:::     :::

'เพียร์ซ'ตำนานเซลติกส์เข้าทำเนียบฮอลออฟเฟม

วันอาทิตย์ที่ 12 กันยายน 2564
644
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

พอล เพียร์ซ ตำนานผู้เล่น บอสตัน เซลติกส์ ชุดแชมป์เอ็นบีเอปี 2008 ได้รับการเสนอชื่อเข้าสู่ ฮอล ออฟ เฟม หลังเล่นกับเซลติกส์ยาวนานถึง 15 ซีซั่น

พอล เพียร์ซ ตำนานผู้เล่น บอสตัน เซลติกส์ ดีกรี 'ออล-สตาร์' 10 สมัยและเจ้าของรางวัลเอ็มวีพีรอบชิงชนะเลิศเอ็นบีเอปี 2008 ได้รับการเสนอชื่ออย่างเป็นทางการให้เข้าสู่หอเกียรติยศบาสเกตบอล ไนสมิธ เมโมเรียล สะท้อนถึงการทำผลงานที่ยอดเยี่ยมตลอดการเล่นอาชีพในบอสตันนาน 15 ปีของอดีตผู้เล่นวัย 43 ปี ตามรายงานจาก 'เอ็นบีซี สปอร์ตส์ บอสตัน' เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

เพียร์ซ เข้าสู่ลีกฐานะดราฟท์รอบแรก คลาส 1998 ก่อนมีส่วนช่วย เซลติกส์ ประสบความสำเร็จอีกครั้งด้วยการคว้าแชมป์เอ็นบีเอในอีก 10 ปีถัดมา เขาเล่นในบอสตันนาน 15 ซีซั่น ก่อนย้ายไปเล่นกับ บรู้กลิน เน็ตส์, วอชิงตัน วิเซิร์ดส์ และ แอลเอ คลิปเปอร์ส จนกระทั่งอำลาคอร์ทในปี 2017

'ตอนนี้มันแตกต่างออกไป ผู้เล่นย้ายไปทั่วลีกจำนวนมาก พวกเขาผลิตทีมของพวกเขา ส่วนวิธีที่เราทำนั้นแตกต่างออกไปเล็กน้อย' เพียร์ซ เปรียบเทียบการสร้าง 'ซูเปอร์ทีม' ในอดีตกับปัจจุบัน 'ผู้คนจะพูดว่าผมเล่นในซูเปอร์ทีมยุคใหม่ แต่มันเหมือนเราต้องโชคดีด้วย เราโชคดีกับดราฟท์พิค เราโชคดีกับการเทรด เราโชคดีที่ เควิน การ์เน็ตต์ ได้ยกเลิกคำสั่งห้ามเทรดเขา'

'ดังนั้นสิ่งเหล่านี้ทั้งหมดจะต้องอยู่ในแนวเดียวกัน ในขณะที่วันนี้พวกเขาเล่นกันเอง, สร้างซูเปอร์ทีมจากฟรีเอเจนต์, สร้างมิตรภาพ และผมไม่มีอะไรต่อต้านสิ่งนั้น นั่นเป็นเหตุผลที่ทำให้ผมภูมิใจมากที่ได้อยู่กับทีมที่ผมอยู่ด้วยมายาวนาน ผ่านช่วงเวลาที่ยากลำบากและในที่สุดก็สามารถคว้าแชมป์มาได้'

'สิ่งเดียวที่ผมเสียใจคือไม่สามารถคว้าแชมป์อีกครั้ง แค่นั้นเอง' เพียร์ซ เผย


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด