:::     :::

แวร์เนอร์2ตุงอินทรีเหล็กขย้ำ4-0ซิวตั๋วลุยบอลโลก2022

วันอังคารที่ 12 ตุลาคม 2564
4,104
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เยอรมัน กลายเป็นทีมแรกที่คว้าตั๋วลุยรอบสุดท้ายฟุตบอลโลก 2022 ได้สำเร็จหลังบุกชนะ มาซิโดเนียเหนือ 4-0 ในเกมที่ ติโม แวร์เนอร์ ยิงไป 2 ประตู

ฟุตบอลโลก 2020 รอบคัดเลือก กลุ่ม เจ

มาซิโดเนียเหนือ 0 - เยอรมัน 4

สนาม : โทเซ่ โปรเอสกี้ อารีน่า

เยอรมัน ที่มีลุ้นตั๋วบอลโลกรอบสุดท้ายในเกมนี้ส่ง ติโม แวร์เนอร์ เป็นหน้าเป้าอีกครั้ง ส่วนตัวรุกใช้ ไค ฮาแวร์ตซ์ และ โธมัส มุลเลอร์, แซร์ช นาบรี้ 

เริ่มเกมมา 2 นาทีแรก เยอรมัน ได้ลุ้นก่อนจากจังหวะครอสบอลของ ไค ฮาแวร์ตซ์ ที่ไปถึง โยชัว คิมมิช ได้โขกจ่อๆ แต่ว่าติดเซฟของ สโตล ดิมิตรีเยฟสกี้ 

เจ้าถิ่นตอบโต้คืนจากลูกเตะมุมที่ เอลีฟ เอลมาส เปิดบอลให้ ดาร์โก้ เวลคอฟสกี้ วิ่งหาจังหวะโหม่งเสาแรกได้ดี ทว่าบอลไม่เข้ากรอบ 

เยอรมัน น่าจะนำในนาที 26 จากลูกเตะมุมที่ มุลเลอร์ โหม่งชงให้ แวร์เนอร์ ยิงจ่อๆ 3 หลา ทว่า สโตล ดิมิตรีเยฟสกี้ ออกมาปิดมุมได้เร็วทำให้เซฟได้หวุดหวิด 

อีก 3 นาทีถัดมา เจ้าถิ่นต้องเปลี่ยนตัวเมื่อ อารียาน อเดมี่ กองกลางของทีมบาดเจ็บเล่นต่อไม่ไหวต้องส่ง สเตฟาน สปิรอฟสกี้ ลงเล่นแทน 

ช่วงทดเจ็บ เยอรมัน น่าจะได้อีกครั้งจากจังหวะที่ มุลเลอร์ ชิ่งให้ แวร์เนอร์ แต่งแล้วยิงมุมแคบด้วยขวา บอลผ่านมือ ดิมิตรีเยฟสกี้ ไปแล้วแต่ชนเสาอย่างจัง มุลเลอร์ ได้ซ้ำจังหวะสองแต่ก็ซัดไปติดบล็อกออกหลังไปอีก ทำให้จบครึ่งแรกยังเสมอกัน 0-0 

ครึ่งหลังเริ่มได้ 5 นาที ประตูที่เยอรมันรอคอยก็มาถึงเมื่อได้สวนกลับเร็ว มุลเลอร์ หลุดเข้าเขตโทษแต่ใจกว้างไหลบอลให้ ไค ฮาแวร์ตซ์ ที่วิ่งตีคู่กันมา ยิงง่ายๆ เข้าไป เยอรมัน นำ 1-0

อินทรีเหล็กขยับนำเป็น 2-0 ในนาที 70 ฟลอเรียน เวียร์ตซ์ ตัวสำรองเปิดบอลให้ มุลเลอร์ กระดกบอลชิ่งอีกทีอย่างเหนือชั้นให้ แวร์เนอร์ วอลเลย์เต็มข้อระยะ 12 หลาส่งบอลเข้าไปอย่างสวยงาม

สกอร์ไหลเป็น 3-0 ในอีก 3 นาทีถัดมา ฟลอเรียน เวียร์ตซ์ จ่ายบอลให้ ติโม แวร์เนอร์ จับหนึ่งจังหวะก่อนปั่นจากเขตโทษฝั่งซ้ายส่งบอลเข้าเสาไกลอย่างสุดยอด เป็นประตูที่ 2 ในเกมนี้ของหัวหอกจาก เชลซี

นาที 83 อินทรีเหล็ก ได้ประตูนำ 4-0 เมื่อ คาริม อเดเยมี่ ดาวรุ่งตัวสำรองตัดบอลได้ก่อนจ่ายให้ จามาล มูเซียล่า กดด้วยขวาส่งบอลเสียบเสาอย่างเด็ดขาด  

ช่วงเวลาที่เหลือ ไม่มีประตูเกิดขึ้นอีก จบเกม เยอรมัน บุกชนะ มาซิโดเนียเหนือ 4-0 ขณะที่ผลคู่ โรมาเนีย เป็นใจเอาชนะ อาร์เมเนีย ได้ 1-0 ทำให้เยอรมันกลายเป็นทีมแรกที่่คว้าตั๋วลุยรอบสุดท้ายฟุตบอลโลก 2022 สำเร็จ  


รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

มาซิโดเนียเหนือ : สโตล ดิมิตรีเยฟสกี้ - สเตฟาน ริสตอฟสกี้, ดาร์โก้ เวลคอฟสกี้, วีซาร์ มุสลิอู, เอซกาน อลีออสกี้ - เอลีฟ เอลมาส, ติโฮเมียร์ คอสตาดินอฟ, อารียาน อเดมี่, ดาร์โก้ ชูร์ลินอฟ - โบบัน นิโคลอฟ, อารีส ยาโฮวิช

เยอรมัน : มานูเอล นอยเออร์ - ลูคัส โคลสเตอร์มันน์, นิคลาส ซือเล่, ธีโล่ เคห์เรอร์, เดวิด เราม์ - โยชัว คิมมิช, เลออน โกเร็ตซ์ก้า - ไค ฮาแวร์ตซ์, โธมัส มุลเลอร์, แซร์ช นาบรี้ - ติโม แวร์เนอร์

ผู้ตัดสิน : แดนนี่ มัคเคลี่ (ฮอลแลนด์)


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด