่องเงินหรือไปหลงใหลแค่ตัวเลขรายได้ บอกก่อนว่าไม่ถูกต้อง คอนเต้ สัมภาษณ์ไว้กับกัซเซ็ตต้า เดลโล่ สปอร์ต


หากเป็นเมื่อก่อนผมจะเลือกคุมทีมกับสโมสรที่อยากร่วมงงานด้วย ผมสามารถตกลงหากประนีประนอมกันได้ และอาจจะตกลงต่อสัญญา แต่อตนนี้ผมมองหาโปรเจคต์ดีๆ ดังนั้นนอนเกาพุงอยู่บ้านดีกว่าหากไม่มีแผนงานไหนโน้มน้าวใจมากพอ” 

โดยทั่วไปก็ชอบความท้าทาย ที่ผ่านมาก็แสดงให้เห็นแล้วกับหลายทีมที่รับงานเพราะต่อให้ได้คุมทีมใหญ่ สังกัดของผมก็ไม่ได้เป็นเต็งหามในทีแรก ดังนั้นหากมีข้อเสนอให้ไปกุมบังเหียนแต่ขาดความน่าสนใจก็คงบอกปัดว่า - ยังไม่รับครับ -“

อนึ่งนอกจาก คอนเต้ แล้วทีมชาติฮอลแลนด์ยังมีข่าวจะไปตาม หลุยส์ ฟาน กัล ให้กลับมาคุมคำรบสามอีกด้วย 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด