:::     :::

มาดามแป้งบินตรงประสานทูตมองโกฯอำนวยยู-23

วันศุกร์ที่ 17 กันยายน 2564
860
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

มาดามแป้ง" เหมาเครื่องบินตรง พร้อมประสานสถานทูตมองโกเลีย ซัพพอร์ตช้างศึก U-23 ทุกด้าน

ความเคลื่อนไหวฟุตบอลทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ในการเข้าร่วมการแข่งขันชิงแชมป์เอเชีย 2022 รอบคัดเลือก โดย “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีม เดินหน้าเตรียมความพร้อมทั้งในและนอกสนามต่อเนื่อง ล่าสุด เข้าพบ ฯพณฯ ทูมูร์ อามาร์ซานา เอกอัครราชทูตมองโกเลียประจำประเทศไทย ประสานช่วยอำนวยความสะดวกการเดินทาง และการใช้ชีวิตในต่างแดนของแข้งช้างศึก
ด้าน “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีม เผยว่า “ในฐานะกงสุลกิตติมศักดิ์สาธารณรัฐลิทัวเนีย ประจำกรุงเทพฯ ได้สานความสัมพันธ์ทางการทูตเข้าพบ ฯพณฯ ทูมูร์ อามาร์ซานา เอกอัครราชทูตมองโกเลีย ช่วยอำนวยความสะดวกให้ทีมชาติไทยทุกด้าน ประเด็นสำคัญคือ ภูมิประเทศและอากาศที่หนาวเหน็บ การนำเครื่องลงที่สนามบินนานาชาติ เจงกีส ข่าน ซึ่งอยู่กลางหุบเขานั้นเป็นงานยาก ต้องอาศัยความเชี่ยวชาญเฉพาะของนักบิน แป้งจึงตัดสินใจที่จะเช่าเหมาลำเครื่องโบอิ้ง 737 ของมองโกเลียน แอร์ไลน์ ซึ่งไม่สามารถทำกันได้ง่ายๆ ในสายการบินต่างประเทศ ถ้าไม่ใช่การประสานงานจากท่านทูต ซึ่งมีความรักในฟุตบอลเช่นกัน แม้จะมีราคาสูงหลายเท่าแต่คุ้มค่า เพราะมั่นใจในความปลอดภัย ประหยัดเวลา และลดความเสี่ยงในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ด้วย”
“แป้งเองพยายามทุกวิถีทางให้ทีมสะดวกที่สุด ทั้งเรื่องอาหารการกิน การรับมือกับสภาพอากาศติดลบ จึงวางแผนให้ได้ฝึกซ้อม เพื่อปรับสภาพร่างกายก่อนล่วงหน้าหลายๆ วัน ทั้งหมดนี้ก็ยังเป็นเรื่องยากลำบาก เพราะมีการแข่งขันไทยลีกที่ยากจะขยับได้ แป้งและโค้ชจึงทำงานตลอด เพื่อประสานความร่วมมือร่วมใจกับทุกสโมสรทั้งในและต่างประเทศ ซึ่งได้รับข่าวดีมาจากหลายสโมสรแล้ว ทำให้มั่นใจขึ้นว่าเราจะได้ 23 นักเตะที่พร้อมที่สุดมาร่วมศึกครั้งนี้” มาดามแป้ง กล่าวเพิ่มเติม
สำหรับโปรแกรมการแข่งขัน U-23 ชิงแชมป์เอเชีย 2022 รอบคัดเลือก ที่มองโกเลีย “ช้างศึก” อยู่ร่วมกลุ่มเจ ซึ่งมีโปรแกรมดังนี้ 
25 ตุลาคม 2564 ไทย พบ มองโกเลีย 
28 ตุลาคม 2564 ไทย พบ สปป. ลาว
31 ตุลาคม 2564 ไทย พบ มาเลเซีย


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด