:::     :::

พ่อซาบิตเซอร์เผยลูกชายปัดซบเสือตอนอายุ14

วันจันทร์ที่ 06 กันยายน 2564
625
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

มาร์เซล ซาบิตเซอร์ เคยปฏิเสธย้ายมาอยู่กับ บาเยิร์น มิวนิค ตอนอายุ 14 ปี ก่อนพัฒนาฝีเท้าจนสุกงอมจนกระทั่งมาค้าแข้งกับทีมเสือใต้ในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา

แฮร์ฟรีด ซาบิตเซอร์ บิดาของ มาร์เซล ซาบิตเซอร์ มิดฟิลด์คนใหม่ของ บาเยิร์น มิวนิค เปิดเผยว่าลูกชายของเขามีโอกาสย้ายมาอยู่กับทีมเสือใต้ตั้งแต่อายุ 14 ปี ก่อนจะตัดสินใจเลือกเส้นทางอาชีพที่แตกต่างไปจากเดิม จากการเปิดเผยกับ 'ทีแซด' เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา 

บาเยิร์น มิวนิค จ่ายเงิน 16 ล้านยูโรดึง ซาบิตเซอร์ มาจาก แอร์เบ ไลป์ซิก ก่อนตลาดซัมเมอร์ปิดทำการ ซึ่งได้รับการยกย่องว่าเป็นการเคลื่อนไหวอันชาญฉลาดที่สุดในช่วงหน้าร้อนที่ผ่านมา ก่อน แฮร์ฟรีด บิดาของมิดฟิลด์ทีมชาติออสเตรียจะเปิดเผยว่าลูกชายของเขามีโอกาสย้ายมาอยู่กับทีมเสือใต้ตอนอายุ 14 ปี ก่อนเปลี่ยนใจในท้ายที่สุด

'ตอน มาร์เซล อายุ 14 ปี เราอยู่ที่ อะคาเดมี่ บาเยิร์น' แฮร์ฟรีด เผย 'มาร์เซล ตัดสินใจไม่ย้ายไปมิวนิค เขาต้องการพัฒนาอย่างเป็นขั้นเป็นตอน อย่างแรกเลยคือการเป็นนักเตะอาชีพในสโมสร ออสเตรียน บุนเดสลีกา' 


ซาบิตเซอร์ เลือกเข้าร่วม อะคาเดมี่ ของ แอดมิร่า แว็คเกอร์ ในปี 2009 ก่อนจะก้าวขึ้นมาเล่นอาชีพเต็มตัวในปีถัดมา จากนั้นเขาย้ายไปอยู่กับ ราปิด เวียนนา ในปี 2013 และได้รับการติดต่อจาก ชาลเก้ แต่เขาปฏิเสธเช่นเดียวกัน

'เรานั่งลงกับ ฮอร์สท์ เฮลด์ท และผู้อำนวยการฝ่ายกีฬา แกร์ฮาร์ด ซูเบอร์ ในกรุงเวียนนา' แฮร์ฟรีด ย้อนความหลัง 'ผมแนะนำให้ มาร์เซล สร้างชื่อตัวเองที่สโมสรชั้นนำในออสเตรีย ก่อนจะย้ายไปต่างแดน เมื่อเราบอก ชาลเก้ เกี่ยวกับการตัดสินใจของเรา พวกเขาคิดว่า 'สิ่งนั้นไม่มีอยู่จริง!' แต่เรามีแผนอาชีพที่ชัดเจน' 

ซาบิตเซอร์ ย้ายไป แอร์เบ ไลป์ซิก ในปี 2014 ก่อนกลับมาเล่นกับ ซัลซ์บวร์ก ด้วยสัญญายืมตัวหนึ่งซีซั่น จากนั้นเขาหวนคืนสู่ทัพกระทิงแดงเมืองเบียร์และก้าวขึ้นมาเป็นเสาหลักของสโมสรตลอด 5 ปีที่ผ่านมาจนกระทั่งย้ายมาค้าแข้งกับ บาเยิร์น มิวนิค


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด