:::     :::

แรนเดิ้ลยอมเซ็นจ้างราคามิตรภาพเอื้อนิคส์เอามือดีช่วยงาน

วันเสาร์ที่ 28 สิงหาคม 2564
936
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

จูเลียส แรนเดิ้ล ฟอร์เวิร์ด นิวยอร์ก นิคส์ เปิดใจถึงการเลือกต่อสัญญาใหม่สี่ปี มูลค่ารวม 117 ล้านเหรียญ สหรัฐฯ ตั้งแต่หัววันช่วงปิดฤดูกาลแทนที่จะยื้อให้ฟันค่าจ้างมากกว่านั้นก็เพราะอยากให้ผู้บริหารมีเวลาไปสะสางจุดอื่นเสริมแกร่งให้ทีม

อันที่จริง แรนเดิ้ล มีสิทธิ์รอจนถึงซัมเมอร์หน้าเพื่อเอาสัญญาก้อนโตกว่า 200 ล้านเหรียญ สหรัฐฯ แต่ฟอร์เวิร์ดวัย 26 ปีไม่ได้มองว่าฐานะร่ำรวยขึ้นเป็นสิ่งสำคัญเหนือความสำเร็จอย่างเป็นรูปธรรม ดังนั้นหากมีส่วนไหนที่เขาช่วยเอื้อเพิ่มศักยภาพทีมก็ยินดีทำทันที 

เรื่องเงินๆทองๆก็สำคัญประการหนึ่ง แต่โดยส่วนตัวผมมองไปถึงสถานการณ์ที่ทำให้ตัวเองมีความสุขที่สุด, สถานการณ์หน้าที่การงานบนคอร์ทบาสฯ, ครอบครัว ต้องการมั่นคงอยู่กับ นิวยอร์ก และร่วมดำเนินการสร้างทีมให้ดีขึ้น ผู้เล่นดีกรีพัฒนาฝีมือยอดเยี่ยมแห่งปีกล่าว 


เมื่อครั้งผมเซ็นสัญญากับทีมหนแรกเมื่อสองปีก่อน วิสัยทัศน์ผมคือมองไปถึงการร่วมงานระยะยาว ก่อร่างสร้างตัวขึ้นไปด้วยกัน นั่นคือสิ่งที่เราทำ มีเท่าไหร่ใส่ให้หมด” 

ท้ายที่สุดแล้วผมเผชิญมาหลายสถานการณ์ทั้งเล่นแบบมีความสุข หรือแข่งไปแบบอมทุกข์” 

ส่วนตัวสนุกจริงๆที่ได้ลงไปทำงานของตัวเองในทุกๆวัน ไม่ว่าจะเป็นการซ้อม, การเดินทางไปนั่นไปนี่, ลงแข่งเกม ทั้งหมดทั้งมวล ผมสนุกได้ทั้งนั้น มีความสุขฐานะผู้เล่น นิคส์” 


ก็ไม่คิดว่าเล่นกับทีมไหนแล้วสามารถพาทีมเป็นแชมป์จะมีความสุขไปมากกว่าอยู่ที่นี่ ผมอยากมีส่วนร่วมกับมัน สัมผัสได้ว่าตัวเองสามารถช่วยทีมได้” 

การต่อสัญญาแบบมิตรภาพของผม คงน่าจะช่วยให้ปธ.บาสฯ (ลีออน โรส) และผู้บริหารคนอื่นสามารถเติมชิ้นส่วนดีๆประกอบเข้ามา ดำเนินการสร้างทีมให้แกร่ง ดังนั้นเมื่อมีโอกาสก็ต้องทำ” 

สัญญาใหม่นี้เริ่มมีผลฤดูกาล 2022-23 โดยยังเปิดโอกาสให้ แรนเดิ้ล ถือออปชั่นผู้เล่นสำหรับซีซั่น 2025-26 ค่าเฉลี่ยได้ฤดูกาลละ 29.27 ล้านเหรียญ สหรัฐฯ  

ซึ่งการยอมเอาสัญญาจ้างแบบเอื้อประโยชน์ให้ทีมนี่เองทาง นิวยอร์ก จึงสามารถคว้าสองผู้เล่นมือดี เคมบ้า วอล์คเกอร์, เอว็อง ฟูร์กนิเย่ร์ เสริมมา รวมถึงเซ็นจ้าง เดอร์ริค โรส หวนร่วมทัพหลังหมดข้อผูกมัดซีซั่นก่อน

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด