:::     :::

ธีรศักดิ์สุดปลื้มลงมาทำแอสซิสต์ให้ช้างศึกยู-23

วันเสาร์ที่ 30 ตุลาคม 2564
1,094
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

ธีรศักดิ์ เผยพิมาย กองหน้าทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี รู้สึกดีใจที่มีส่วนช่วยทีมเก็บชัยชนะในศึกฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย 2022 รอบคัดเลือก ได้สำเร็จ ยืนยันพร้อมเรียนรู้และพัฒนาตัวเองต่อไป แม้เพิ่งมีโอกาสติดทีมชาติไทยครั้งแรกในชีวิต

ดาวยิงวัย 19 ปี จากสโมสรพราม แบงค็อก ในศึกมังกรฟ้า ลีก (ไทยลีก 3) ถูกเรียกตัวเข้าแคมป์ฝึกซ้อมกับทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ในยุค "โค้ชโย่ง" วรวุธ ศรีมะฆะ ตั้งแต่เดือนสิงหาคมที่ผ่านมา ก่อนจะมีชื่อเป็นหนึ่งใน 23 ขุนพล ติดทีมลุยศึกฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย 2022 รอบคัดเลือก ที่ประเทศมองโกเลีย
โดย "ต้น" ธีรศักดิ์ เผยพิมาย มีโอกาสประเดิมสนามในสีเสื้อทัพช้างศึก U23 เกมแรกนัดที่เสมอกับ มองโกเลีย 1-1 ก่อนที่จะได้รับโอกาสจากโค้ชโย่งส่งลงสนามในฐานะตัวสำรอง และทำแอสซิสต์ช่วยทีมเอาชนะสปป.ลาว 3-0 ประเดิมสามคะแนนแรกในทัวร์นาเมนต์นี้ได้สำเร็จ
"ตื่นเต้นมาก ๆ ครับที่มีโอกาสสัมผัสบรรยากาศการติดทีมชาติไทยครั้งแรกในชีวิต ตอนนั้นในหัวคิดแค่ว่าต้องลงไปสร้างประโยชน์ต่อทีมให้ได้" ธีรศักดิ์ เปิดใจกับ ช้างศึก หลังมีโอกาสลงประเดิมสนามให้ทีมชาติไทย U23
"ดีใจมากที่มีโอกาสได้ลงสนามและมีส่วนกับชัยชนะเหนือสปป.ลาว โดยทำแอสซิสต์ได้ด้วย เกมที่แล้วผมมีโอกาสอยู่ในสนามมากกว่าเกมเสมอกับมองโกเลีย ทำให้มีเวลาปรับร่างกายและระบบหายใจมากขึ้น โดยรวมถือว่าพอใจฟอร์มของตัวเอง"
ดาวยิงวัย 19 ปี มีโอกาสลงสนามสัมผัสเกมทีมชาติทั้งสองนัดแรก โดยเป็นการเปลี่ยนตัวตามแท็คติกของโค้ชโย่ง ซึ่ง ธีรศักดิ์ เผยว่า "ตอนซ้อมและก่อนลงสนามจริง โค้ชโย่งบอกว่าให้ผมลงไปเปลี่ยนเกม ลงไปวิ่งเยอะ ๆ เก็บบอลแดนบนให้ได้ โดยเฉพาะการร่วมงานกับพี่ซัน กรวิชญ์ ทะสา"
"ยอมรับว่ากดดันครับในเกมพบกับ สปป.ลาว แต่พอทีมเราได้ประตูนำก่อน ผมรู้สึกมั่นใจและผ่อนคลายมากขึ้น ไม่ทันตั้งตัวเหมือนกันว่าจะได้ลงสนามเร็วขนาดนี้ เพราะโค้ชโย่งตะโกนสั่งผมให้ไปวอร์มแบบกะทันหัน"
"ส่วนจังหวะแอสซิสต์ได้ก็เป็นจังหวะฟุตบอลพอดีที่แนวรับของพวกเขาโหม่งพลาดมาเข้าทางผม จึงจ่ายต่อให้ จีโอ้ จักรกริช พาละพล ยิงเข้าไป ซึ่งผมก็รู้สึกดีใจที่มีส่วนช่วยให้ทีมเก็บสามคะแนนได้"
"ผมคิดว่าตัวเองยังมีอีกหลายอย่างที่ต้องปรับปรุงอีกเยอะ ยอมรับว่าเซนส์ฟุตบอลของผมยังไม่ทันนักเตะรุ่นพี่อย่าง ธนวัฒน์ ซึ้งจิตถาวร, จักรกริช พาละพล, กรวิชญ์ ทะสา ฯลฯ ส่วนหนึ่งอาจจะเป็นเพราะผมมาจากไทยลีก 3 ด้วย แต่ไม่ใช่ปัญหา เพราะผมพยายามเรียนรู้เพื่อนร่วมทีมเสมอ เราค่อย ๆ เรียนรู้กันไป"
"เป้าหมายต่อไปของผมคือการช่วยให้ทีมชาติไทย U23 เอาชนะมาเลเซียให้ได้ จะทำหน้าที่ของตัวเองอย่างเต็มที่เพื่อพาทีมเข้ารอบสุดท้าย พวกเราลุยเต็มที่อยู่แล้ว ฝากแฟนบอลชาวไทยช่วยเป็นกำลังใจให้พวกเราด้วย แมตช์ส่งท้าย เราจะคว้าสามแต้มมาฝากทุกคน" ธีรศักดิ์ ปิดท้าย

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด