:::     :::

'บากา'เผยกลับมามิลานเพื่อเติมเต็มความฝัน

วันอังคารที่ 31 สิงหาคม 2564
696
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ตีเยมูเอ้ บากาโยโก้ เปิดเผยว่าเขามีความสุขมากที่ได้กลับมามิลานและพบปะเพื่อนฝูงอีกครั้งหลังเคยอยู่กับทีมปีศาจแดง-ดำในซีซั่น 2018-2019

ตีเยมูเอ้ บากาโยโก้ มิดฟิลด์ชาวฝรั่งเศสเปิดใจหลังการย้ายมาค้าแข้งกับ เอซี มิลาน ด้วยสัญญายืมตัว 2 ปีเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาว่าเขาคิดถึงการกลับมาเสมอหลังเคยมีความทรงจำที่ดีช่วงที่ย้ายมาเล่นในฤดูกาล 2018-2019 จากการเปิดเผยกับ มิลานทีวี 

'ผมมีความสุขมากที่ได้มาอยู่ที่นี่ ผมมีความทรงจำที่ดี' บากาโยโก้ กล่าวกับ มิลานทีวี 'มันเริ่มต้นไม่ดีนัก แต่ในที่สุดสโมสร, แฟนๆและสตาฟฟ์ต่างแสดงความรักที่มีต่อผมมาก'

'นี่คือเหตุผลที่ผมคิดเสมอว่าวันหนึ่งผมจะกลับมา มันเป็นหนึ่งในความฝันของผม'

มิดฟิลด์วัย 27 ปี เผยว่าเขาได้พูดคุยกับ เปาโล มัลดินี่ ผู้อำนวยการฝ่ายเทคนิคเกี่ยวกับการย้ายกลับมาที่มิลาเนลโล่ในช่วงซัมเมอร์นี้ 

'พวกเราคุยกันในช่วง 2-3 สัปดาห์ก่อน และวันนี้เราพบกัน' บากาโยโก้ เผย 'พวกเขาทั้งหมดต้องการให้ผมกลับมา และสิ่งนี้ทำให้ผมมีความเชื่อมั่นอย่างมาก และผมมั่นใจว่าผมจะกลับไปที่ รอสโซเนรี่'

'มันเยี่ยมมากที่ได้พบเพื่อนฝูงอีกครั้ง ผมรู้จักนักเตะฝรั่งเศสทุกคนในทีม และเมื่อผมตัดสินใจกลับมาที่นี่ ผมคิดถึงเรื่องนี้และพูดคุยกับพวกเขา'

บากาโยโก้ ยังกล่าวเพิ่มเติมว่าเขามีความสัมพันธ์อันดีกับ ฟร้องค์ เกสซี่ มิดฟิลด์ไอวอรี่โคสท์ของทีมปีศาจแดง-ดำด้วย 

'ผมมีความสัมพันธ์ที่ดีกับเขา ผมไม่แปลกใจกับเขา เขาเป็นเด็กดีมากและเป็นนักฟุตบอลที่แข็งแกร่ง'

'ตอนที่ผมออกจาก มิลาน ผมเห็นว่าเขาเติบโตขึ้นอย่างไร และในฤดูกาลต่อมา ผมชื่นชมการเล่นที่ยอดเยี่ยมของเขา ผมคิดว่าเขาแสดงให้เห็นถึงความสามารถทั้งหมดของเขา'


บากาโยโก้ เคยใช้เวลา 2 ฤดูกาลในอิตาลีระหว่างการย้ายมาเล่นกับ เอซี มิลาน และ นาโปลี ในซีซั่น 2018-2019 และ 2020-2021 ตามลำดับ

'ผมคิดว่า เซเรีย อา กำลังเติบโต นักเตะที่ยอดเยี่ยมเข้ามาทุกปีและระดับก็พัฒนาขึ้นมาก' 

'ผมรู้สึกดีกับรายการชิงแชมป์นี้ และตอนนี้ผมสามารถพูดได้เลยว่าผมรู้จักมันแล้วและผมมีความสุขที่ได้เล่นที่นี่'

บากาโยโก้ ถูกไล่ออกจากสนามในการเผชิญหน้ากันครั้งแรกระหว่าง นาโปลี กับ มิลาน ในฤดูกาลที่แล้ว ก่อนทีมปีศาจแดง-ดำจะเป็นฝ่ายคว้าชัยด้วยสกอร์ 3-1 และมิดฟิลด์วัย 27 ปียังลงเล่นในช่วง 10 นาทีสุดท้ายของเกมที่สอง ซึ่งทีมดังเมืองเนเปิ้ลส์บุกชนะ 1-0 ในช่วงเดือนมีนาคมที่ผ่านมา


'ตอนที่ผมลงเผชิญหน้ากับ มิลาน ผมโฟกัสอยู่กับทีมที่ผมเล่นให้ บอกตามตรงว่าผมต้องการชัยชนะ แต่มันไม่ดีเพราะผมถูกไล่ออก'

'มันน่ายินดีที่ได้พบเพื่อนฝูงอีกครั้ง'

นาโปลี อกหักพลาดตั๋วเล่นแชมเปี้ยนส์ลีกในเกมสุดท้ายของฤดูกาลที่ผ่านมา แต่ บากาโยโก้ กำลังจะไปเล่นรายการดังกล่าวกับ มิลาน ซึ่งมิดฟิลด์วัย 27 ปีเปิดเผยว่าเขามีความสุขที่ได้ลงเล่นทัวร์นาเมนต์นี้ 

'ในซีซั่น 2018-2019 เราพลาดตั๋วแชมเปี้ยนส์ลีกไปเพียง 2-3 คะแนน ตอนสิ้นสุดฤดูกาล ผมรู้สึกเหมือนคนอกหัก แต่ตอนนี้ผมมีความสุขที่ได้กลับมาและสามารถลงเล่นรายการนี้ มันเป็นความฝันของนักเตะทุกคน'

บากาโยโก้ ยังเฝ้ารอถึงการเผชิญหน้ากับ อินเตอร์ มิลาน ในศึกดาร์บี้ เดลลา มาดอนนิน่า เพื่อชดเชยช่วงที่มาเล่นกับทีมปีศาจแดง-ดำครั้งแรกและไม่ประสบความสำเร็จในการโค่นทีมคู่ปรับร่วมเมือง 

'ผมต้องการชนะในเกมดาร์บี้เพราะผมไม่ประสบความสำเร็จในฤดูกาลแรกของผมที่นี่ ผมคิดว่า มิลาน กับ อินเตอร์ เป็นเกมสำคัญที่สุด และผมต้องการชนะมัน'

'มิลาน เป็นสโมสรที่ยอดเยี่ยม มันเป็นคำศัพท์แรกที่เข้ามาในหัว มันเป็นสโมสรที่มีชื่อเสียงทั่วโลก'

'สนามแข่งขัน, ทีม, โทรฟี่แชมป์ และตำนานประวัติศาสตร์ ผมกลับมาแล้วและมาที่นี่เพื่อสนุกและช่วยทีม' บากาโยโก้ กล่าว


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด