:::     :::

ฟานเดอเบ็คลุ้นกลับชาติเกิดตำแหน่งเบอร์6

วันเสาร์ที่ 11 กันยายน 2564
1,064
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ผจก.ทีม แมนฯ ยูไนเต็ด เปรยว่าจะตัดต่อพันธุกรรม ดอนนี่ ฟาน เดอ เบ็ค จากตำแหน่งกองกลางเบอร์ 10 ให้เป็นตัวตั้งลำห้อยต่ำเบอร์ 6 เพราะขุมกำลังที่มีตอนนี้ยากไว้ใจไม่ว่า เนมานย่า มาติช หรือ เฟร็ด

ฟาน เดอ เบ็ค ย้ายจาก อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม เมื่อฤดูกาลก่อน 40 ล้านปอนด์แต่ก็ยังปรับตัวไม่ได้ในซีซั่นแรก ครั้นพอเข้าปีที่สองแม้มีส่วนร่วมปรี-ซีซั่น 2021 แบบเต็มเม็ดเต็มหน่วยก็ยังร้างโอกาสสัมผัสเกมอย่างเป็นทางการแม้แต่นาทีเดียว 

กระทั่งล่าสุด โซลชา เห็นว่า ตัวเลือกคู่กองกลางระบบ 4-2-3-1 นั้น สกอตต์ แม็คโทมิเนย์ คงเดี้ยงอีกนาน, การประสานงานของ มาติช - เฟร็ด เหมือนเตี้ยอุ้มค่อม ครั้นจะถอย ปอล ป็อกบา ลงมาก็เสียของ 

ดังนั้นการปรับตำแหน่ง ดอนนี่ เข้าท่าสุดเมื่อเจ้าตัวสามารถเล่นได้ทั้งตำแหน่งเบอร์ 6 หรือเบอร์ 8 วิ่งไม่มีหมดแบบบ็อกซ์-ทู-บ็อกซ์


"ดอนนี่ คุณภาพดีจริงๆ เขาอาจมีฤดูกาลที่น่าผิดหวังเมื่อปีก่อน, ขัดจิตไปใหญ่เมื่อเผชิญปัญหาบาดเจ็บจนขวางเขารับใช้ทีมชาติเนเธอร์แลนด์ในยูโร รอบสุดท้าย" โซลชา กล่าวกับช่องยูทู้บ 'บียอนด์ เดอะ พิตช์' 

"เขาซ้อมหนักมาก รอเวลาได้ปล่อยของแสดงให้ทุกคนเห็นว่าทำอะไรได้บ้าง" 

"หมอนั่นสามารถเล่นคู่กองกลางเบอร์ 6, เขาสามารถเล่นกองกลางเบอร์ 8, เป็นมิดฟิลด์เน้นเกมรุกเบอร์ 10 หรือให้ถ่างออกเป็นกองกลางตัวซ้ายที่ตัดเข้าใน"

"ฟาน เดอ เบ็ค เป็นเด็กมีของเพียบคือคุณสมบัติที่สโมสรนี้ชอบ ก็เป็นความจริงว่าสามารถถอนลงยืนมิดฟิลด์คู่กลาง" 

น่าติดตามว่าท้ายสุดแล้ว 'วีดีบี' จะได้โอกาสที่รอคอยจริงๆ หรือโดนหลอกให้ผิดหวังอีกครั้ง จนอาจดิ้นค้าแข้งยืมตัวกับ เอฟเวอร์ตัน ตลาดหน้าหนาว

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด