:::     :::

เยอรมันถลุงอาร์เมเนีย6-0แซงนำฝูงกลุ่ม

วันจันทร์ที่ 06 กันยายน 2564
789
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เยอรมัน ขึ้นนำเป็นจ่าฝูงของกลุ่มได้สำเร็จหลังเปิดบ้านไล่ถล่ม อาร์เมเนีย 6-0 ในคัดบอลโลก โซนยุโรป เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

ฟุตบอลโลก 2022 

รอบคัดเลือก โซนยุโรป กลุ่ม เจ

เยอรมัน 6 - อาร์เมเนีย 0

สนาม : เมอร์เซเดส-เบนซ์ อารีน่า

เยอรมัน เริ่มต้นได้ดีออกนำตั้งแต่ 6 นาทีแรกจากการต่อบอลกันสวยก่อนเป็น เลออน โกเร็ตซ์ก้า ทำชิ่งส่งบอลเข้าเขตโทษฝั่งขวาให้ แซร์ช นาบรี้ หลุดแล้วจับหนึ่งจังหวะก่อนตะบันแสกหน้า  ดาวิด ยูร์เชนโก้ เข้าประตูไปอย่างสะใจ

แซร์ช นาบรี้ มาบวกประตูที่สองของตัวเองให้ทีมนำ 2-0 ในนาที 15 มาร์โค รอยส์ จ่ายบอลจ่ายซ้ายไปหน้าประตู แวร์เนอร์ ยิงไม่โดนก่อนบอลทะลักไปถึง นาบรี้ ซัดเสาไกลนิ่มๆ ไม่เหลือซาก  

อินทรีเหล็ก เล่นดีกว่าและนำห่างเป็น 3-0 ในนาที 35 แซร์ช นาบรี้ ตักบอลเข้าเขตโทษให้ แวร์เนอร์ ดีดส้นให้ มาร์โค รอยส์ วิ่งมายิงด้วยขวาระยะ 10 หลาเข้าไปอย่างสวยงาม

ท้ายครึ่งแรกนาที 44 เยอรมัน นำห่างเป็น 4-0 เมื่อ โยชัว คิมมิช หยอดบอลเข้าเขตโทษให้ เลออน โกเร็ตซ์ก้า โหม่งชงให้ ติโม แวร์เนอร์ ได้แปง่ายๆ เข้าไป ทำให้จบคู่แข่งด้วยสกอร์นี้

เริ่มครึ่งหลังมาได้ 7 นาที อินทรีเหล็ก หนีเป็น 5-0 จากการยิงด้วยขวาหน้าเขตโทษของ โยนาส โฮฟมันน์ ที่ซัดประตูแรกในทีมชาติได้สำเร็จ

ผ่านไปหนึ่งชั่วโมง เยอรมัน ที่นำห่างก็ทยอยถอดตัวหลักทั้ง ซาเน่, รอยส์ และ คิมมิช ออกไปพักแล้วส่ง อิลคาย กุนโดกัน, ฟลอเรียน เวียร์ตซ์ และ จามาล มูเซียล่า ลงเล่นแทน

ท้ายเกมนาที 82 เยอรมัน ส่งบอลตุงตาข่ายได้อีกครั้งจาก แวร์เนอร์ ที่ซัดผ่านมือ ดาวิด ยูร์เชนโก้ ไปได้แล้ว แต่ว่าถูกเป่าล้ำหน้า สกอร์เลยอยู่ที่ 5-0 เหมือนเดิม

เยอรมัน เอาประตูครึ่งโหลจนได้ในช่วงทดเจ็บจากการยิงของ คาริม อเดเยมี่ ดาวรุ่งวัย 19 ปีที่ลงสำรองและยิงประตูแรกในนามทีมชาติชุดใหญ่ได้สำเร็จ

ทำให้จบเกม เยอรมัน เปิดรังถล่ม อาร์เมเนีย ขาดลอย 6-0 พร้อมแซง อาร์เมเนีย ขึ้นนำจ่าฝูง 


รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

เยอรมัน : มานูเอล นอยเออร์ - โยนาส โฮฟมันน์, นิคลาส ซือเล่, อันโตนิโอ รือดิเกอร์, ธิโล เคห์เรอร์ - เลออน โกเร็ตซ์ก้า, โยชัว คิมมิช - แซร์ช นาบรี้, มาร์โค รอยส์, ลีรอย ซาเน่ - ติโม แวร์เนอร์

อาร์เมเนีย : ดาวิด ยูร์เชนโก้ - ฮอฟฮันเนส ฮัมบาร์ดซุมยาน, วาราซดัต ฮาโรยาน, อังเดร กาลิเซียร์, อาร์มาน ฮอฟฮานนิสยาน - โคเรน บายรัมยาน, โซโลมอน อูโด, อาร์ตัค กริกอร์ยาน, เฮนริค มคิทาร์ยาน - ซาร์กิส อดัมยาน, ติกราน บาร์เซ็กยาน 

ผู้ตัดสิน : วิลเลี่ยม คอลลัม (สกอตแลนด์)


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด