:::     :::

"ไรท์ซ่า"หนุนเซาธ์เกตจัดกลางพลังหนุ่มแม้ฝืดวานนี้

วันพุธที่ 13 ตุลาคม 2564
973
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เอียน ไรท์ นักวิเคราะห์ ไอทีวี สนับสนุนแนวคิดสร้างไลน์อัพแดนกลางพลังหนุ่มของ แกเร็ธ เซาธ์เกต ผจก.ทีมชาติอังกฤษในเกมฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนยุโรป วานนี้ แม้ทำได้เพียงเสมอ ฮังการี 1-1 แต่ก็เป็นนิมิตหมายอันดี ดังนั้นอย่าเสียเซลฟ์

เซาธ์เกต ใช้สามประสานแดนกลางอายุไม่เกิน 23 ปีได้แก่ ฟิล โฟเด้น, ดีแคลน ไรซ์ และ เมสัน เมาท์ สนับสนุนสามแดนหน้า ราฮีม สเตอร์ลิง, แฮร์รี่ เคน, แจ็ค กรีลิช ตั้งใจลุยแหลก 

แต่เหมือนสมดุลตัวรุกมากกว่าตัวรับ ส่งผลให้ ไรซ์ ที่ปกติมีคู่ขาช่วยงานแบกแดนกลางคนเดียวไม่ไหว จึงโดน ฮังการี ย้อนศรด้วยการโต้กลับเนืองๆ ขณะที่เกมบุกสิงโตคำรามก็สร้างสรรค์โอกาสได้น้อย

อย่างไรก็ตาม ไรท์ กลับมองว่าความพยายามเล่นด้วยแท็คติคใหม่นี้ถูกต้องแล้ว เพราะต่อให้ไม่สมบูรณ์แบบตั้งแต่ทีแรก มันก็จะค่อยๆดีขึ้นในระยะยาว

เรามีนักเตะคุณภาพมากพอให้เล่นแบบนั้นไรท์ พูดถึงระบบ 4-3-3 แบบเดินหน้าลุยแหลก


วานนี้มันอาจยังไม่เข้าท่า ก็ต้องกลับไปทำการบ้าน เราต้องปรับตัวตามหน้างาน เพราะที่ผ่านมาเวลาเจอคู่แข่งอ่อนกว่า มักไม่ค่อยครอบงำเกมใส่ได้เท่าที่ควร

แต่เราก็ไม่ควรถอดใจกับความพยายามเพราะทีมชาติอังกฤษจำเป็นต้องก้าวไปอีกขั้น เรามีผู้เล่นที่สามารถทำแบบนั้นได้เพียงแค่ต้องศรัทธาต่อพวกเขา” 

ต้องยกความดีความชอบแก่ฮังการีดัวยเพราะเราก็ไม่คิดว่าจะมาเล่นดีได้ขนาดนั้น กล้าเพรสซิ่งสูงแดนบน รักษาเรี่ยวแรงยืนระยะจบแมตช์

น่าผิดหวังนิดหน่อยตอน แจ็ค กรีลิช โดนเปลี่ยนออกเพราะเขาคือตัวจุดประกายเกมรุก ประการสำคัญคือคู่แข่งเล่นดีแล้วเราไม่แพ้ แต่มันก็มีการบ้านให้กลับไปขบคิดทีเดียว” 

สถานการณ์ในกลุ่ม อังกฤษ ยังเป็นจ่าฝูงเมื่อผ่าน 8 นัดมี 20 คะแนนมากกว่า โปแลนด์ อันดับสอง 3 แต้ม โดยขออีกสี่คะแนนจากสองแมตช์เดย์ที่เหลือก็จะตีตั๋ว ฟีฟ่า เวิลด์ คัพ 2022


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด