:::     :::

เรือใบประกาศคว้ากรีลิชค่าตัวสถิติ100ล้านป.

วันศุกร์ที่ 06 สิงหาคม 2564
1,645
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ประกาศยืนยันคว้าตัว แจ็ค กรีลิช กองกลางทีมชาติอังกฤษ มาจาก แอสตัน วิลล่า ด้วยค่าตัว 100 ล้านปอนด์

กรีลิช ทำผลงานได้ยอดเยี่ยมในการเล่นให้ แอสตัน วิลล่า รวมถึงทีมชาติอังกฤษชุดรองแชมป์ยูโร 2020 ในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา ทำให้ได้รับความสนใจจากหลายทีมก่อนเป็น แมนฯ ซิตี้ ที่ประสบความสำเร็จ

เรือใบสีฟ้า ยืนยันเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 5 สิงหาคมที่ผ่านมาว่าได้เซ็นสัญญา แจ็ค กรีลิช เป็นที่เรียบร้อยด้วยสัญญายาว 6 ปี หรือจนถึงซัมเมอร์ 2027 ขณะสื่อในอังกฤษระบุค่าตัวมหาศาลเป็นสถิติเกาะอังกฤษ 100 ล้านปอนด์

หลังเปิดตัวกับทีมอย่างเป็นทางการพร้อมรับมอบเสื้อหมายเลข 10 กรีลิช เปิดใจว่า "ผมมีความสุขอย่างยิ่งที่ได้ย้ายร่วมทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี้"

"ซิตี้ คือทีมที่ดีที่สุดในประเทศที่มีผู้จัดการทีมได้รับการยอมรับว่าเก่งที่สุดในโลก นี่คือฝันเป็นจริงที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของสโมสร"

ทั้งนี้ แข้งวัย 25 ปี เป็นเด็กสร้างของ แอสตัน วิลล่า ก่อนขึ้นชุดใหญ่ในปี 2013 ลงเล่นให้สโมสรทั้งหมด 213 นัด ทำได้ 32 ประตู และ 43 แอสซิสต์

'ชัดเจนว่ามันเป็นช่วง 2-3 เดือนที่ยากลำบาก เพราะผมเป็นแฟนบอล แอสตัน วิลล่า มาตลอดชีวิต แต่เมื่อผมได้พูดคุยกับผู้จัดการทีมที่นี่ และคุณเห็นว่าพวกเขามีนักเตะประเภทไหนที่มาที่นี่ ในที่สุดมันก็เป็นสิ่งที่ผมไม่สามารถปฏิเสธได้'

'การแข่งขันเพื่อไล่ล่าแชมป์รายการใหญ่เป็นสิ่งที่ผมต้องการทำ มันเป็นสิ่งที่ผมไม่อาจปฏิเสธได้' 

'การเล่นในแชมเปี้ยนส์ลีกเป็นเรื่องใหญ่สำหรับผม ผมยังไม่ได้ทำแบบนั้น ตอนที่ผมนั่งอยู่ที่นั่นในคืนวันอังคารหรือวันพุธของปีที่แล้ว มันเป็นสิ่งที่ผมต้องการทำ การทำมันได้กับสโมสรนี้เป็นความฝัน'

'ผมได้คุยกับ (เป๊ป กวาร์ดิโอล่า) มานานเกี่ยวกับตำแหน่งและอะไรแบบนั้น เกี่ยวกับฟุตบอลทั้งหมด มันเป็นการสนทนาเชิงบวกและแสดงให้เห็นว่าทำไมผมถึงอยากเล่นภายใต้เขา'

'วิธีที่ทีมนี้เซ็ตการเล่นขึ้นมาเหมาะกับผม วิธีที่ผู้จัดการทีมชอบเล่นก็เหมาะกับผม' กรีลิช เปิดใจ


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด