:::     :::

คาดแถลงขายสาลิกาให้กลุ่มซาอุฯใน24ชม.

วันพฤหัสบดีที่ 07 ตุลาคม 2564
1,577
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

สโมสร นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด เตรียมแถลงข่าวการขายกิจการจาก ไมค์ แอชลี่ย์ เจ้าของคนปัจจุบันสู่กลุ่มทุนที่มี โมฮัมเหม็ด บิน ซัลมาน มกุฎราชกุมารแห่ง ซาอุดีอาระเบีย เป็นหัวเรือใหญ่ภายในวันพฤหัสบดีที่ 7 ต.ค.นี้

รายงานจากสกาย สปอร์ตส์ว่าความพยายามเข้าซื้อกิจการสาลิกาดงครั้งนี้เกิดจากความร่วมมือของ กองทุนการลงทุนภาครัฐซาอุดีอาระเบีย (พีไอเอฟ), มาดาม อะแมนด้า สเตฟลี่ย์ และพี่น้อง รูเบน ตั้งแต่ซัมเมอร์ 2020 ด้วยมูลค่า 300 ล้านปอนด์

ทว่า ขณะนั้นพีไอเอฟถูก บี-อิน สปอร์ตส์ เครือข่ายถ่ายทอดสดสัญชาติกาตาร์ที่เป็นพันธมิตรของพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ขัดขวางด้วยกรณีละเมิดลิขสิทธิ์ในประเทศซาอุฯ ส่งผลให้การเจรจาซื้อ-ขายสโมสร นิวคาสเซิ่ล ถูกระงับ


กระทั่งล่าสุดมีการแก้ปัญหาสตรีมมิ่งแบบผิดกฎหมายจนเป็นที่น่าพอใจ ทำให้กระบวนส่งผ่านเดินหน้าอีกครั้งโดย มิสเตอร์ แอชลี่ย์ ง่วนกับการพิจารณารายละเอียดขั้นท้ายๆตลอดคืนวันพุธ (ท้องถิ่น

คงเหลือแค่กลุ่มพันธมิตรพีไอเอฟลงนามเซ็นสัญญาเช้าวันพฤหัสฯ ก็เป็นอันว่าครอบครองกิจการ นิวคาสเซิ่ล แทนเจ้าของเดิมที่ถือครองกว่า 14 ปี

แอชลี่ย์ นับเป็นเจ้าของสโมสรที่แฟนบอลสาลิกาดงไม่ปลื้ม เมื่อตลอดเวลาที่ผ่านมาเสริมทัพรวมแค่ 486.4 ล้านปอนด์, ขายออกรวม 356.6 ล้านปอนด์

เท่ากับว่าควักกระเป๋า 129.8 ล้านปอนด์ คิดเฉลี่ยปีละ 9.3 ล้านปอนด์เท่านั้น

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด