:::     :::

คล็อปป์ไม่โทษ'วีเออาร์'ทำหงส์คารัง

วันอาทิตย์ที่ 28 มกราคม 2561
780
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล ไม่กล่าวโทษวิดีโอช่วยตัดสิน (วีเออาร์) ว่าเป็นตัวการสำคัญทำให้ 'หงส์แดง' พ่ายต่อ เวสต์บรอมวิช 2-3 คารัง แอนฟิลด์ ตกรอบ เอฟเอฟ คัพ อังกฤษ แบบน่าอับอายวานนี้

เกมงานนี้ ผู้ตัดสิน เคร็ก พอว์สัน เรียกใช้ 'วีเออาร์' มากถึง 8 ครั้ง หลังจากเทคโนโลยีดังกล่าวถูกนำมาทดลองใช้ในฟุตบอลถ้วยของเมืองผู้ดี 

โดยมีถึงสามเหตุการณ์สำคัญที่ 'วีเออาร์' เป็นตัวตัดสินผลการแข่งขันทั้ง การตัดสินใจไม่ให้ประตูกับเวสต์บรอมวิช,ให้ลูกจุดโทษ ลิเวอร์พูล และให้ประตูแก่ทีมเยือน 

ซึ่งหลังจบการแข่งขันเทรนเนอร์วัย 51 กะรัต แสดงความเห้นต่อเทคโนโลยีใหม่นี้ว่าอยู่ข้างที่เห็นด้วย "เป็นเรื่องปกติที่มันจะเปลี่ยนแปลงคำตัดสิน" 


คล็อปป์ ชี้เทคโนโลยีมีประโยชน์

"นักเตะ เวสต์บรอมวิช เฮเก้อ เมื่อมีใครสักคนมาบอกพวกเขาว่ามันไม่ใช่ประตู - แต่ผมคิดว่ามันสำคัญหากประตูไม่สมควรได้ ก็ไม่สมควรได้"

เทรนเนอร์ดอยช์ยังทำใจเย็นชี้ว่าต้องให้เวลาปรับตัวเพื่อเข้ากับเทคโนโลยีใหม่ๆ "โดยปกติแล้วหลังเกมผมต้องอธิบายกับพวกคุณว่า - เราไม่สมควรแพ้เพราะเราไม่ได้จุดโทษ หรือพวกเขาได้อีกประตูอย่างไร -, แต่จากนี้คงไม่ต้อง เพราะการเรียกใช้ วีเออาร์ จะไหลรื่นกว่านี้ในอนาคต"


พอว์สัน เรียกดู วีเออาร์ 8 ครั้ง

อนึ่งเกมที่ แอนฟิลด์ พอว์สัน ฐานะผู้ตัดสินในเกม ต้องสื่อสารกับ อังเดร มาร์ริเนอร์ ผู้ดูแล 'วีเออาร์' ในสตูดิโอ ณ กรุงลอนดอน  

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด