:::     :::

กูรูหนุนซีดานคุมผีด้วยคุณสมบัติบารมีถึง

วันอังคารที่ 26 ตุลาคม 2564
1,347
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

พีท เจนสัน บรรณาธิการอาวุโสของ เมล ออนไลน์ แสดงความเห็นผ่านบทความว่าเจ้านายใหญ่คนใหม่ของ แมนฯ ยูไนเต็ด ควรเป็นคนมีบารมีสูงเอาพวกดาราอีโก้อยู่หมัด แล้วคงไม่มีใครดีไปกว่า ซีเนดีน ซีดาน อดีตเทรนเนอร์ เรอัล มาดริด แต่ก็แลกกับการลดทอนศักยภาพผู้เล่นหนุ่ม

ชอร์ตลิสต์ผจก.ทีมใหม่ที่บอร์ดบริหารปีศาจแดงมองไว้เผื่อแยกทาง โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ประกอบด้วย ซีดาน, อันโตนิโอ คอนเต้ ซึ่งว่างงาน ส่วน เบรนแดน ร็อดเจอร์ส (เลสเตอร์) กับ เอริค เทน ฮาก (อาแจ็กซ์) ยังติดสัญญากับต้นสังกัด 

โดยตามความเห็นมิสเตอร์ เจนสัน วิเคราะห์ว่าปัญหาของ ยูไนเต็ด ตลอดมาคือบอสคุมห้องแต่งตัวไม่อยู่ ดังนั้นหากคิดกำราบเด็กเกเร ก็ต้องเอาคุณครูที่เคยเฮี้ยวมาก่อนอย่าง ซีดาน มาสอนด้วยลำแข้ง

ความสำเร็จที่ เรอัล มาดริด ต้องขอบคุณบุคลิกภาพที่แข็งกร้าวของเขา - บารมีอยู่ในตัวเอง ซีดาน เป็นผู้นำในห้องแต่งตัว จากที่เคยโดนต่อต้านก็ค่อยๆได้รับการยอมรับจากผลงานแต่ละแมตช์คอลัมนิสต์ดังแสดงความเห็น 


ความสำเร็จที่ แมนฯ ยูไนเต็ด ขึ้นกับว่าสามารถย้อนผลงานดังกล่าวได้หรือไม่ โรนัลโด้, ปอล ป็อกบา และ ราฟาแอล วาราน เขาคือหนึ่งคนที่สามารถเป็นผู้บัญชาการให้ทั้งหมดเข้ารูปเข้ารอย

หนึ่งเหตุผลที่ ซีดาน ลา มาดริด รอบแรกเพราะทราบว่าสโมสรมีแผนขาย โรนัลโด้ รวมถึงอ้อนต้นสังกัดให้เซ็น ปอล ป็อกบา หลายต่อหลายหน ครั้งแรกก็เมื่อปี 2016”

ความสัมพันธ์กับ ราฟาแอล วาราน ก็มีมานานย้อนไปเมื่อปี 2011 เมื่อเป็นคนโทรไปชักชวนสังกัด มาดริด แทนที่จะไป โอลด์ แทรฟฟอร์ด” 


แต่ไอ้บารมีรับมือแข้งอีโก้ยอดเยี่ยมกลับมีจุดด่างเรื่องพัฒนาศักยภาพแข้งหนุ่ม ดังนั้นหากอดีตแชมป์โลก 1998 มาเป็นบอสให้ แมนฯยูไนเต็ด ผู้เล่นอย่าง เมสัน กรีนวู้ด, มาร์คัส แรชฟอร์ด, สกอตต์ แม็คโทมิเนย์ หรือ ดีน เฮนเดอร์สัน คงไร้ที่ยืน

สิ่งหนึ่งที่ ซีดาน ไม่เคยทำได้ตอนคุม มาดริด คือพัฒนาศักยภาพนักเตะหนุ่ม” 

เขาล้มเหลวในการขัดเกลา วินิซิอุส จูเนียร์ ผู้เล่นบราซิเลี่ยนวัย 21 ปี และ โรดรีโก้ วัย 20 ปีอีกแข้งร่วมสัญชาติกลับเฉิดฉายด้วยมือ คาร์โล อันเชล็อตติ บอสคนปัจจุบัน ผู้ปลุกปั้นทั้งคู่สู่ตัวจริงฤดูกาลนี้” 

ปริศนาอีกประการคือฟุตบอลของ มาดริด ยุค ซีดาน เล่นไม่ได้เซ็กซี่” 

ลีลาข้างสนามอาจเนี้ยบ ทำเรื่องโก้เก๋ให้เกิดขึ้นหลายอย่างโดยเฉพาะฤดูกาล 2019-20 ที่ได้แชมป์ลีก

พวกเขาชนะ 10 จาก 11 เกม แต่หกจากทั้งหมดมาจากผลต่าง 1 ประตู, เป็นสกอร์ 1-0 สามครั้ง” 

ความแวววาวของถ้วยรางวัลเมื่อสิ้นฤดูกาล มันสว่างกลบวิธีการเล่นที่ไปสู่เส้นทางแชมป์” 

อ่านวิเคราะห์แบบนี้เร้ด อาร์มี่อาจไม่อยากได้ ซีดาน แล้วเพราะอัตลักษณ์ของทีมคือเลือกชนะ 5-4 ทุกเกมยังดีกว่า 1-0 ตลอดศก แถมหากมาแล้วไม่ผลักดันดาวรุ่งก็ถือว่าผิดจารีตอย่างมหันต์


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด