:::     :::

ปีเก้เชื่อบาร์ซ่ามีดีพอจะสู้เพื่อแชมป์ไปจนจบซีซั่น

วันอังคารที่ 17 สิงหาคม 2564
795
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เคราร์ด ปีเก้ กองหลังประสบการณ์ของ บาร์เซโลน่า เชื่อว่าทัพอาซูลกราน่ายังมีขุมกำลังที่แข็งแกร่งพอจะต่อสู้เพื่อช่วงชิงความสำเร็จไปจนกระทั่งจบซีซั่นแม้ว่า ลิโอเนล เมสซี่ จะจากสโมสรไปแล้วก็ตาม

เคราร์ด ปีเก้ กองหลังวัย 34 ปีของ บาร์เซโลน่า ยอมรับว่าทีมอาซูลกราน่าจะไม่เหมือนเดิมอีกต่อไปหลังการจากไปของ ลิโอเนล เมสซี่ แต่การเริ่มต้นฤดูกาลใหม่ด้วยการอัด เรอัล โซเซียดาด 4-2 ช่วยสร้างความมั่นใจมากขึ้นและเชื่อว่าทีมชุดนี้พร้อมสู้เพื่อความสำเร็จไปจนจบซีซั่น จากการสตรีม ทวิตซ์ เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา 

'มันเป็นเกมที่ยอดเยี่ยม' ปีเก้ กล่าวถึงเกมชนะทีมเยือนจากแคว้นบาสก์เมื่อวันอาทิตย์ 'ผลที่ตามมาจาก เลโอ และทุกอย่างที่เกี่ยวข้องกับการจากไปของเขา ผมคิดว่าชัยชนะครั้งนี้ทำให้ทีมมีความมั่นใจมากขึ้น พวกเราตื่นเต้นมาก'


'มันเป็นความจริงที่ไม่มีอะไรเหมือนเดิมอีกต่อไปเหมือนตอนที่เรามี เลโอ แต่ผมคิดว่าเรามีทีมที่ดีพอที่จะทำให้ผู้คนตื่นเต้น, แข่งขันเพื่อแย่งแชมป์ไปจนจบฤดูกาล วันนี้เป็นก้าวแรกสู่สิ่งนั้น ผมโชคดีพอที่ทำประตูได้ ซึ่งเป็นประตูสำคัญเพราะมันเป็นลูกเบิกร่องและผมคิดว่ามันทำให้เราสงบลงตลอดทั้งเกม เราสัมผัสได้ถึงแฟนๆที่อยู่เคียงข้างเรา ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญที่สุดในวันนั้น'

ปีเก้ ยังกล่าวถึงการตัดสินใจลดค่าจ้างของเขาเพื่อช่วยสโมสรสามารถลงทะเบียนกับนักเตะใหม่ได้ 'มันเป็นสิ่งที่เราต้องทำ เนื่องจากการระบาดครั้งใหญ่และเนื่องจากการจัดการที่ย่ำแย่ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา'


'เราต้องการช่วยสโมสรเพื่อให้สิ่งนี้ได้รับการแก้ไขและเราสามารถออกจากปัญหานี้ได้ ในประวัติศาสตร์ บาร์เซโลน่า มักรอดพ้นจากปัญหาที่มีอยู่มาตลอดและผมคิดว่าวันนี้เป็นก้าวเล็กๆของการเริ่มต้นยุคที่เราไม่มี เลโอ อยู่กับพวกเรา แต่ผมคิดว่าเราจะได้สัมผัสกับอารมณ์ร่วมในแง่บวกมากมาย'

กองหลังวัย 34 ปี พูดถึงอนาคตค้าแข้งของตนเองว่า 'ผมพูดไปหลายครั้งแล้วว่าผมอยากรีไทร์ที่นี่ ผมไม่เห็นตัวเองลงเล่นที่อื่นเลย ผมเคยเล่นที่อื่นตอนที่ผมยังหนุ่ม ผมไม่มีความอยากรู้อยากเห็นเหมือนที่คนอื่น เมื่อผมรู้สึกว่าผมไม่มีความอยากแข่งขันมากพอที่จะปกป้องเสื้อตัวนี้ ผมจะยกมือขึ้นและจากไป' 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด