:::     :::

มูฮัมหมัดหวังสร้างประวัติศาสตร์ตัวเองในฟุตซอลโลก

วันจันทร์ที่ 16 สิงหาคม 2564
803
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

มูฮัมหมัด อุสมานมูซา "ผมอยากสร้างประวัติศาสตร์ให้ตัวเองในฟุตซอลโลก"

นับถอยหลัง อีก 28 วัน สู่การลุยฟุตซอลโลก รอบสุดท้าย ที่ประเทศลิทัวเนียของฟุตซอล ทีมชาติไทย หนึ่งในนักเตะความหวัง และถือเป็นแข้งรุ่นใหม่ ที่ถูกจับตามองมากที่สุด ณ ตอนนี้ คงหนีไม่พ้น มูฮัมหมัด อุสมานมูซา ที่ระเบิดฟอร์มกับทีมชาติไทยมาอย่างต่อเนื่องนับตั้งแต่ได้โอกาสก้าวขึ้นมาทีมชุดใหญ่ โดยนี่ถือเป็นครั้งแรกของเขา ในฟุตซอลโลก ด้วย
"การเตรียมทีมของเราก็มีการเตรียมมาอย่างต่อเนื่อง ทั้งเรื่องร่างกายและเรื่องแท็คติก เพื่อให้เรามีความพร้อมมากที่สุดสำหรับการไปลุยฟุตซอลโลก รอบสุดท้ายครั้งนี้" มูฮัมหมัด กล่าวเริ่ม
"สำหรับทัวร์นาเมนต์ อุ่นเครื่องที่เพิ่งจบไปก่อนหน้านี้ ก็ถือเป็นทัวร์นาเมนต์ที่ดี มันช่วยให้เรามีความมั่นใจมากขึ้น หลังสามารถจบด้วยการเป็นรองแชมป์ รวมถึงได้เห็นจุดที่เราต้องแก้ไข เพื่อยกระดับ"
"การทำงานกับโค้ชหมี ผมคิดว่าเราไม่ได้ปรับตัวอะไรมากมาย เพราะโค้ชหมีเป็นคนที่ทำงานหนัก และพยายามช่วยเหลือเราทุกเรื่อง นอกจากนี้ ยังได้นำเรื่องระบบ ของปูลปิส ที่เราคุ้นเคยมาต่อยอด และหาจุดประยุกต์กับตัวโค้ชหมี ทำให้การฝึกซ้อมไม่ได้มีรอยต่ออะไรมากมาย และมันก็มีความหลากหลายค่อนข้างมาก"
"แน่นอนว่าการไปฟุตซอลโลก ในที่ผ่านมา เราเคยไปได้ไกลที่สุดคือรอบ 16 ทีมสุดท้าย ครั้งนี้เราก็อยากจะไปให้ไกลกว่าเดิม ก็คืออย่างน้อยต้องไปถึงรอบ 8 ทีมสุดท้าย ซึ่งเราต้องมองไปทีละนัดในรอบแบ่งกลุ่มก่อน โดยผมมองว่าแมตช์สำคัญคือทุกเกม ทั้งกับ โปรตุเกส และเกมกับ โมร็อคโค ผมมองว่ามันเป็นตัวตัดสิน หากเราได้ผลการแข่งขันที่ดีในเกมนี้ โอกาสที่เราจะเข้ารอบลึกๆ ได้มันก็มีสูง"
"การเล่นฟุตซอลโลกครั้งนี้ก็ถือเป็นครั้งที่ 3 สำหรับรุ่นพี่หลายคน ส่วนตัวเองนี่คือครั้งแรก แน่นอนว่าผมเองก็พยายามซึมซับประสบการณ์จากพี่ๆ เขาที่มีความเก๋ามากขึ้น เพื่อมายกระดับตัวเอง ผมเชื่อว่าสภาพของพี่ตอนนี้เขาพร้อมมาก ด้วยวัยวุฒิ และประสบการณ์ที่มี และผมเชื่อว่านี่ยังไม่ใช่ครั้งสุดท้ายของพี่ๆ แน่นอน"
"เป้าหมายส่วนตัว ผมก็อยากจะทำประตูให้ได้ ในฟุตซอลโลกครั้งแรกของผม ผมไมได้คิดไว้ว่าผมจะยิงกี่ประตู แต่ผมอยากมีชื่อเป็นผู้ทำประตูในรายการนี้มาก และอยากให้ทีมเข้าถึงรอบก่อนรองชนะเลิศได้เป็นอย่างน้อย"
"รายการนี้เป็นรายการที่ดีแน่นอน หากเราทำผลงานได้ดี โอกาสต่างๆ นานามันก็จะวิ่งมาหาเรา ตอนนี้ผมยังมีสมาธิเต็มที่ ยังไมได้มองอะไรไกลมาก เพียงแต่โฟกัสทีตัวเอง และพยายามทำผลงานให้ออกมาให้ดีที่สุด และขั้นตอนตอนนี้คือ เตรียมตัวให้พร้อมที่สุดครับ"


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด