:::     :::

เรื่องระดับประเทศ!แมร์เคิ่ลหวังคิมมิคเปลี่ยนใจฉีดวัคซีน

วันเสาร์ที่ 30 ตุลาคม 2564
649
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

อังเคล่า แมร์เคิ่ล นายกรัฐมนตรีหญิงวัย 67 ปีของเยอรมนีหวังว่า โยชัว คิมมิค จะเปลี่ยนใจเข้ารับการฉีดวัคซีน 'โควิด-19' เพื่อเป็นแบบอย่างที่ดีของคนในประเทศหลังจำนวนผู้เข้ารับการฉีดวัคซีนหยุดนิ่งอยู่ที่ 66 เปอร์เซ็นต์ของจำนวนประชากรทั้งหมด

อังเคล่า แมร์เคิ่ล นายกรัฐมนตรีของเยอรมนีเชื่อว่า โยชัว คิมมิค มิดฟิลด์ของ บาเยิร์น มิวนิค ที่ไม่เข้ารับการฉีดวัคซีนป้องกัน 'โควิด-19' อาจจะพิจารณาใหม่เกี่ยวกับการตัดสินใจของเขา ท่ามกลางความขัดแย้งที่เกิดขึ้นในประเทศถึงการเป็นตัวอย่างที่ไม่ดีของแข้งวัย 26 ปี ตามรายงานจากบิลด์เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา 

คิมมิค เปิดเผยก่อนหน้านี้ว่าเขาไม่ได้ฉีดวัคซีน 'โควิด-19' ด้วยเหตุผลส่วนตัว เนื่องจากยังไม่ทราบถึงผลกระทบระยะยาวที่เกิดขึ้นจากวัคซีนดังกล่าวจนกลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์เป็นวงกว้างและทำให้เกิดความขัดแย้งในประเทศและในวงการฟุตบอลที่หลายคนมองว่านักเตะทีมชาติสมควรเป็นแบบอย่างที่ดีสำหรับเพื่อนร่วมชาติ แม้ว่านายกหญิงเหล็กของเมืองเบียร์ยังต้องกล่าวถึงประเด็นดังกล่าว


'มันเป็นไปได้ที่ โยชัว คิมมิค กำลังคิดเกี่ยวกับมัน เขาเป็นนักฟุตบอลที่รอบคอบมากอย่างที่เราทราบกันดี' แมร์เคิ่ล กล่าวถึงประเด็นไม่ฉีดวัคซีนของมิดฟิลด์วัย 26 ปี ซึ่งในประเทศเยอรมนีไม่มีการบังคับให้ทุกคนต้องเข้ารับการฉีดวัคซีนแต่อย่างใด 

ส่วนสถานการณ์ตอนนี้คนเยอรมันที่ฉีดครบ 2 โดสหยุดนิ่งอยู่ที่ 66 เปอร์เซ็นต์ของจำนวนประชากรในประเทศเท่านั้น แม้ว่าภาครัฐจะเรียกร้องให้เข้ารับวัคซีนก็ตาม


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด