:::     :::

เอแดร์ซอนตั้งเป้าส่งเรือเปิดซิงแชมป์ชปล.

วันพฤหัสบดีที่ 02 กันยายน 2564
1,095
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เอแดร์ซอน โมราเอส นายด่านมือหนึ่ง แมนฯ ซิตี้ ประกาศความตั้งใจที่อยากทำให้สำเร็จภายในสัญญาฉบับบใหม่ถึง มิ.ย. 2026 ก็คือพาต้นสังกัดประเดิมแชมป์ แชมเปี้ยนส์ ลีก มาประดับใต้ถุนสนาม เอติฮัด สเตเดี้ยม ให้ได้

เอแดร์ซอน กับ ซิตี้ อุตส่าห์ไปถึงนัดชิงฯ ชปล.เมื่อซีซั่นก่อน แต่เสียท่าแก่ เชลซี 0-1 อกหักตามระเบียบ ดังนั้นฤดูกาลใหม่เป้าหมายคงเหมือนเดิมคือแชมป์ทุกรายการที่แข่ง แต่จะเน้นแชมเปี้ยนส์ ลีก เป็นพิเศษ 

“เป้าหมายสำคัญของผมคือการไปถึงรอบชิงชนะเลิศ แชมเปี้ยนส์ ลีก อีกครั้ง แล้วหนนี้จะเอาแชมป์” การเปิดปากกับ 'ซิตี้ ทีวี'


“เรามีความสุขที่ได้เล่นนัดชิงฯ ชปล.เป็นครั้งแรก แต่โชคไม่ดีที่เราลงเอยด้วยการแพ้ มันเป็นเรื่องยากมากสำหรับทุกคน แต่อีกมุมก็คิดว่ามันเป็นประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยมสำหรับหลายๆคน คิดว่ามันเสริมประสบการณ์ให้ทีมมีวุฒิภาวะมากขึ้น"

“เราเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับการเล่นในรอบน็อคเอาท์ของแชมเปี้ยนส์ ลีก เราเล่นได้ดีมาก และในนัดชิงชนะเลิศ เรายังทำได้ไม่ดีนัก แต่เราสร้างโอกาสได้ และนั่นเป็นบทเรียนสำหรับเรา เพราะมันเป็นการต่อสู้ที่ยากมาก"

“ดังนั้นก็หวังว่าจะได้กลับไปเล่นแชมเปี้ยนส์ ลีก นัดชิงชนะเลิศอีกครั้ง”

โกลบราซิเลี่ยนย้ายจาก เบนฟิก้า มาอยู่กับ ซิตี้ ตั้งแต่ปี 2017 ลงเฝ้าเสาไปแล้วทั้งสิ้น 195 เกม เก็บคลีนชีตได้มากถึง 94 ครั้ง คว้าแชมป์ในประเทศมาหมดแล้วทุกรายการไม่ว่าจะเป็น พรีเมียร์ลีก, เอฟเอคัพ และ ลีกคัพ ขณะเดียวกันก็ได้รางวัลถุงมือทองคำพรีเมียร์ลีกมาแล้วสองสมัย 

ช่วงเวลากว่าสี่ปีนี้ทำให้เจ้าตัวมองว่าเก๋าขึ้นไม่น้อย


"รู้สึกมีประสบการณ์มากขึ้นและเป็นผู้ใหญ่มากขึ้น”โกลวัย 27 ปีเสริม

"เก๋าขึ้นกว่าเมื่อวานแน่นอน เพราะในแต่ละวันเป็นประสบการณ์การเรียนรู้ คุณเรียนรู้สิ่งใหม่ ไม่เว้นแต่ละวัน เห็นว่ามีอะไรอีกมากที่คุณสามารถปรับปรุงได้

"อย่างผมต้องขัดเกลาการจ่ายบอลสั้น, การจ่ายบอลยาว, การผ่านบอลเมื่อทีมเล่นป้องกันหรือคว้าบอลจังหวะสอง มีเรื่องต้องทำเพียบ" 

พีเรียดทีมชาตินี้ เอแดร์ซอน คือ 1 จาก 9 นักเตะทีมชาติบราซิลในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ที่ถูกขวางเดินทางแข่งยังอเมริกาใต้ จึงมีโอกาสพักผ่อนเพิ่มเติม

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด