:::     :::

'วีวีดี'อ้อนเดอะค็อปแปลงแอนฟิลด์สู่โรงชำแหละเรือ

วันเสาร์ที่ 02 ตุลาคม 2564
1,727
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เฟอร์กิล ฟาน ไดค์ เซนเตอร์แบ็ก ลิเวอร์พูล คาดหวังเห็นแฟนบอล เดอะ ค็อป เข้ามาเต็มความจุสนามแอนฟิลด์เกมบิ๊กแมตช์ที่จะพบ แมนฯ ซิตี้ (3 ต.ค.) เพราะยังติดใจบรรยากาศทะเลมนุษย์สีแดงที่ห่างหายไปแรมปีจะเป็นพลังแฝงช่วยทีมรักษาตำแหน่งจ่าฝูง

โดยปกติ 'หงส์แดง'ผูกปิ่นโตไม่แพ้ ซิตี้ เกมลีกฐานะทีมเหย้ากว่า 18 ปี กระทั่งมีซีซั่นก่อนเสียท่า 1-4 แต่เนื่องเพราะร้างแฟนบอลเข้าสนามตามมาตรการสุขภาพ/ความปลอดภัยจากโควิด-19 

แต่เมื่อสถานการณ์กลับสู่วิถีนิว นอร์มอล อนุญาตให้ 'เดอะ ค็อป' เข้าสนามอีกครั้ง ฟาน ไดค์ จึงอ้อนกองเชียร์จัดให้หนักใส่คู่แข่งโดยตรง 

"ผมคิดถึงการลงเล่น ความรู้สึกคึกคักของวันแข่งขัน การเดินทางไปเล่นเกมต่างๆ การได้รับเสียงโห่จากแฟนบอลคู่แข่งที่เราเผชิญหน้า แค่คุณรู้สึกว่าได้ลงเล่นเพื่ออะไรบางอย่างอีกครั้ง มันก็เป็นความรู้สึกที่ดีมาก" การเปิดปากกับเว็บไซต์ทางการ 


" แน่นอนว่าคุณต้องพยายามทำบางอย่างในระหว่างสัปดาห์ คุณถึงจะโชว์ฟอร์มออกมาได้ และหวังว่าจะได้รับผลการแข่งขันที่ดี"

"ผมรู้สึกเป็นเกียรติ และโชคดีมากที่ได้ลงเล่นในระดับสูงที่สุด และผมคิดว่าในลีกที่ดีที่สุดในโลก โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับทุกอย่างที่เกิดขึ้นตลอดช่วงซัมเมอร์ การเซ็นสัญญาที่หลายทีม ทุกคนอยากจะย้ายมาเล่นในพรีเมียร์ลีกตามความคิดของผม ดังนั้นการลงเล่นที่นี่เป็นโชคดี และผมสนุกสนานกับมันในทุกวินาที"

ส่วนความคาดหวังผลในเกมกับ ซิตี้ ก็อยากทำให้ดีที่สุด พร้อมเป้าหมายเอาสามคะแนน


"ตามความเห็นของผมจุดตัดสินเกมคิดว่าเป็นรายละเอียดเล็กน้อยที่น่าจะสร้างความแตกต่าง" กัปตันทีมชาติฮอลแลนด์เสริม

"แน่นอนว่าพวกเขาเป็นทีมที่เน้นการเล่นฟุตบอลที่ดี และเราต้องพร้อมที่จะรับมือกับปัญหาในหลายครั้ง เราจะต้องยอมรับเรื่องนี้ แต่เราต้องพยายามทำทุกอย่างเพื่อทำให้มันยากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้สำหรับพวกเขาในวันแข่ง"

" เราทราบว่าตัวเองมีความสามารถที่จะทำเรื่องนี้ แต่แน่นอนว่าคุณสามารถพูดอะไรได้มากมายก่อนเกม แต่ในเกมหลายๆ อย่างสามารถเปลี่ยนแปลงไป เราจะต้องพร้อมไม่ว่าจะเผชิญเรื่องใดๆ และเราจะพร้อม"

ตั้งแต่มาอยู่ ลิเวอร์พูล การลงสนามพบ แมนฯ ซิตี้ ทาง ฟาน ไดค์ มีส่วนกับ 7 นัดทุกรายการ ชนะแค่ 3 หน, เสมอ 1, แพ้เวลาปกติ 2, แพ้จุดโทษหนึ่งหน

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})