:::     :::

แข้งทีมชาติบัญชีแดงกัก5วันแข่งได้ถ้าฉีดวัคซีนครบ

วันศุกร์ที่ 01 ตุลาคม 2564
855
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ และ ลีกฟุตบอลอาชีพ อังกฤษ ทั้งสี่ดิวิชั่น ได้ข้อกำหนดเรื่องขุมกำลังดีกรีทีมชาติในบัญชีสีแดงของสหราชอาณาจักรเมื่อกลับมาจะถูกกักแค่ 5 วัน ทั้งสามารถทำกิจกรรมให้ต้นสังกัด แต่มีเงื่อนไขคือต้องฉีดวัคซีนโควิด-19 ครบโดส

หลังจากดราม่าเมื่อพีเรียดทีมชาติก.ย.ที่เหล่าสโมสรพรีเมียร์ลีก อังกฤษ รวมหัวปฏิเสธส่งผู้เล่นตัวเองไปรับใช้ชาติเพราะทราบว่าต้องถูกกักตัวสังเกตอาการโควิดร่วม 10 วัน จนอาจพลาดแข่งกลายนัด 

นำมาซึ่งการฟ้องไปยัง ฟีฟ่า โดยสหพันธ์ฟุตบอลชาติต่างๆ ให้แบนแข่ง 1 เกมสโมสร ยังดีว่าเคลียร์กันลงตัวอนุโลมลงสนามได้ในที่สุด เพียงแต่ยังไม่เคลียร์ว่าพีเรียด ต.ค.เอาอย่างไร 

ล่าสุดมาตรการจากหน่วยงานด้านสาธารณสุขสหราชอาณาจักรออกมาแล้วแบ่งเป็นสองแบบ เริ่มจากแบบแรกคือนักฟุตบอลที่ฉีดวัคซีนป้องกันโควิดครบ 2 เข็ม เมื่อกลับจากชาติกลุ่มความเสี่ยงสูงสุดเช่นในอเมริกาใต้ จะอนุญาตให้กักตัวสังเกตอาการภายใต้สถานที่ปิดอันเหมาะสมซึ่งสโมสรจัดหาให้ได้ 


นั่นหมายความว่าแต่ละทีมสามารถจัดโซนกักตัวภายในศูนย์ฝึกตัวเอง โดยจะไฟเขียวลงมาฝึกซ้อม, ทำกิจกรรมสโมสรและแข่งในแมตช์เดย์ วันละครั้ง 

สำหรับระยะเวลากักตัวนั้นก็ลดจากเดิม 10 วัน มาเหลือห้าวัน ทำให้ไม่ต้องพลาดแข่งแก่ต้นสังกัดแม้แต่นัดเดียว 

ส่วนแบบสองคือสำหรับนักเตะที่ยังฉีดวัคซีนโควิดไม่ครบโดสหรือยังไม่ได้ฉีดเลยทางสธ.'ยูเค' อนุญาตให้เดินทางไปรับใช้ชาติแล้วกลับเข้าราชอาณาจักรได้ 

เพียงแต่ต้องเข้ากักตัวสังเกตอาการโควิดในสถานที่ซึ่งรัฐจัดหาให้ มีค่าใช้จ่าย 2,285 ปอนด์ ตลอดระยะเวลา 10 วัน โดยระหว่างนั้นจะถูกตรวจหาไวรัสมรณะสองหน

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด