:::     :::

นอยเออร์ตั้งเป้าคว้าแชมป์โลกกับเยอรมันชุดใหม่

วันอังคารที่ 31 สิงหาคม 2564
1,071
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

มานูเอล นอยเออร์ นายทวารวัย 35 ปีของทีมชาติเยอรมันตั้งเป้าหมายสูงถึงการนำทัพอินทรีเหล็กยุค ฮันซี่ ฟลิค ไปถึงตำแหน่งแชมป์ฟุตบอลโลก

มานูเอล นอยเออร์ ผู้รักษาประตูกัปตันทีมชาติเยอรมันคาดหวังถึงการเริ่มต้นที่ดีกับยุคใหม่ของ ฮันซี่ ฟลิค ซึ่งนายทวารวัย 35 ปีเชื่อมั่นว่าสามารถคว้าแชมป์ฟุตบอลโลกได้กับขุมกำลังชุดนี้ ตามรายงานจากบิลด์เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา 

เยอรมัน ภายใต้การคุมทีมของเทรนเนอร์คนใหม่ ฟลิค มีโปรแกรมลงเล่นรอบคัดเลือกฟุตบอลโลก 2022 ในช่วงต้นเดือนกันยายนนี้ 3 เกมกับ ลิกเตนสไตน์ ที่สวิตเซอร์แลนด์ ต่อด้วยเกมรับมือ อาร์เมเนีย ที่สตุ๊ตการ์ท ตบท้ายด้วยเกมกับ ไอซ์แลนด์ ที่เรย์ยะวิค 

'มันเป็นการเริ่มต้นใหม่กับหน้าใหม่ๆ เราอยู่ในสถานการณ์ที่ต้องชดเชยพื้นที่ที่หายไป เรามีเป้าหมายสูงโดยเฉพาะเรื่องฟุตบอลโลก เราต้องผ่านเข้ารอบเป็นอันดับแรก และเริ่มต้นที่ดีกับสตาฟฟ์โค้ชชุดใหม่ เราต้องการชนะ 3 เกมและเราทุกคนมีแรงจูงใจอย่างมาก เราต้องการใช้เวลานี้ในการสื่อสารระหว่างกันและทำความรู้จักกับนักเตะใหม่ ผมต้องการเป็นแชมป์โลกกับทีมนี้ แม้ว่าจะไม่ใช่เรื่องง่ายก็ตาม' 

นอยเออร์ ยังกล่าวถึงการไม่มี โยอาคิม เลิฟ คุมทีมข้างสนามนับตั้งแต่ปี 2006 ว่า 'มันเป็นสถานการณ์ที่แปลกอยู่แล้วที่จะมาที่นี่แล้วไม่ได้พบ โยกี้ เลิฟ หลังผ่านมาเป็นเวลานาน แต่สำหรับผมโดยเฉพาะกับ แอนดี้ ค็อปเค่อ ซึ่งไม่ใช่โค้ชผู้รักษาประตูที่นี่อีกต่อไป'

'ผมพบกับ ฮันซี่ ฟลิค ครั้งแรกตอนที่เขาเป็นผู้ช่วยโค้ชทีมชาติ และแน่นอนผมรู้จักเขาดีตั้งแต่ช่วงเวลาของพวกเราอยู่ที่ เอฟซี บาเยิร์น ด้วยกัน ดังนั้นมันจึงไม่มีอะไรใหม่เกินไป เขาเป็นโค้ชที่สื่อสารได้ดีมาก ซึ่งอยู่ในระดับเดียวกับนักเตะเสมอ'

'ผมโทรหา ฮันซี่ ฟลิค ตลอดเวลาเพื่อแชร์ความคิดเห็นของผมกับเขา ผมสนใจที่จะรู้ว่าเขามองสิ่งต่างๆอย่างไร เราจะมีการอภิปรายกันมากมายเมื่อเขามาถึงที่นี่ คนเดียวไม่สามารถเป็นผู้นำทีมได้ เราทุกคนมีความรับผิดชอบร่วมกัน และเราทุกคนต้องรับผิดชอบในเรื่องนี้'

นายทวารวัย 35 ปียังกล่าวถึงบรรยากาศในแคมป์ฝึกซ้อมว่า 'นักเตะทุกคนตื่นเต้นที่จะได้กลับมารวมตัวกันอีกครั้ง หวังว่าจะได้ผลการแข่งขันที่ดี หวังว่าอารมณ์เชิงบวกนี้จะสะท้อนออกมานอกทีมในหมู่แฟนบอล และพวกเขาจะตื่นเต้นที่จะได้เห็นทีมชาติอีกครั้ง'


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด