:::     :::

สิงห์ดับโทษ'บียาร์'คว้าแชมป์ซูเปอร์คัพ

วันพฤหัสบดีที่ 12 สิงหาคม 2564
1,154
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เชลซี เอาชนะ บียาร์เรอัล ในการดวลจุดโทษพร้อมคว้าแชมป์ ยูฟ่า ซูเปอร์ คัพ ไปครอง หลังจากเสมอใน 120 นาที 1-1

ฟุตบอล ยูฟ่า ซูเปอร์ คัพ 

เชลซี (อังกฤษ) 1 - บียาร์เรอัล (สเปน) 1

(จบ 120 นาที เสมอ 1-1 เชลซี ชนะจุดโทษ 6-5)

สนาม : วินด์เซอร์ พาร์ค, เบลฟาสต์ 


เริ่มเกมมาได้ 6 นาที สิงโตน้ำเงินคราม มีโอกาสออกนำจากเตะมุมของ ฮาคีม ซีเย็ค ที่เข้าทาง ทิโม แวร์เนอร์ หวดติดเซฟ เซร์คิโอ อาเซนโฆ

จากนั้นในนาทีที่ 9 ยังคงเป็นตัวแทนจากอังกฤษที่ได้ลุ้น หนนี้เป็นทาง เอ็นโกโล ก็องเต้ ยิงไกลส่งบอลหลุดกรอบนิดเดียว

เชลซี ออกนำ 1-0 ในนาทีที่ 27 ไค ฮาเวิร์ตซ์ สอดขึ้นมาทางซ้ายก่อนจะปาดเข้ากลางประตูถึง ฮาคิม ซีเย็ค ชาร์จบอลผ่าน เซร์คิโอ อาเซนโฆ ไม่เหลือ

นาทีที่ 33 โอกาสทองของ บียาร์เรอัล จากจังหวะ ฮวน ฟอยธ์ เติมสูงแล้วแทงให้ บูลาย เดีย หอกตัวใหม่สอดไปยิงติดเซฟ เอดูอาร์ เมนดี้

ถัดมานาทีที่ 35 เป็นจังหวะลุ้นของ เชลซี เมื่อทาง ฮาคิม ซีเย็ค ไหลมาให้ มาร์กอส อลอนโซ่ อัดด้วยซ้ายติดเซฟ เซร์คิโอ อาเซนโฆ พุ่งปัดออกมาได้ทันเวลา และอีกไม่กี่วินาทีต่อมาแชมป์ถ้วยใหญ่ได้ลุ้นจากฟรีคิก ซีเย็ค เปิดเข้าทาง เกิร์ต ซูม่า ยิงข้ามคาน

ช่วงทดเวลานาทีที่ 4 เยลโล่ ซับมารีน พลาดตีเสมอ เคราร์ด โมเรโน่ วางไปเสาไกลให้ อัลเบร์โต้ โมเรโน่ วอลเล่ย์ด้วยซ้ายบอลพุ่งชนคานเด้งตกลงหน้าประตูออกมา

ครึ่งหลังนาทีที่ 52 บียาร์เรอัล พลาดโอกาสทองเมื่อตัดบอลได้แล้วก่อนจะเป็น บูลาย เดีย ที่แทงต่อให้ เคราร์ด โมเรโน่ แปติดปลายมือ เอดูอาร์ เมนดี้ ทำให้บอลชนเสาไกล

ตัวแทนจากสเปนดีกว่ามากในครึ่งหลังและมีโอกาสมากมาย ก่อนจะตีเสมอในนาที 73 เคราร์ด โมเรโน่ ตัดบอลก่อนจะไหลมาให้ บูลาย เดีย บังแล้วดีดส้นคืน โมเรโน่ สอดไปยิงไม่พลาดให้ทีมตีเสมอ 1-1 

จบ 90 นาทีเสมอ 1-1 ต้องต่อเวลาพิเศษออกไปอีก 30 นาที และนาทีที่ 100 สิงโตน้ำเงินคราม พลาดโอกาสเมื่อทาง คริสเตียน พูลิซิช เก็บตกได้แต่บอลติดเท้าจังหวะยิงเลยหลุดเสาไกล

นาทีที่ 108 เชลซี พลาดโอกาสเฮเมื่อทาง เมสัน เมาท์ สับไกไปติดเซฟ เซร์คิโอ อาเซนโฆ

จบเกม 120 นาที เสมอ 1-1 ต้องดวลจุดโทษตัดสิน ก่อนจะเป็นทาง เชลซี ทำได้ดีกว่าเอาชนะไป 6-5 คว้าแชมป์ยูฟ่า ซูเปอร์ คัพ ไปครอง


รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

เชลซี: เอดูอาร์ เมนดี้ - เกิร์ต ซูม่า, เทรเวอห์ ชาโลบาห์, อันโตนิโอ รือดิเกอร์ - คัลลั่ม ฮัดสัน-โอดอย, เอ็นโกโล ก็องเต้, มาเตโอ โควาชิช, มาร์กอส อลอนโซ่ - ฮาคิม ซีเย็ค, ไค ฮาเวิร์ตซ์ - ทิโม แวร์เนอร์

บียาร์เรอัล: เซร์คิโอ อาเซนโฆ - ฮวน ฟอยธ์, ราอูล อัลบิโอล, เปา ตอร์เรส, อัลฟอนโซ่ เปดราซ่า - มานูเอล ตรีเกโรส, เอเตียนน์ กาปู, อัลเบร์โต้ โมเรโน่ - เยเรมี่ ปีโน่, เคราร์ด โมเรโน่, บูลาย เดีย

ผู้ตัดสิน : เซอร์เก คาราเซฟ (รัสเซีย) 



ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด