:::     :::

ไฟร์บวร์กเปิดรังพลิกโค่นดอร์ทมุนด์2-1

วันเสาร์ที่ 21 สิงหาคม 2564
737
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ดอร์ทมุนด์ สะดุดอีกนัดออกไปพ่ายต่อ ไฟร์บวร์ก 1-2 ในเกมบุนเดสลีกา เยอรมัน เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

ฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมัน 

ไฟร์บวร์ก 2 - ดอร์ทมุนด์ 1

 สนาม : ไดรซัมสตาดิโอน

เริ่มเกมมา 4 นาทีแรก ดอร์ทมุนด์ หาโอกาสลุ้นก่อนจากจังหวะที่ เฟลิกซ์ พลาสส์ลัค เปิดบอลให้ เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ ยิงด้วยซ้ายในเขตโทษ แต่ยังไม่ดีพอที่จะผ่านมือ มาร์ค เฟล็คเค่น 

ทว่าอีก 2 นาทีถัดมากลับเป็น ไฟร์บวร์ก ที่ออกนำ 1-0 จากฟรีคิกที่ นิโคลัส โฮฟเลอร์ โดนทำฟาวล์ก่อนเป็น วินเซนโซ่ กริโฟ่ ปั่นข้ามกำแพงเช็ดเสาเข้าไปอย่างสวยงาม

ดอร์ทมุนด์ เกือบตีเสมอได้เร็วในนาที 11 จากการเลี้ยงลุยไปยิงในเขตโทษของ จู๊ด เบลลิงแฮม แต่ว่าซัดด้วยซ้ายตรงตัว มาร์ค เฟล็คเค่น ที่ป้องกันได้ดี 

นาที 32 จู๊ด เบลลิงแฮม มีโอกาสอีกครั้งจากการโหม่งลูกเตะมุมของ โจวานนี่ เรย์น่า  ทว่าบอลไปชนเสาอย่างจัง

ท้ายครึ่งแรกนาที 38 ดอร์ทมุนด์ ปรับเกมถอด นิโค่ ชูลซ์ ออกแล้วส่ง ราฟาแอล เกร์เรยโร่ ลงสนามแทน จากนั้นไม่มีสกอร์เกิดขึ้น จบครึ่งแรก ไฟร์บวร์ก ออกนำ ดอร์ทมุนด์ 1-0

ครึ่งหลัง เริ่มมาได้ 8 นาที ไฟร์บวร์ก หนีเป็น 2-0 จากการเล่นโต้กลับก่อนเป็น ลูคัส โฮเลอร์ โหม่งเช็ดให้ โรลันด์ ซัลไล กดด้วยขวาในเขตโทษเข้าไป

ดอร์ทมุนด์ มาตีไข่แตกได้ในนาที 59 จากจังหวะเปิดบอลทางฝั่งขวาของ เฟลิกซ์ พลาสส์ลัค ที่ไปถึง จู๊ด เบลลิงแฮม ทว่าชาร์จไม่โดนแต่บอลเด้งชนขา ยานนิค เคเทล เปลี่ยนทางเข้าประตู ทำให้สกอร์กลับมาเป็น 2-1

เออร์ลิง ฮาแลนด์ หัวหอกเสือเหลืองมีโอกาสจะแจ้งในเกมนี้ในนาที 68 เมื่อรับบอลจาก โจวานนี่ เรย์น่า ก่อนยิงด้วยซ้ายเต็มแรง แต่บอลพุ่งข้ามคานออกหลังไปอย่างน่าเสียดาย

ช่วงเวลาที่เหลือ ดอร์ทมุนด์ ลุยแหลกเพื่อตีเสมอให้ได้ แต่ไม่ประสบความสำเร็จทำให้จบเกมเป็น ไฟร์บวร์ก ที่พลิกชนะ ดอร์ทมุนด์ 2-1 


รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

ไฟร์บวร์ก : มาร์ค เฟล็คเค่น - โยนาธาน ชมิด, ฟิลิป เลียนฮาร์ท, นิโค ชล็อตเทอร์เบ็ค, คริสเตียน กึนเทอร์  - ยานนิค เคเทล, นิโคลัส โฮฟเลอร์ - โรลันด์ ซัลไล, วินเซนโซ่ กริโฟ่ - ลูคัส โฮเลอร์, วู-เยือง ยุง

ดอร์ทมุนด์ : เกรเกอร์ โคเบล - เฟลิกซ์ พลาสส์ลัค, อักเซล วิซเซล, มานูเอล อคานจี, นิโค่ ชูลซ์ - จู๊ด เบลลิงแฮม, มาห์มูด ดาห์อูด, โจวานนี่ เรย์น่า - มาร์โค รอยส์ - ดอนเยลล์ มาเล่น, เออร์ลิง ฮาแลนด์


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด