:::     :::

อิกัวดาล่ายันแล้วรับสัญญา1ปีคืนสะพานทอง

วันเสาร์ที่ 07 สิงหาคม 2564
991
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

อันเดร อิกัวดาล่า ฟอร์เวิร์ดมากประสบการณ์ที่เพิ่งหมดสัญญาจาก ไมอามี ฮีต ปลงใจกลับไปเล่นให้ โกลเด้น สเตท วอร์ริเออร์ส 1 ปีรับค่าจ้างขั้นต่ำ หักอก บรู้กลิน เน็ตส์ และ แอลเอ เลเกอร์ส ที่อยากได้เช่นกัน

อิกัวดาล่า โลดแล่นบนลีกมากว่า 17 ซีซั่น ปฏิเสธออปชั่นผู้เล่นเพื่ออยู่กับ ฮีต ต่อในฤดูกาล 2021-22 แล้วข้ามฟากสู่เบย์ แอเรีย เพื่อซบตัก วอร์ริเออร์ส ทีมซึ่งเขาล่มหัวจมท้ายกว่า 6 ปีคว้าแชมป์สามแชมป์

ใครมันจะไปคิดว่าผมจะมีโอกาสกลับมายังสถานที่ซึ่งตัวเองอยากร่วมงานด้วยอีกครั้ง ไม่ว่าพวกคุณจะเรียกมันว่าอะไร ปีแห่งยุคทอง, การบรรลุเป้าหมาย, คว้าแชมป์หลายสมัย, ความสัมพันธ์ที่ได้สร้างขึ้นกับเพื่อนสนิท-ทีมเมตหลายๆคน จะมีที่ไหนดีกว่านี้อีกการให้สัมภาษณ์นิวยอร์ไทม์ส สปอร์ตส์


ความสัมพันธ์กับแฟนบาสฯ, ความผูกพันต่อเบย์ แอเรีย, โอกาสมาทิ้งทวนอาชีพที่นั่น นับเป็นเรื่องที่พิเศษ

เบื้องต้นฟอร์เวิร์ดวัย 37 ปีเอาสัญญาแค่ซีซั่นเดียวก็จริง แต่เจ้าตัวไม่ปิดโอกาสเรื่องต่อเพิ่มอีกเรื่อยๆถ้าสังขารยังไหว

ผมคิดว่าตัวเองยังเล่นได้อีกหลายปี อย่างในสถานที่ซึ่งตัวเองสบายใจก็สามารถตัดสินใจว่าเมื่อไหร่ที่ตัวเองพร้อมลงแข่ง หรือหากต้องออกจากวงการก็จะไปตอนยังมีเรี่ยวมีแรง ไม่ต้องการเลิกเพราะแข่งด้วยขาข้างเดียว

รู้ตัวยังแข่งไหวอีก 2-3 ปี มันจึงอยู่ที่การตัดสินใจของผมเองว่าจะลุยต่ออีก 1 หรือ 2 หรือ สามปี  หรือจะอะไรก็ช่าง แต่จะไม่ผูกมัดตัวเองว่าขอเล่นอีกสามปีนะ, ขออีกสองปี หรือเล่นอีกเพียงปีเดียว

ออล-สตาร์ หนึ่งสมัยผลงานที่ วอร์ริเออร์ส หกปีเฉลี่ย 7.3 คะแนน, 3.9 รีบาวน์ด, 3.4 แอสซิสต์และ 1.1 สตีล โดยเขาเปลี่ยนบทบาทสู่หัวหน้าชุดสำรองในฤดูกาลที่สองของตัวเองกับทีม หลังจากปักหลักตัวจริงบนลีกร่วมทศวรรษ 

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด