:::     :::

ฟีฟ่าเคลียร์แล้วแข้งบราซิลลงเล่นสัปดาห์นี้ได้

วันเสาร์ที่ 11 กันยายน 2564
1,389
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ฟีฟ่า เคลียร์ปัญหาเปิดทางให้นักเตะที่ถูกเรียกติดทีมชาติบราซิล และอีก 3 ชาติ สามารถลงเล่นเกมพรีเมียร์ลีกสุดสัปดาห์นี้ได้

สมาคมฟุตบอลบราซิลแจ้งเรื่องต่อสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟ่าให้แบนนักเตะบราซิลหลังจากสโมสรปฏิเสธปล่อยกลับมาเล่นทีมชาติเพราะเป็นประเทศอยู่ในลิสต์สีแดงที่มีความเสี่ยงสูงเกี่ยวกับโควิด-19

ก่อนหน้านี้ หลายทีมในพรีเมียร์ลีก ยืนกรานไม่ปล่อยนักเตะในสังกัดไปร่วมทีมชาติบราซิล เนื่องจากจะต้องกักตัวเป็นเวลา 10 วัน เมื่อกลับถึงอังกฤษ ทำให้จะพลาดเกมระดับสโมสรที่คาบเกี่ยวกับช่วงเวลากักตัว 

ตามกฎของฟีฟ่า นักเตะที่ไม่ได้ถูกสโมสรปล่อยตัวต้องโดนแบนเป็นเวลา 5 วัน (10-14 ก.ย.) ตามกฎของ ฟีฟ่า ซึ่งจะส่งผลต่อกระทับต่อหลายทีมไม่ว่าจะเป็น ลิเวอร์พูล, แมนเชสเตอร์ ซิตี้, เชลซี, แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ ลีดส์ ยูไนเต็ด อดใช้งานนักเตะบราซิลในเกมพรีเมียร์ลีกสุดสัปดาห์นี้

แต่ล่าสุด ฟีฟ่า ได้เคลียร์เรื่องดังกล่าวกับทางส.ลูกหนังบราซิล รวมถึงเอฟเอ และพรีเมียร์ลีก เป็นที่เรียบร้อยทำให้แข้งแซมบ้าของสโมสรต่างๆ สามารถลงเล่นเกมพรีเมียร์ลีกในสุดสัปดาห์นี้ได้ 

นอกจาก บราซิลแล้ว นักเตะที่มีชื่อติดทีมชาติชิลี, เม็กซิโก และ ปารากวัย ก็สามารถลงสนามช่วยสโมสรในเกมพรีเมียร์ลีกสุดสัปดาห์นี้ได้

นั่นทำให้ โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่, ฟาบินโญ่ และ อาลีสซง เบ็คเกอร์ สามารถลงช่วย ลิเวอร์พูล ในนัดเยือน ลีดส์ ยูไนเต็ด วันอาทิตย์ที่ 12 ก.ย. นี้ เช่นเดียวกับเจ้าถิ่นที่จะมี ราฟินญ่า ลงรับมือหงส์แดง

ขณะที่ เอแดร์ซอน กับ กาเบรียล เชซุส ก็พร้อมช่วย แมนฯ ซิตี้ ในเกมวันเสาร์นี้ รวมถึง ติอาโก้ ซิลวา ของ เชลซี 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด