:::     :::

5ประเด็นหลังเกมสิงห์ผงาดยูฟ่าซูเปอร์คัพ#1

วันพฤหัสบดีที่ 12 สิงหาคม 2564
1,364
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

โธมัส ทูเคิ่ล เข้ามาเป็นเฮดโค้ช เชลซี ได้ไม่ถึงเก้าเดือนแต่กดแชมป์สู่ทีมแล้วสองรายการล่าสุดคือ ยูฟ่า ซูเปอร์ คัพ วานนี้ต่อจาก แชมเปี้ยนส์ ลีก ซึ่งภาพรวม 120 นาที เสมอ 1-1 ก่อนจะชนะจุดโทษ 6-5 ณ วินด์เซอร์ พาร์ค ของ สิงห์บลูส์ ถูกสรุปจุดสังเกตห้าประเด็นมาโดย เมล ออนไลน์

ชาโลบาห์ดูทรงมีอนาคต

เชลซี คือทีมที่ส่งออกผู้เล่นไปแบบยืมตัวมากมายในแต่ละฤดูกาล ซึ่งปรี-ซีซั่น 2021 ทาง ทูเคิ่ล ก็ยอมรับว่าตัดสินใจลำบากในการหั่นนักเตะทั้งหมดกว่าสี่สิบคนทิ้งให้เหลือ 25 ราย

ผู้ชนะจากเหล่าแข้งยืมที่ดูถูกใจบอสคือกองกลาง รูเบน ลอฟตัส-ชีค ที่กลับจากให้ ฟูแล่ม ยืมใช้งานรายนี้คุ้นหน้าคุ้นตากันแล้ว แต่คนที่เซอร์ไพรส์คือ เทรเวอร์ ชาโลบาห์ เซนเตอร์แบ็กที่กลับมาจาก ลอริยองต์ ในฝรั่งเศส 

แข้งวัย 22 ปีโดนส่งยืนสต็อปเปอร์ขวาตำแหน่งเดียวกับกัปตัน เซซาร์ อัซปิลิกวยต้า ภาพรวมออกมาทรงดีทั้งความกล้าตั้งลำจากแดนหลัง, สปีดเร็วเมื่อโกยลงมาช่วยป้องกัน และคุณสมบัติพื้นฐานเซนส์เกมป้องกัน 

กรณีทีมไม่ได้ ฌูลส์ กุนเด้ จาก เซบีย่า ก็เชื่อว่า ชาโลบาห์ คงมีโอกาสกับ เชลซี ซีซั่นใหม่


แวร์เนอร์หมองลงไปเรื่อยๆ

รอบสัปดาห์ที่ผ่านมาแม้ดีล ลิโอเนล เมสซี่ ย้ายฟรีจาก บาร์เซโลน่า ไป ปารีส แซงต์-แชร์กแมง จะเรียกความสนใจจากคนในวงการมากสุด แต่ที่ สแตมฟอร์ด บริดจ์ การที่ โรเมลู ลูกากู จ่อกลับมาเล่นคำรบสองด้วยสนนราคา 98 ล้านปอนด์ก็ถูกพูดถึงไม่น้อย

ลูกากู ย้ายจาก แมนฯ ยูไนเต็ด ไปพิสูจน์ตัวเองที่ เซเรีย อา กับ อินเตอร์ มิลาน สองปีวุฒิภาวะมากขึ้นพร้อมดีกรีสคูเด็ตโต้หนึ่งสมัย จนอดีตต้นสังกัดเมื่อร่วมสิบปีก่อนของเขาพร้อมรับกลับบ้าน 

สนนราคาดังกล่าวต้องเอามาเป็นตัวจริง แน่นอนส่งผลโดยตรงต่อ ติโม แวร์เนอร์ ดาวยิงสอบตกหลังซื้อมาจาก ไลป์ซิก เมื่อฤดูกาลที่แล้ว 53 ล้านปอนด์ 

อย่างภาพรวมเกมคืนวานกองหน้าวัย 25 ปีก็ดูสูญความมั่นใจไปหมดจนต้องโดนถอดครึ่งหลังให้ เมสัน เมาท์ เล่นแทน 


น่าเสียดายแทนซิเย็คเดี้ยงอีกแล้ว

ฮาคิม ซิเย็ค อุตส่าห์มีปรี-ซีซั่นที่โดดเด่นทั้งสภาพร่างกายและจิตใจ อย่างแมตช์วานนี้ครึ่งแรกคือพระเอกทั้งเป็นคนยิงเบิกร่อง

ทว่าอาการบาดเจ็บหัวไหล่ขวาช่วงนาที 43 ดูไม่สู้ดี 

แม้หลังจบเกมนักเตะยังสามารถเข้าร่วมพิธีรับแชมป์ได้ตามปกติ แต่บริเวณหัวไหล่และแขนขวามีเครื่องป้องกันช่วยพยุง ทั้งความเห็นจาก ทูเคิ่ล ยอมรับว่าแข้งโมร็อกโกน่ากังวลไม่น้อย

"ถ้าคุณเสียนักเตะในครึ่งแรก มันก็เป็นเรื่องที่น่ากังวล โชคไม่ดีเลย เพราะในช่วงไม่กี่นัดที่ผ่านมาเขาเป็นนักเตะที่ตัดสินเกมได้ดีมากๆ"

เกมพบ คริสตัล พาเลซ เสาร์นี้คงพลาด ก็ต้องติดตามว่าจะหายหน้านานแค่ไหน


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด