:::     :::

"บิ๊กป๋อม"ตั้งเป้าฟุตซอลไทยเข้ารอบลึกกว่าเดิม

วันอังคารที่ 07 กันยายน 2564
551
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

"บิ๊กป๋อม" อดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ เผยเป้าหมายฟุตซอลทีมชาติไทย ในศึกฟุตซอลชิงแชมป์โลก 2021

หลังจากทีมฟุตซอลทีมชาติไทย ได้ทำการเก็บตัวฝึกซ้อมก่อนไปลุยศึกฟุตซอลชิงแชมป์โลก 2021 ที่ประเทศลิทัวเนีย โดยมีแมทช์ลงเล่นใน 2 รายการอุ่นเครื่อง ปรากฏว่าได้รองแชมป์รายการฟุตซอลคอนติเนตัล และล่าสุดได้แชมป์รายการ 4 เส้า SAT International FUTSAL CHAMPIONSHIP THAILAND 2021
ด้าน  "บิ๊กป๋อม" อดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ อุปนายกสมาคมฯ กล่าวถึงความพร้อมของทีมก่อนเดินทางว่า “ทีมฟุตซอลไทยได้แบ่งการเก็บตัว เป็น 2 ช่วง ช่วงแรกเราได้ทำการฝึกซ้อมและทำการแข่งขันฟุตซอลคอนติเนตัล จบด้วยตำแหน่งรองแชมป์ และช่วงที่ 2 ทีมฟุตซอลไทย เก็บตัวฝึกซ้อมและแข่งรายการ 4 เส้า ซึ่งเราสามารถคว้าแชมป์ได้ ผมคิดว่าผลการแข่งขันที่ออกมาจะช่วยสร้างความมั่นใจให้กับนักเตะและทีมงานได้เป็นอย่างดี” 
“หลังจากจบการแข่งขันทั้ง 2 รายการ ทางทีมงานได้นำข้อมูลการแข่งขันมาวิเคราะห์ปัญหาต่างๆและแก้ไข เราได้พบว่าในรายการคอนติเนตัล เราเสียประตูเฉลี่ยเกมละ 4 ลูก แต่ในรายการ 4 เส้า เราเสียประตูเฉลี่ยเกมละ 1 ลูก นั้นแสดงให้เห็นว่าทีมเราส่งสัญญาณที่ดีในเรื่องของเกมรับ ส่วนในเกมรุกเรามีความหลากหลายมากขึ้น ผมเชื่อว่าทีมมีความพร้อมและความหมั่นใจสำหรับการแข่งขันฟุตซอลโลกครั้งนี้”
“ฟุตซอลโลกครั้งนี้จะพิเศษกว่าที่ผ่านมา เพราะเราใช้โค้ชไทยในการคุมทีม ก่อนหน้านี้เราใช้โค้ชต่างชาติมาตลอด ถือเป็นโอกาสดีที่เราจะแสดงให้ชาวโลกได้เห็นว่าโค้ชไทยนั้นมีศักยภาพไม่ด้อยไปกว่าชาติใดในโลก และถือเป็นความท้าทายของพวกเราที่จะต้องทำให้ได้”
“สำหรับเป้าหมายของเรา เมื่อปี  2012 และ 2016 เราเคยผ่านเข้ารอบ 16 ทีม ส่วนในการแข่งขันชิงแชมป์โลกครั้งนี้เป้าหมายของทีมชาติไทยคือต้องเข้าให้ลึกกว่าเดิม ไม่ว่าจะเป็นรอบ 8 ทีมสุดท้าย หรือรอบ 4 ทีมสุดท้าย แต่อย่างไรเสียอันดับแรกคือเราต้องผ่านรอบแรกไปให้ได้ก่อน ซึ่งในรอบแรกของเราต้องยอมรับว่าค่อนข้างจะหนัก เพราะเราต้องเจอกับแชมป์ของแต่ละทวีป ไม่ว่าจะเป็น โปรตุเกส ดีกรีแชมป์ยุโรป ,โมร็อกโก แชมป์แอฟริกาใต้ และ หมู่เกาะโซโลมอน แชมป์โอเชียเนีย แต่ผมยังเชื่อว่าด้วยการเตรียมความพร้อมที่ดีทีมของเราผ่านทีมเหล่านี้ไปได้”
สำหรับ ทีมฟุตซอลทีมชาติไทย ภายใต้การนำทัพของ "บิ๊กป๋อม" อดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ อุปนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ พร้อมด้วย สุทิน บัวตูม ผู้จัดการทีมฟุตซอลไทย โดยมี "โค้ชหมี" รักษ์พล สายเนตรงาม เป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอน เตรียมนำ 16 แข้งโต๊ะเล็กช้างศึก พร้อมทีมงานสต๊าฟโค้ช รวมทั้งหมดจำนวน 33 คน เดินทางไปเข้าร่วมการแข่งขัน ศึกฟุตซอลชิงแชมป์โลก 2021 ที่ประเทศลิทัวเนีย ระหว่างวันที่ 12 กันยายน - 3 ตุลาคม 2564
ทีมฟุตซอลทีมชาติไทย จะออกเดินทางจาก ท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิ เวลา 23.20 น. ของคืนวันที่ 8 กันยายน 2564 โดยจะไปแวะเปลี่ยนเครื่องที่สนามบินซูริค ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ก่อนต่อเครื่องจากซูริคไปแฟรงค์เฟิร์ต และเข้าประเทศลิทัวเนีย คาดว่าน่าจะใช้เวลาเดินทาง ประมาณ 15 ชั่วโมง เพื่อเตรียมทำศึกฟุตซอลชิงแชมป์โลก 2021 ระหว่างวันที่ 12 กันยายน - 3 ตุลาคม 2564 
เครดิตภาพ : ฟุตซอลไทยแลนด์
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด