:::     :::

ศาลพาเฮ!สามยักษ์เดินหน้าลุยซูเปอร์ลีกต่อ

วันเสาร์ที่ 31 กรกฎาคม 2564
1,499
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

บาร์เซโลน่า, ยูเวนตุส และ เรอัล มาดริด ยืนยันว่าจะเดินหน้าตามแผนยูโรเปี้ยน ซูเปอร์ลีก ต่อไป หลังจากที่ศาลในสเปนสั่งยุติบทลงโทษจากยูฟ่าในการดำเนินคดีกับเหล่าสโมสรที่ร่วมก่อตั้งการแข่งขันนี้

    ศาลในกรุงมาดริดได้ตัดสินว่าการลงโทษทางวินัยขององค์กรปกครองต่อกลุ่มผู้ก่อตั้ง 12 สโมสรของลีกที่จะแยกตัวออกจะต้องถูกยกเลิก ในขณะที่คดีนี้จะได้รับการประเมินโดยศาลยุติธรรมยุโรปในลักเซมเบิร์ก

    12 สโมสรประกาศตัวเองในฐานะสมาชิกผู้ก่อตั้งซูเปอร์ลีก เมื่อวันที่ 18 เมษายน แต่แผนการนั้นก็ล่มลงไปในเวลา 72 ชั่วโมง หลังจากมีถึง 9 สโมสรที่ถอนตัวท่ามกลางการประท้วงของแฟนบอล, การคัดค้านจากยูฟ่า, ฟีฟ่า และลีกภายในประเทศ หรือแม้แต่คำวิจารณ์จากรัฐบาลอังกฤษ รวมถึงราชวงศ์ด้วย

    9 สโมสรที่ถอนตัวออกมาได้แก่ แมนฯ ยูไนเต็ด, แมนฯ ซิตี้, เชลซี, ลิเวอร์พูล, สเปอร์ส, อาร์เซน่อล, แอต. มาดริด, อินเตอร์ มิลาน และ เอซี มิลาน ซึ่งถูกยูฟ่าลงโทษปรับเงิน 7 ล้านปอนด์ และหักรายได้ที่จะได้รับจากการแข่งขันฟุตบอลสโมสรยุโรปจำนวน 5% เป็นเวลา 1 ฤดูกาล

    กระนั้น ศาลในสเปนได้ตัดสินว่าบทลงโทษดังกล่าวจะต้องถูกลบออกไป ในขณะที่การดำเนินการทางวินัยกับ บาร์ซ่า, ยูเว่ และ มาดริด ที่ยังอยู่ในแผนก่อตั้งนี้จะต้องยุติลงด้วย

    ทั้งนี้ ทางฝั่งของ ยูฟ่า เองยังไม่ได้แสดงความคิดเห็นอะไรเมื่อได้รับการติดต่อจากสำนักข่าว พีเอ


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด