:::     :::

กรีนปัดจี้วิกกิ้นส์ฉีดวัคซีนโควิดโตแล้วรู้หน้าที่

วันศุกร์ที่ 01 ตุลาคม 2564
1,124
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เดรย์มอนด์ กรีน ฟอร์เวิร์ดซีเนียร์ โกลเด้น สเตท วอร์ริเออร์ส ไม่ขอก้าวก่ายเรื่องที่รุ่นน้อง แอนดรูว์ วิกกิ้นส์ จุดยืนแข็งกร้าวปฏิเสธการเข้าฉีดวัคซีนโควิด-19 จนอาจส่งผลต่อการตรียมทีมซีซั่น 2021-22 เพราะเห็นว่าชีวิตใครชีวิตมันเมื่อคุณเลือกเส้นทางต่างจากชาวบ้านก็ต้องรับผลที่ตามมาให้ได้

วิกกิ้นส์ ยกประเด็นผู้เคร่งศาสนามาบอกปัดเข้ารับวัคซีน นับเป็นการขัดต่อข้อบังคับสาธารณสุขท้องถิ่น ซาน ฟรานซิสโก อันเป็นที่ตั้งสนามเหย้า เชส เซนเตอร์ ของ วอร์ริเออร์ส ที่ออกกฎให้บุคคลอายุมากกว่า 12 ปี ถ้าต้องการเข้าร่วมกิจกรรมในพื้นที่ปิดซึ่งมีการรวมกลุ่มของคนระดับ 500 ชีวิตขึ้นไป ต้องฉีดวัคซีนป้องกันไวรัสมรณะครบโดสเสียก่อน 

ผลกระทบที่ตามมาคือสวิงแมนวัย 26 ปีต้องปฏิบัติตามมาตรการสุขภาพ/ความปลอดภัยจากโควิด-19 อย่างเคร่งขัดช่วงเทรนนิ่งแคมป์ เช่นตรวจหาเชื้อในทุกวัน, สวมหน้ากากอนามัยแทบตลอดเวลาในศูนย์ฝึก, แยกล็อคเกอร์รูม ฯลฯ 

แต่ที่หนักสุดเห็นจะเป็นการถูกห้ามแข่งเกมเหย้า โดยหากไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงเขาต้องพลาดลงสนามทั้ง 41 เกม สูญค่าจ้างซีซั่นนี้รวมกว่า 15.8 ล้านเหรียญ สหรัฐฯ

ฐานะรุ่นพี่ กรีน ก็ทราบว่าน้องคงลำบากใจไม่น้อยต่อจุดยืนของตัวเอง ดังนั้นการเคารพแนวคิดนั้นคงเป็นการดีสุดที่ซีเนียร์อย่างเขาจะทำได้ 

"ผมไม่อยู่ในฐานะที่จะไปบอกเขาว่าเรื่องไหนควรทำ-เรื่องไหนไม่ควรทำ" การเปิดปากกับ 'เอ็นบีซี สปอร์ตส์'


"ต่อให้ตัวเองคือผู้นำของทีมซึ่งน้องมันเล่นอยู่ ก็คงไม่ไปสะกิดเพื่อบอกว่า - เฮ้ยมึง! เราจำเป็นต้องสะสางเรื่องให้จบ...ไม่ใช่มึงนึกอยากทำตามใจอะไรก็ได้ -"

"ไม่ใช่กงการอะไรของผม ไม่ใช่ธุระว่าเขาจะเข้ารับการฉีดวัคซีนหรือยัง มันเป็นการตัดสินใจส่วนบุคคลเพราะท้ายสุดแล้วผลมันเกิดกับร่างกายขอใครของมัน"

"คงไม่ไปสาระแนเพราะน้องมันก็ไม่เคยเดินมาถามผมว่าสมควรทำอย่างไรกับร่างกายของมันดี"   

สถิติผลงานเกมเหย้า 34 นัดเมื่อฤดูกาลก่อนของ วอร์ริเออร์ส ถือว่า กรีน ประสานงาน วิกกิ้นส์ เข้าขา เมื่อเรตติ้งทำแต้มเหนือกว่าคู่แข่ง 3.6 คะแนน จาก 100 การครองบอลหากทั้งคู่อยู่บนคอร์ทพร้อมกัน ส่วนเกมเยือนเรตติ้งตกมาเหลือทำแต้มเหนือกว่าคู่แข่ง 1.1 คะแนน จาก 100 การครองบอล 

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด