:::     :::

โค้ชโย่งชมยู-23ชุดแรกความมุ่งมั่นสูง

วันจันทร์ที่ 06 กันยายน 2564
501
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

ช้างศึก U23 ทบทวนคอนเซปต์หาข้อบกพร่อง, โค้ชโย่งชมความมุ่งมั่นเด็กพร้อมหวังพัฒนาต่อเนื่อง

ณ สนามฝึกซ้อมภายในศูนย์ฝึก ยามาโอกะ ฮานาซากะ ฟุตบอลชายทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ลงทำการฝึกซ้อม อย่างต่อเนื่อง ในการเก็บตัวครั้งแรก เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี รอบคัดเลือก ที่ประเทศมองโกเลีย ระหว่างวันที่ 25-31 ตุลาคม 2564
ซึ่งการฝึกซ้อมครั้งนี้ เป็นการทบทวนความเข้าใจของนักกีฬา และหาข้อบกพร่องของทีม จากเกมอุ่นเครื่องกันเองในช่วงก่อนหน้านี้
โดย วรวุธ ศรีมะฆะ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี กล่าวว่า "หลังจากอุ่นเครื่อง เราได้เห็นว่าเด็กยังไม่ค่อยเข้าใจในเกมเท่าไหร่ และสภาพร่างกาย เด็กหลายคน พอมาอยู่กับเรารู้เลยว่าสภาพร่างกายยังไม่ค่อยดีเท่าไหร่"
"จุดดีของเด็กชุดนี้คือความมุ่งมั่น พร้อมที่จะเรียนรู้ มันเป็นข้อดี ส่วนสภาพร่างกายและความเข้าใจของเกม อาจจะต้องใช้เวลาสักหน่อย"
"นักเตะที่อยู่ในข่ายหลายคน เป็นตัวหลักของสโมสร ตอนนี้เรายังมีอีก 6-7 นัดสิ่งที่เรากังวลคือเรื่องอาการบาดเจ็บ ตนงนี้สำคัญมาก สภาพโดยรวม เราได้ดูไทยลีกหลายคนยังไม่เต็มร้อยด้วยโควิด เรื่องการบาดเจ็บก็สำคัญมาก"
"สำหรับเด็กชุดนี้ เราก็คาดหวังว่าเมื่อเขากลับไปสโมสร มีเป้าหมายว่าถ้าเขากลับมาอีกครั้ง เขาก็ต้องแสดงพัฒนาการออกมา การมาที่แคมป์ทำให้เขารู้ว่าต้องเล่นแบบไหนและปฏิบัติตัวอย่างไร ตอนนี้เราก็พยายามทำให้ได้ตามที่แฟนบอลหวังก็คือเข้ารอบสุดท้ายในปีหน้า เราจะพยายามทำงานหนักเพื่อให้ได้ตามเป้าหมาย"
ทีมชาติไทยชุดนี้จะเก็บตัวฝึกซ้อมต่อเนื่อง ที่ ศูนย์ฝึก ยามาโอกะ ฮานาซากะ ไปจนถึงวันที่ 10 กันยายน 2564 โดยจะเข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รอบคัดเลือก รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ที่ประเทศมองโกเลีย ในช่วงปลายเดือนตุลาคมนี้ โดยทัพช้างศึก U23 อยู่ในกลุ่มเจ ร่วมกับ มาเลเซีย, สปป.ลาว และมองโกเลีย (เจ้าภาพ) ซึ่งมีโปรแกรมการแข่งขัน ดังนี้  
25 ตุลาคม 2564 ทีมชาติไทย พบ มองโกเลีย  
28 ตุลาคม 2564 ทีมชาติไทย พบ สปป.ลาว  
31 ตุลาคม 2564 ทีมชาติไทย พบ มาเลเซีย


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด